03 hướng triển khai trợ lý ảo mang đến trải nghiệm khách hàng đột phá
3 hướng triển khai trợ lý ảo cho doanh nghiệp

03 hướng triển khai trợ lý ảo mang đến trải nghiệm khách hàng đột phá

Trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến với tốc độ tăng trưởng nhanh. Những ứng dụng của nó đã & đang tác động tích cực đến mọi mặt trong cuộc sống. Trợ lý ảo là một trong số đó, khi được nhận định sẽ mang đến bước đột phá cho dịch vụ khách hàng. Bài viết dưới đây mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về những hướng triển khai trợ lý ảo, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng.

 

Trợ lý ảo phục vụ khách hàng đa kênh

Doanh nghiệp đang đối mặt với lượng yêu cầu dịch vụ ngày càng gia tăng trên nhiều nền tảng tương tác khác nhau. Việc quản lý chăm sóc khách hàng tập trung trở nên cần thiết. Bằng cách trả lời thông qua một nền tảng duy nhất có thể giúp tối ưu hóa thời gian. Bên cạnh đó còn mang đến trải nghiệm đa điểm chạm tốt nhất cho khách hàng. Tích hợp trợ lý ảo Conversational AI vào hệ thống kinh doanh hiện tại, giúp gia tăng thêm hình thức hỗ trợ bằng giọng nói. Hoặc thông qua các cuộc trò chuyện tự động đảm bảo quá trình mua hàng liền mạch hơn.

Trợ lý ảo phục vụ khách hàng đa kênh
Trợ lý ảo phục vụ khách hàng đa kênh

Tận dụng trợ lý ảo thúc đẩy sự tương tác của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ AI như một phần không thể thiếu để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một trong những ứng dụng đó là công nghệ AI Conversation giúp mang đến những tương tác chủ động và trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Ví dụ: ngân hàng số 1 của Mỹ Bank Of America đã cho ra mắt trợ lý ảo Erica. Với tính năng hỗ trợ trò chuyện, Erica  sẽ hướng dẫn khách hàng tìm ATM gần nhất. Ngoài ra nó còn hỗ trợ việc khóa và mở khóa thẻ tín dụng. Và chủ động đưa ra những kế hoạch tài chính hợp lý.

Tận dụng trợ lý ảo thúc đẩy sự tương tác của khách hàng
Tận dụng trợ lý ảo thúc đẩy sự tương tác của khách hàng

Mang đến trải nghiệm cá nhân hóa thông qua dự đoán AI của trợ lý ảo

Khả năng dự đoán kết quả dữ liệu là một khía cạnh quan trọng đối với doanh nghiệp. Và đây là lĩnh vực mà AI có thể cho thấy giá trị của nó.

Mô hình dự đoán AI có thể xử lý lượng lớn thông tin trong thời gian thực. Phân tích dữ liệu lịch sử các mẫu hành vi của khách hàng và đưa ra những gợi ý phù hợp giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nó có thể là xác định thời điểm tốt nhất để tương tác tốt hơn và với nhóm khách hàng phù hợp.

Ngoài ra, những dự đoán này có thể được sử dụng để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình đến khách hàng tiềm năng một cách cá nhân hóa. Và cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Trải nghiệm cá nhân hóa
Trải nghiệm cá nhân hóa

 

Trợ lý ảo đang dần thay đổi các phương pháp truyền thống được sử dụng trước đây trong việc chăm sóc khách hàng. Theo đó, các doanh nghiệp có cơ hội đạt được mức độ chính xác và tốc độ xử lý cao hơn bằng cách làm giảm các yếu tố lỗi gây ra bởi con người. Từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh của bạn.

Để triển khai thành công trợ lý ảo, doanh nghiệp cần lựa chọn đối tác công nghệ phù hợp. EM&AI là một đối tác như vậy. EM&AI là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo AI & NLP toàn diện. Hướng đến tầm nhìn nâng cao trải nghiệm khách hàng Việt Nam. Để được tư vấn rõ hơn về chiến lược ứng dụng phù hợp bởi các chuyên gia, quý doanh nghiệp vui lòng để lại thông tin theo form liên hệ. Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ.

Chia sẻ bài viết
Close Menu