KHÁM PHÁ VNLP CÔNG NGHỆ XỬ LÍ NGÔN NGỮ TỰ NHIÊN THUẦN VIỆT
Khám phá nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên thuần Việt

KHÁM PHÁ VNLP CÔNG NGHỆ XỬ LÍ NGÔN NGỮ TỰ NHIÊN THUẦN VIỆT

Với sứ mệnh nâng cao trải nghiệm khách hàng Việt Nam, VNLP cung cấp giải pháp xử lý ngôn ngữ tự nhiên ứng dụng cao cho nhiều lĩnh vực giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ từ đó giúp tăng doanh thu và giảm chi phí.

Vì sao xử lý ngôn ngữ tự nhiên quan trọng

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing – NLP) là nhánh khó nhất của trí tuệ nhân tạo (AI) vì nó liên quan đến việc hiểu ý nghĩa của ngôn ngữ giao tiếp và tư duy. Có thể hiểu NLP như là một công nghệ giúp cho máy tính hiểu được ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày của con người, kể cả giọng nói lẫn chữ viết.

Thách thức của doanh nghiệp trong thời đại kinh doanh 4.0
Thách thức của doanh nghiệp trong thời đại kinh doanh 4.0

 

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có thể nói NLP đã và đang tác động trực tiếp đến gần như mọi lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó có thể kể đến một số ứng dụng như trợ lý ảo, nhận diện giọng nói, dịch thuật … 

Việc hiểu được ngôn ngữ tự nhiên của con người sẽ cho phép máy tính giúp đỡ con người rất nhiều công việc, từ đó tạo ra những tác động tích cực như: 

  • Giảm thiểu khối lượng công việc, gia tăng năng suất lao động.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
  • Tự động hóa, cá nhân hóa …
NLP đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số kinh doanh
NLP đóng vai trò quan trọng trong chuyển đổi số kinh doanh

Công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên của VNLP có gì khác biệt

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên thật ra đã được nghiên cứu và ứng dụng ở nhiều nơi trên thế giới cách đây hàng chục năm. Những năm gần đây cả thế giới đã được chứng kiến sự nở rộ của các ứng dụng như Siri, Google dịch, Alexa … Đó đều là thành tựu của công cuộc phát triển NLP là công nghệ học máy (Machine Learning). Tuy nhiên hầu hết các ứng dụng này chỉ tối ưu cho tiếng Anh, còn tại Việt Nam, không nhiều đơn vị tập trung phát triển mảng này dành cho tiếng Việt.

VNLP chuyên xử lý ngôn ngữ tự nhiên thuần Việt

VNLP là công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên thuộc EM&AI – công ty phát triển phần mềm và ứng dụng đi tiên phong trong việc nghiên cứu chuyên sâu công nghệ phân tích ngôn ngữ tự nhiên NLP tiếng Việt và máy học ML.

Với sự phức tạp của tiếng Việt, sẽ khó khăn hơn để máy tính có thể nhận diện được ngôn ngữ giao tiếp của người Việt. Độ ngũ VNLP tập trung phát triển bộ ngữ liệu dành riêng cho ngôn ngữ tiếng Việt, các nguyên lý thống kê, và thuật toán mạng nơ ron. 

Hiện tại hệ thống VNLP có khả năng nhận diện được từ ngữ địa phương, từ viết tắt, teen code, đồng thời hiểu được ý nghĩa của từ đặt trong ngữ cảnh nhất định.

VNLP nhận diện cảm xúc câu nói chính xác đến 93% cao nhất hiện nay

Việc đánh giá cảm xúc người dùng dựa trên tone giọng hay văn bản là một trong những phần khó nhất của NLP. Tuy nhiên việc đánh giá này lại vô cùng hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp muốn lắng nghe khách hàng nói gì về thương hiệu của họ cũng như đối thủ cạnh tranh. 

VNLP cung cấp một hệ thống đánh giá Sentiment (Cảm xúc) cao nhất thị trường hiện nay lên đến 93%. Đảm bảo cho ra kết quả đánh giá chính xác và nhanh chóng.

VNLP xử lý ngôn ngữ tự nhiên thuần Việt với bộ ngữ liệu đa dạng lĩnh vực

Không chỉ dừng lại ở việc xử lý ngôn ngữ giao tiếp thông dụng hàng ngày, VNLP còn tập trung xử lý ngôn ngữ chuyên ngành chuyên biệt cho nhiều ngành hàng lĩnh vực khác nhau. Điều này cho phép hệ thống của VNLP có thể nhận diện và hiểu ngôn ngữ của từng ngành hàng cụ thể. 

VNLP vẫn đang cập nhật không ngừng bộ ngữ liệu của nhiều ngành hàng hơn mỗi ngày.

Với những ưu điểm vượt trội của mình, VNLP hoàn toàn tự tin có thể giúp doanh nghiệp nâng cao được chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động tạo tiền đề để doanh nghiệp bứt phá trong thời đại 4.0.    

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Close Menu