Ngân hàng Manulife ra mắt- MAI trợ lý ảo chăm sóc khách hàng
trợ lý ảo ngân hàng MAI của Manulife

Ngân hàng Manulife ra mắt- MAI trợ lý ảo chăm sóc khách hàng

MAI – TRỢ LÝ ẢO NGÂN HÀNG MANULIFE

Kasisto, người tạo ra KAI, nền tảng kỹ thuật số cho ngành dịch vụ tài chính, đang triển khai MAI, giải pháp trợ lý ảo cho ngân hàng trực thuộc Manulife – ông lớn ngành bảo hiểm.

MAI có thể hỗ trợ khách hàng tra cứu số dư tài khoản, biết rõ hơn về thói quen chi tiêu, tìm kiếm cây ATM gần nhất và phản hồi những câu hỏi về tài chính cá nhân.

Theo phát biểu của ông Zor Gorelov, CEO and co-founder of Kasisto : “MAI cam kết giúp khách hàng quản lý tiền và tiết kiệm phù hợp, cho phép khách hàng đưa ra quyết định tài chính tốt hơn thông qua việc trò chuyện với trợ lý ảo với vai trò như một tư vấn viên đích thực”.

MAI - trợ lý ảo ngân hàng

MAI là một case study ứng dụng TRỢ LÝ ẢO trong lĩnh vực ngân hàng. Các ngân hàng trên thế giới đã & đang triển khai mạnh mẽ trợ lý ảo tích hợp trong ứng dụng mobile banking hoặc các nền tảng chat (facebook messenger, livechat,…) để tương tác & chăm sóc khách hàng có thể kể đến: ERICA (Bank of America), AMY (HSBC Bank), Amex Box (American Express),…

Công cuộc số hóa của ngân hàng đang diễn ra rất nhanh – họ thay thế hơn 90% các giao dịch tài chính hàng ngày bằng các công nghệ hoặc các kênh số hóa. Theo nghiên cứu của Gartner, tới năm 2030, ứng dụng AI sẽ giúp các ngân hàng cắt giảm chi phí hoạt động tới 22%, tiết kiệm tới 1 nghìn tỷ USD.

Khi những người khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft và Apple nỗ lực làm cho các trợ lý ảo AI của họ trở nên mạnh mẽ hơn, thị trường trợ lý ảo chuyên dụng giúp người dùng trong lĩnh vực ngân hàng chỉ vừa phát triển trong thời gian gần đây. Một số doanh nghiệp đã bắt đầu khám phá tiềm năng to lớn của lĩnh vực này, nhưng vẫn còn rất nhiều điều để khám phá cho các công ty khởi nghiệp và doanh nhân quan tâm đến trợ lý ảo & ứng dụng vào quy trình kinh doanh của họ.

 

Chia sẻ bài viết
Close Menu