XU HƯỚNG ỨNG DỤNG CHATBOT AI GIÚP DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỨT PHÁ

XU HƯỚNG ỨNG DỤNG CHATBOT AI GIÚP DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỨT PHÁ

Thị trường Chatbot AI

Theo Grand View Research , thị trường Chatbot AI dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 1,2 tỷ đô la trên toàn cầu trong vòng chưa đầy mười năm. Hơn nữa, các chuyên gia dự đoán rằng thị trường này sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm hơn 24%.

Đặc biệt là xu hướng ứng dụng chatbot AI có khả năng hội thoại, xử lý những tương tác phức tạp hơn với khách hàng.

Theo Credence, 85% tương tác của khách hàng hàng sẽ được quản lý mà không cần con người vào năm 2020.

Cùng xem những xu hướng ứng dụng chatbot có thể giúp doanh nghiệp phát triển bức phá trong giai đoạn chuyển đổi số kinh doanh.

 

tai sao doanh nghiep can ung dung chatbot ai
Tại sao doanh nghiệp cần ứng dụng Chatbot AI

Xu hướng chuyển dịch sang AI CHATBOT

Chatbot đang ngày càng được “người hóa” hơn bởi công nghệ AI. Một ví dụ điển hình chính là – trợ lý ảo Erica của Ngân hàng Mỹ , hiện có hơn sáu triệu người dùng. Erica giúp người dùng thực hiện các giao dịch như tra cứu số dư và thực hiện chuyển tiền.

Sỡ hữu lượng người dùng khổng lồ, Erica đã mở đường phát triển cho xu hướng chatbot AI. Những trải nghiệm người dùng tuyệt vời từ Erica chứng minh rằng chatbot trong tương lai có thể hoàn toàn thực hiện những tác vụ chăm sóc khách hàng như một con người.

Chatbot AI trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

“80% thương hiệu mong muốn phục vụ khách hàng thông qua chatbot vào năm 2020”

Chatbot đang được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Theo nghiên cứu gần đây nhất có đến 45% người dùng thích tương tác với chatbot hơn cho những câu hỏi liên quan đến dịch vụ khách hàng

Với sự cạnh tranh ngày càng tăng, sự hài lòng của khách hàng đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, khi họ cố gắng để có được nhiều khách hàng hơn. Các công ty đã sử dụng chatbot trong bộ phận dịch vụ khách hàng để cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 và xử lý số lượng lớn yêu cầu khách hàng.

Theo  IBM – 265 tỷ yêu cầu của khách hàng được ghi nhận mỗi năm và các doanh nghiệp đã chi gần 1,3 nghìn tỷ đô la để giải quyết chúng. Sử dụng chatbot có thể giúp tiết kiệm tới 30% chi phí này.

Chatbot AI với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên
Chatbot AI với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên

 

Tương tác giọng nói

Công nghệ nhận dạng giọng nói (ASR) cho phép bạn xây dựng những bot hội thoại “tinh tế” hơn. Mang đến trải nghiệm người dùng hấp dẫn và có tương tác hội thoại như thật.

tuong-tac-giong-noi-asr

Machine Learning

Machine Learning, cùng với AI, đang tạo ra sự thay đổi trong thế giới công nghệ. Điều này cũng mang lại xu hướng chatbot mới; trong những năm tới, chatbot hoàn toàn có thể tương tác với người dùng ở từng giai đoạn nhu cầu của họ.

Chatbot AI cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng

Chatbots sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng vì nó có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng. những hiểu biết giúp doanh nghiệp lập kế hoạch chiến lược của họ. Chính vì thế, Chatbot sẽ đạt tốc độ tăng nhanh hơn trong những năm tới.

Theo báo cáo của Gartner, 85% các tương tác của người tiêu dùng sẽ được xử lý mà không có tác nhân của con người vào năm 2020 và gần 80% doanh nghiệp sẽ tự động hóa chatbot vào năm 2020 .

AI giúp tự động thu thập dữ liệu và thực hiện phân tích thích hợp để có được giải pháp phù hợp cho các truy vấn.

Chatbot đa ngôn ngữ

Chatbot đa ngôn ngữ sẽ phát triển hơn khi xu hướng toàn cầu hóa ngày càng được mở rộng. Các chatbot đa ngôn ngữ khiến sự hài lòng của khách hàng tăng lên khi họ có thể giao tiếp với khách hàng bằng các ngôn ngữ ưa thích của họ. Deep Learning đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng chatbot hội thoại này. Việc trích xuất thông tin, phản hồi, đưa ra những hành động đúng và nhận dạng giọng nói là một số phần thiết yếu trong việc xây dựng chatbot hội thoại AI.

Chatbot đã dần dần nhưng chắc chắn trở nên phổ biến, khi khách hàng tìm kiếm giải pháp và có thể nhận được câu trả lời ngay lập tức. Một số ngành, lĩnh vực vẫn chưa bắt kịp việc ứng dụng chatbot trong bộ phận dịch vụ khách hàng do gặp một số vấn đề khó khăn trong quá trình tích hợp, nhưng những tiến bộ công nghệ nhanh chóng sẽ thúc đẩy chatbot trở thành đối tác trò chuyện tuyệt vời cho con người.

Một số xu hướng đã được triển khai vào năm 2019. Và một số sẽ được cải tiến thêm để cung cấp dịch vụ tốt hơn cho người dùng.

Chia sẻ bài viết
Close Menu