Nâng cao trải nghiệm khách hàng với Chatbot AI & Voicebot AI

Nâng cao trải nghiệm khách hàng với Chatbot AI & Voicebot AI

Nâng cao trải nghiệm khách hàng với Chatbot AI & Voicebot AI sẽ mang đến những giá trị vượt trội cho doanh nghiệp. Những “trợ lý trò chuyện” này khiến con người thích thú và sẵn sàng sử dụng hằng ngày. Liệu đây thực sự là ứng dụng đột phá hay chỉ là sự thổi phồng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lý do chứng minh Chatbot AI & Voicebot AI thực sự tạo nên trải nghiệm khách hàng vượt trội.

 

Tạo ra trải nghiệm trò chuyện tự nhiên và có cảm xúc giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng hơn với khách hàng. Vì vậy, những trợ lý trò chuyện như Chatbot AI hay Voicebot AI ra đời như một điều tất yếu. Và các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới đã sử dụng trợ lý ảo vào quy trình kinh doanh của họ.

– Các công ty bảo hiểm sử dụng Voicebot để tiếp nhận các yêu cầu bồi thường của khách hàng.

– Ngân hàng sử dụng Chatbot ai hỗ trợ mở thẻ và đăng ký tài khoản.

– Khách hàng có thể nhận được một cuộc gọi khảo sát từ Voicebot.

Tuy nhiên, đa phần các nhà quản trị tại Việt Nam vẫn còn nghi ngờ về khả năng thoại tự nhiên của Chatbot AI/Voicebot AI. Nó có thực sự tham gia vào một cuộc trò chuyện có cảm xúc hay chỉ đưa ra những điều hướng hành động đơn giản?

Khả năng hội thoại của Chatbot AI & Voicebot AI là hoàn toàn khả thi bởi sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp chúng trở thành ứng dụng nâng cao trải nghiệm khách hàng đầy tiềm năng.

 

1) Hội thoại tự nhiên tạo trải nghiệm khác biệt

Nhờ vào những công nghệ AI như xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP)phân tích cảm xúc (Sentiment Analysis), Chatbot AI hay Voicebot AI có thể mang đến trải nghiệm hội thoại tự nhiên và có cảm xúc. Khi khách hàng yêu cầu hỗ trợ dưới dạng văn bản hay giọng nói, Chatbot AI / Voicebot AI bắt đầu phân tích ý định của câu nói (Yêu cầu là gì? Dữ kiện nào được đưa ra?). Điều khiến chúng khác biệt là khả năng nắm rõ tình huống hội thoại đang diễn ra (bối cảnh) và phân tích để gửi lại câu trả lời tương ứng, trên một kênh phù hợp, cập nhật đúng vào cơ sở dữ liệu và nhấn mạnh câu trả lời với những thông tin bổ sung.

> Tìm hiểu về công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP)

Trải nghiệm EM&AI Voicebot AI – trợ lý xác nhận đơn hàng 

2) Tạo tương tác có chiều sâu

Tạo ra những tương tác có chiều sâu & ý nghĩa giúp kéo dài cuộc trò chuyện. Khách hàng có thể ngưng tương tác giữa chừng, cuộc hội thoại sẽ kết thúc nếu cả hai phía không có hành động gì thêm. Để tạo kết nối sâu sắc với khách hàng cần sự chủ động hơn từ phía doanh nghiệp. Những trợ lý ảo trò chuyện này có thể đặt câu hỏi và nhắc nhở khách hàng hãy quay lại cuộc trò chuyện để đảm bảo rằng cuộc trò chuyện đi đến kết quả cuối cùng là vấn đề của khách hàng đã được giải quyết bởi chính doanh nghiệp.

Đi sâu hơn vào khả năng của trợ lý ảo, chúng ta có thể dạy cho nó những cách đặt câu hỏi khơi gợi khách hàng chia sẻ nhiều hơn “một cách tự nhiên”. Những chia sẻ từ khách hàng – đó là những tri thức giá trị mà doanh nghiệp có thể sử dụng làm dữ liệu nâng cấp sự thông minh của “bộ não AI” trợ lý ảo.

