TOP 5 PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

TOP 5 PHƯƠNG PHÁP TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Khách hàng là một trong những mắc xích quan trọng giúp nâng cao giá trị của doanh nghiệp. Nhưng liệu các doanh nghiệp có đang loay hoay trong việc tìm kiếm khách hàng hay không. Cùng EM&AI áp dụng thử 5 phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả dưới dây.

Thu hút khách hàng mới từ khách hàng hiện tại:

Khách hàng hiện tại là những người đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, việc giữ chân được tệp khách hàng này sẽ đem lại lợi ích dành cho doanh nghiệp. Nếu họ nhận được sự hài lòng từ sản phẩm và dịch vụ, họ sẽ giới thiệu những khách hàng mới để cùng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. 

Khách hàng có xu hướng đưa ra quyết định mua nhanh hơn khi nhận được lời giới thiệu từ những người đã từng sử dụng sản phẩm. Mức độ tin cậy của nhóm người này cao hơn so với những lời truyền thông từ doanh nghiệp. Do đó, điều doanh nghiệp nên chú trọng là chăm sóc và giữ được mối quan hệ tích cực với khách hàng cũ để giữ được ấn tượng thương hiệu và cùng lúc gia tăng tệp khách hàng tiềm năng mới. 

Tham gia sự kiện mang tính kết nối cao

Hầu hết những sự kiện này sẽ thu hút đông đảo lượng người tham gia. Mục đích chính khi họ tham gia là để chia sẻ kiến thức và học hỏi, kết nối những mối quan hệ xung quanh khác. Do đó, khi tiếp cận tại những sự kiện này doanh nghiệp sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm và thương hiệu để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Tiếp cận qua cuộc gọi

Tiếp cận khách hàng qua cuộc gọi được triển khai phổ biến bởi nó dễ triển khai và hiệu quả về thời gian. Khi doanh nghiệp có khối lượng nguồn data lớn và cần xử lý nhanh chóng thì giải pháp Voicebot AI – nhân viên ảo gọi tự độnglà cách tiếp cận phù hợp giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng ngàn khách hàng chỉ trong thời gian ngắn. Được hỗ trợ bởi bộ 3 công nghệ trí tuệ nhân tạo:

  • STT(Speech to text): Chuyển đổi hội thoại thành văn bản hỗ trợ đánh giá lại cuộc gọi và nâng cao chất lượng cuộc gọi.
  • Công nghệ NLP (Natural Language Processing): Khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên, giúp Voicebot nắm bắt được chính xác những mong muốn và nhu cầu của khách hàng
  • Công nghệ Text to Speech: Công nghệ giúp tổng hợp giọng nói và tạo ra đa dạng chất giọng đa vùng miền cho Voicebot

Voicebot AI đóng vai trò như một chiếc phễu đặc biệt, giúp doanh nghiệp lọc các khách hàng thật sự tiềm năng đang có nhu cầu quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra phương pháp tiếp cận phù hợp mà không cần phải quá nỗ lực để thu hút khách hàng.

EM&AI Voicebot – Giải pháp “tự động hóa” chăm sóc khách hàng đảm bảo TĂNG NĂNG SUẤT – GIẢM CHI PHÍ – ĐẢM BẢO TRẢI NGHIỆM dành cho doanh nghiệp

Phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả
Phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Quảng cáo

Quảng cáo Offline: Thông qua biển hiệu, mức độ tiếp cận của khách hàng gia tăng, khi họ vô tình nhìn thấy những quảng cáo đó và ghi nhớ trong tâm trí. Khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty, họ sẽ chủ động tìm kiếm những thông tin liên quan. Và từ đó, họ sẽ có mối quan tâm đến sản phẩm cũng như trở thành khách hàng tiềm năng là rất lớn. Doanh nghiệp chỉ cần chủ động tập trung đưa ra những hướng tư vấn phù hợp để tăng khả năng chốt sale.

Quảng cáo Online: Với sự phát triển của Internet các doanh nghiệp đều có xu hướng tận dụng tối đa các kênh Marketing Online để có thể tiếp cận tối đa khách hàng của mình và tối ưu các lượt chuyển đổi. Ở giai đoạn nhận thức thương hiệu khách hàng sẽ click vào những quảng cáo mang tính giới thiệu sản phẩm là chủ yếu, nhưng đến giai đoạn ra quyết định mua họ sẽ quan tâm đến chi phí sản phẩm nhiều hơn để đưa ra lựa chọn phù hợp. Do đó, cần tiếp cận khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm thì khả năng sử dụng sản phẩm của khách sẽ rất cao.

Sử dụng sức mạnh của công chúng và cộng đồng 

Đẩy mạnh những thông tin mang tính truyền đạt cao đến công chúng. Từ đó, nhóm này sẽ gia tăng sức mạnh khi lan truyền mạnh mẽ những thông điệp mà doanh nghiệp truyền thông đến cộng đồng. Khi đó, việc doanh nghiệp cần làm là lọc tệp khách hàng tiềm năng mà nhóm công chúng này mang lại. Cộng hưởng với những giá trị về sản phẩm/ chất lượng dịch vụ sẽ gia tăng mức độ tiềm năng  của khách hàng tiếp cận.

Việc xác định đúng nhóm công chúng mục tiêu phù hợp với doanh nghiệp sẽ rút ngắn quá trình truyền thông và tiếp cận các khách hàng khả thi hơn. Ngược lại, nếu tiếp cận sai nhóm công chúng doanh nghiệp thì thông tin mang lại không hữu ích và doanh nghiệp sẽ rất vất vả lọc các khách hàng đang thực sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ. Do đó, việc tận dụng nhóm công chúng này sẽ là kim chỉ nam góp phần gia tăng hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

Trên đây là tổng hợp các phương pháp tìm kiếm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp giải đáp bài toán này một cách hiệu quả nhất đồng thời lập kế hoạch cho những chiến lược giữ chân khách hàng trung thành và thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm về giải pháp Voicebot AI

Chia sẻ bài viết
Close Menu