05 ứng dụng voicebot AI trong marketing giáo dục
5 ung dung voicebot ai trong marketing giao duc-01-01

05 ứng dụng voicebot AI trong marketing giáo dục

Thị trường giáo dục ngày càng cạnh tranh, các nhà quản trị marketing giáo dục cần liên tục cập nhật những xu hướng, phương thức marketing mới để thu hút học viên. Ứng dụng Voicebot AI là bước tiến công nghệ có thể mang đến những đột phá trong marketing giáo dục

1. Voicebot AI – công cụ marketing giáo dục chinh phục Gen Z

Đối tượng khách hàng mục tiêu của lĩnh vực giáo dục hầu hết đều thuộc Gen Z (1997-2012) – thế hệ được sinh ra trong thời đại công nghệ & thích những điều mới mẻ. Đặc biệt, Gen Z là những công dân số, cuộc sống hàng ngày của họ gắn liền với smartphone, tương tác qua kênh chat & giọng nói cũng được ưa chuộng hơn cả. Trước sự thay đổi hành vi, các nhà quản trị marketing cần có hướng tiếp cận sớm với các công cụ marketing tương tác giọng nói cũng như tự động hóa một phần các hoạt động marketing giáo dục.

Voicebot AI là công cụ marketing qua tương tác giọng nói có thể giúp các trung tâm đào tạo chinh phục Gen Z. Dưới đây là những gợi ý về những ứng dụng Voicebot AI trong marketing giáo dục.  

 >> Tìm hiểu thêm: Voicebot là gì? 

2. Voicebot AI gọi tự động tuyển sinh khóa học

Có nhiều hình thức khác nhau để quảng bá khóa học và telemarketing là một trong những hình thức phổ biến. Thực tế triển khai cho thấy, telemarketing đáp ứng tốt khả năng tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu, thời gian tiếp cận nhanh chóng và có tỉ lệ chuyển đổi cao gấp đôi so với các phương thức tiếp cận khác như email, quảng cáo kỹ thuật số,… Mặc dù vậy, telemarketing vẫn gặp những hạn chế nhất định và cũng chính là rào cản khiến các nhà quản trị còn nghi ngại khi triển khai.

Trước hết là chất lượng cuộc gọi không đồng đều, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố cảm xúc, năng suất cá nhân. Những vấn đề khác như hiệu suất giảm dần theo số lượng cuộc gọi, chi phí quản lý nhân sự ngày càng gia tăng cũng là những thách thức lớn khi triển khai telemarketing khóa học.

Với Voicebot AI, không chỉ năng suất telemarketing khóa học được gia tăng mà chi phí thực hiện cũng giảm thiểu đáng kể. Khác với hình thức auto call thông thường, cuộc gọi chỉ mang tính thông báo một chiều thì Voicebot AI có thể tương tác 1-1 với khách hàng giúp tạo ra những trải nghiệm trò chuyện thân thiện.

Điều cần làm là xây dựng một kịch bản hội thoại tinh tế. Khách hàng không muốn nghe những nội dung bán hàng “lộ liễu”, họ muốn biết khóa học này giải quyết được vấn đề gì cho họ. Hãy bắt đầu với việc hiểu vấn đề của khách hàng và khóa học chính là giải pháp giải quyết được vấn đề đó.

Triển khai Voicebot AI trong marketing giáo dục, các trung tâm đào tạo có thể tạo ra những trải nghiệm “quảng cáo thân thiện” mới mẻ và thu hút được nhiều học viên hơn.

>> Giải pháp Voicebot AI Auto Call dành cho trung tâm đào tạo

3. Gửi thông điệp khuyến mãi như một món quà

Vào mùa cao điểm có đến hàng trăm trung tâm cùng quảng bá khóa học với các chương trình ưu đãi khác nhau. Các kênh quảng cáo như facebook, quảng cáo tìm kiếm google, quảng cáo youtube,… được tận dụng tối đa. Mong muốn của các nhà quản trị marketing giáo dục là gợi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nhưng liệu có bao nhiêu % đối tượng mục tiêu thực sự nhớ đến bạn? Theo một khảo sát gần đây của Surveymonkey cho biết 63% khách hàng cảm thấy khó chịu và sẵn sàng bỏ qua ngay khi nhìn thấy mẫu quảng cáo. Sẽ dễ tiếp cận hơn, nếu trung tâm gửi ưu đãi đến khách hàng như một món quà!