 

3) Tương tác giọng nói với khách hàng

Trợ lý trò chuyện nhận dạng và tương tác giọng nói với khách hàng. Chúng thậm chí có thể nghe hiểu được lời nói của khách hàng bất kể môi trường xung quanh vô cùng ồn ào. Thật vậy, công nghệ nhận dạng giọng nói có thể dự đoán được các từ ngữ đầy đủ tùy vào ngữ cảnh của toàn bộ cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, đó là cả một quá trình nỗ lực đào tạo bộ não AI vì ngôn ngữ giọng nói là vô cùng đa dạng và không có quy tắc. Ngôn ngữ có sự khác biệt tùy vào quốc gia, vùng miền, kể cả cách nói của mỗi cá nhân cũng khác nhau trong việc phát âm hoặc nhấn âm. Mặt khác, giọng nói cũng sẽ khác nhau tùy vào không gian mở hay kín, im lặng hay nhiều tạp âm. Như vậy, chất lượng một hệ thống nhận dạng giọng nói phụ thuộc vào dữ liệu chúng được đào tạo. Nó cần tất cả dữ liệu giọng nói đa dạng ở bất kỳ ngôn ngữ hay môi trường nào để có thể học & nhận diện được tùy theo đặc điểm của giọng nói & ngôn ngữ.

Phân tích giọng nói
Công nghệ phân tích giọng nói

4) Tạo ra chất giọng thương hiệu

Mỗi con người đều có một chất giọng khác nhau & trợ lý trò chuyện cũng có thể. Điều này giúp nó có tính người hơn & mang đến trải nghiệm dễ chịu hơn. Mỗi doanh nghiệp có thể tạo ra chất giọng thương hiệu riêng của mình, chỉ qua một vài câu nói khách hàng đã có thể nhận ra. Điều này là hoàn toàn có thể nhờ vào công nghệ tổng hợp giọng nói.

 

5) Hỗ trợ con người, tạo năng suất vượt trội   

Con người đã và đang chinh phục những đỉnh cao công nghệ mới. Trên thế giới, những robot nhân tạo có thể tư duy & phản ứng cảm xúc như con người đã ra đời. Điều này đã làm dấy lên những tranh cãi về sự đe dọa của trí tuệ nhân tạo. Trước hết là sự thay thế về lực lượng lao động, một bộ phận robot hay trợ lý ảo sẽ thay thế các nhân viên con người.

Theo Carole Lailler, Tiến sĩ ngôn ngữ học và nhà tư vấn về trí tuệ nhân tạo cho rằng mục đích của trợ lý ảo là để phục vụ con người. Nó được sử dụng để hỗ trợ những công việc mà năng suất con người không thể đạt tới. Như thực hiện hàng vạn, hàng triệu tương tác với khách hàng chỉ trong vòng một ngày, giải quyết hàng triệu thông tin chỉ trong tíc tắc,…

Giá trị thực sự mà trợ lý ảo AI mang lại chính là gia tăng năng suất vượt bậc với mức chi phí thấp nhất, giải phóng con người khỏi những công việc thủ công giúp họ tập trung vào những công việc chiến lược, cần trí não tư duy tinh vi của con người. 

ưng dung AI dot pha trong tu dong hoa dich vu khach hang -1 (1)

 

6) Dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong AI tự động hóa dịch vụ khách hàng

Điều tối quan trọng với trợ lý trò chuyện chính là dữ liệu. Bộ não trí tuệ nhân tạo của chúng cần được đào tạo liên tục về từ vựng và những đoạn âm thanh. Nhờ đó, trợ lý trò chuyện ngày càng thông minh hơn theo thời gian. Có đủ dữ liệu cần thiết, một trợ lý trò chuyện hoàn toàn có thể nhận ra chúng đang trò chuyện với ai và những đặc điểm đặc trưng của họ thông qua giọng nói hoặc một vài thông tin định danh khác. Khi triển khai thực tế, lịch sử trò chuyện hay bản ghi âm cuộc gọi sẽ là nguồn dữ liệu đầu vào để đào tạo cho những trợ lý ảo trò chuyện.

Ứng dụng Chatbot AI và Voicebot AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng là điều tất yếu trong tương lai. Nó đã & đang là xu hướng của tự động hóa dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị cho chiến lược từ hôm nay nếu không muốn bị thụt lùi lại trên đường đua này. Bước đầu tiên là sự chuẩn bị về dữ liệu & một hệ thống AI hỗ trợ phù hợp.

Tại Việt Nam, EM&AI là một trong những đơn vị cung cấp nền tảng xây dựng Chatbot AI và Voicebot AI hàng đầu. Với kinh nghiệm triển khai đa lĩnh vực, EM&AI có những lợi thế:

– Kinh nghiệm triển khai nhiều lĩnh vực: tài chính, bất động sản, giáo dục, bảo hiểm, phòng khám …

– Sở hữu công nghệ AI vượt trội: NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Speech to Text, Text to Speech,..

– Quy trình tinh gọn, triển khai nhanh chóng.


EM&AI tặng gói ưu đãi 1000 CUỘC GỌI MIỄN PHÍ cho doanh nghiệp.

▶ Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3trAK97

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0934 312 345

– Email: contact@emandai.net

[TƯ VẤN TRIỂN KHAI]

Chia sẻ bài viết
Close Menu