EM&AI bắt tay cùng MultiGlass ứng dụng Voice AI vào thiết bị kính thông minh
EM&AI bắt tay cùng Multiglass ứng dụng Voice AI vào thiết bị kính thông minh

EM&AI bắt tay cùng MultiGlass ứng dụng Voice AI vào thiết bị kính thông minh

Sáng 12/12/2020 vừa qua, tại văn phòng công ty EM&AI đã diễn ra lễ ký hợp tác giữa EM&AI và MultiGlass. Đây là cuộc hợp tác mang tính chiến lược giữa quán quân cuộc thi khởi nghiệp quốc gia Techfest 2019 – MutilGlass và á quân Techfest 2020 – EM&AI với mong muốn phát triển các sản phẩm công nghệ tác động tích cực đến cộng đồng.

Cụ thể, trong lần hợp tác này, sản phẩm kính thông minh của MultiGlass sẽ được tích hợp thêm công nghệ Voice AI của EM&AI để gia tăng tính năng cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng. 

EM&AI bắt tay cùng Multiglass ứng dụng Voice AI vào thiết bị kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật

Công nghệ Voice AI của EM&AI

Công nghệ Voice AI của EM&AI đã trải qua giai đoạn phát triển 3 năm trước khi được đưa ra thị trường. Nhờ các thuật toán thần kinh vượt trội, Voice AI có thể đáp ứng nhiều trường hợp sử dụng.

Bên cạnh đó, EM&AI Voice AI có thể tạo ra các mô hình có độ chính xác cao nhờ được đào tạo dựa trên dữ liệu thực tế.

Hiện tại EM&AI đã phát triển được 6 giọng nam nữ của 3 miền Bắc Trung Nam với khả năng nhận diện từ phong phú. Xử lý tốt các loại văn bản khác nhau như: số, ký tự La Mã, viết tắt, tiếng nước ngoài … với từ điển ngày càng đa dạng.

“EM&AI luôn mong muốn công nghệ của mình sẽ được ứng dụng để tạo ra các sản phẩm có tác động tích cực đến cộng đồng. Hi vọng kính thông minh MultiGlass sau khi tích hợp với Voice AI sẽ trở nên ưu việt hơn, mang đến nhiều tiện ích hơn cho người dùng.” Đại diện EM&AI chia sẻ. 

Multiglass và sản phẩm kính thông minh

Kính thông minh MultiGlass được chế tạo thành công năm 2016. Kính được tích hợp 3 nền tảng công nghệ: Nhận diện mống mắt (Multi Iris Recognition), IoT và trí tuệ nhân tạo. 

Ý tưởng ban đầu chế tạo kính thông minh là để hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy tính chỉ bằng những cử động của mắt và đầu. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần nghiêng đầu theo các hướng, hoặc nháy mắt. Thiết bị sẽ điều khiển con chuột theo đúng các cử chỉ thay vì phải dùng đến gậy đặc chế hoặc điều khiển chuột bằng chân. Vì tích hợp công nghệ nhận diện mống mắt và trí tuệ nhân tạo AI nên thiết bị có thể nhận biết khi nào người dùng nháy mắt tự nhiên, khi nào nháy mắt để điều khiển chuột.

Ngoài ra, kính MultiGlass có thể cảnh báo tài xế buồn ngủ trước 30 phút, giúp doanh nghiệp giám sát hoạt động của tài xế, cảnh báo buồn ngủ cho tài xế, giảm tai nạn giao thông. 

Bên cạnh đó, kính thông minh còn giúp cảnh báo và bảo vệ mắt của bạn khi nhìn quá gần vào các thiết bị di động.

Trong bối cảnh Covid-19, kính MultiGlass sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo khi người dùng vi phạm khoảng cách cố định. Đo nhiệt độ cơ thể và gửi báo động đến điện thoại của bạn khi có dấu hiệu bị sốt.

Hợp tác để cùng mang lại sản phẩm tác động tích cực tới cộng đồng

Hợp tác để cùng mang lại sản phẩm tác động tích cực tới cộng đồng

Với cùng ý tưởng mang công nghệ tiên phong tạo ra những tác động tích cực đến cộng đồng, EM&AI cũng như MultiGlass hi vọng lần hợp tác này sẽ đem lại những kết quả tốt đẹp.

Các phương án triển khai cụ thể đang được cả 2 đơn vị cùng thảo luận để thống nhất. Hi vọng sản phẩm kính thông minh MultiGlass sau khi tích hợp công nghệ Voice AI của EM&AI sẽ thật sự bứt phá. Hỗ trợ được nhiều hơn cho người khuyết tật, gia tăng trải nghiệm người dùng và mang lại hiệu quả kinh doanh vượt mong đợi. 

Chia sẻ bài viết
Close Menu