Sử dụng Voicebot AI để gửi đi thông điệp ưu đãi mang tính cá nhân hóa:  “Xin chúc mừng anh An! Bạn đã nhận được phần quà trị giá 500,000 đồng từ trung tâm Anh ngữ ABC. Vui lòng xác nhận đồng ý, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại để tặng quà cho bạn nhé!”. Cách tiếp cận như đang được tặng một món quà, sẽ tăng khả năng đón nhận thông điệp đồng thời giúp ghi dấu thương hiệu trong tâm trí khách hàng nhiều hơn.

4. Khảo sát khám phá insight học viên

Khảo sát mức độ hài lòng của học viên là nhiệm vụ quan trọng để đánh giá lại chất lượng khóa học và dịch vụ trung tâm. Không chỉ dừng lại ở việc đánh giá theo thang bậc điểm, các câu hỏi gợi mở khuyến khích học viên chia sẻ nhiều hơn sẽ giúp trung tâm khai thác được những insight giá trị. Một Voicebot AI có thể hỗ trợ tư vấn thực hiện điều này. Voicebot AI có thể gọi tự động và đặt câu hỏi theo bảng hỏi được thiết kế sẵn. Câu trả lời của học viên sẽ được chuyển đổi thành dạng văn bản và được lưu tại công cụ quản lý trò chuyện. Các tư vấn viên có thể tổng hợp lại thông tin và phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ.

5. Ứng dụng Voicebot AI trong chăm sóc học viên

Hỗ trợ, chăm sóc học viên chuẩn chất lượng cao cũng tạo giá trị khác biệt trong marketing giáo dục. Triển khai những hoạt động chăm sóc dưới đây có thể khiến khách hàng ấn tượng với thương hiệu của trung tâm:

+ Hỗ trợ 24/7 qua kênh hotline và kênh chat

Với sự hỗ trợ của Voicebot AI & Chatbot AI, phục vụ khách hàng ngoài giờ hành chính là điều dễ dàng mà không cần tốn chi phí nhân sự. Những “trợ lý ảo” này có thể trả lời những câu hỏi FAQ liên quan đến thông tin khóa học, học phí,… đồng thời thu thập thông tin học viên và chuyển cho nhân viên tư vấn. Điều này giúp trung tâm không thể bỏ lỡ bất kỳ khách hàng tiềm năng nào!

+ Gửi thông điệp chúc mừng nhân dịp đặc biệt

Mang đến một trải nghiệm “WOW” cho học viên dễ dàng thực hiện hơn với sự hỗ trợ của Voicebot AI. Gửi đi một thông điệp chúc mừng nhân dịp đặc biệt thể hiện sự quan tâm sẽ khiến học viên ấn tượng và muốn gắn bó dài lâu hơn với trung tâm.

+ Thông báo nhắc lịch học, lịch khai giảng, lịch sự kiện,.. của trung tâm

Các tư vấn viên thường thực hiện cuộc gọi nhắc nhở như nhắc lịch học, lịch sự kiện,… Đây là những phần việc đơn giản nhưng chiếm khá nhiều thời gian để thực hiện. Voicebot AI có thể tự động hóa 100% những cuộc gọi nhắc nhở này giúp tư vấn viên có thể tập trung thời gian vào những phần việc quan trọng hơn.

Triển khai Voicebot AI

Tại Việt Nam, EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để xây dựng giải pháp dành cho doanh nghiệp. Nổi trội nhất là nền tảng xây dựng hội thoại AI thông minh – Virtual Agent, EM&AI đã phục vụ hàng chục khách hàng tại thị trường Việt Nam ở các lĩnh vực: giáo dục, bất động sản, tài chính, ngân hàng,… giúp các doanh nghiệp bước đầu ứng dụng AI thành công vào kinh doanh.

Với Virtual Agent, doanh nghiệp có thể xây dựng Voicebot AI để tự động hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing, bán hàng,… Với những lợi thế:

  • Nền tảng xây dựng hội thoại AI dễ sử dụng, không cần lập trình
  • Tính năng quản lý chiến dịch gọi cá nhân hóa thông minh.
  • Báo cáo cuộc gọi và cập nhật thông tin tự động.
  • Hỗ trợ tích hợp với hệ thống doanh nghiệp.
  • Thư viện giọng nói nhân tạo đa dạng, tự nhiên như người thật
  • Hỗ trợ bởi công nghệ AI vượt trội: NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Speech to Text, Text to Speech,..
  • Quy trình tinh gọn, triển khai nhanh chóng.

 

EM&AI tặng ƯU ĐÃI 1000 CUỘC GỌI MIỄN PHÍ 

▶ Chi tiết chương trình tại : https://bit.ly/3trAK97

THÔNG TIN LIÊN HỆ

[TƯ VẤN TRIỂN KHAI]

Chia sẻ bài viết
Close Menu