Chatbot AI mang lại lợi ích gì trong lĩnh vực thẩm mỹ
Chatbot Ai mang lại lợi ích gì trong lĩnh vực thẩm mỹ

Chatbot AI mang lại lợi ích gì trong lĩnh vực thẩm mỹ

Theo số liệu do AI Multiple công bố thị trường chatbot AI dự kiến ​​sẽ đạt 1,3 tỷ đô la vào năm 2025. Điều này đang cho chúng ta thấy rằng công nghệ Chatbot AI hiện nay là một giải pháp hữu hiệu, thực tiễn hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong các hoạt động PR, Marketing. Trong số những ngành nghề nhận được lợi ích từ Chatbot AI thì phải kể đến lĩnh vực thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho bạn biết được những lợi ích mà Chatbot AI mang lại cho lĩnh vực thẩm mỹ.

  1. Chatbot AI quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Mọi doanh nghiệp đều mong muốn nâng cao độ phổ biến và vị thế của họ trong lòng người dùng, vì thế Chatbot là sự lựa chọn số một trong việc quảng bá thương hiệu đặc biệt là trong lĩnh vực thẩm mỹ. Chatbot có tính năng gửi tin nhắn hàng loạt cho nhiều người dùng, phát động viral campaign, cá nhân hóa các thông điệp của doanh nghiệp đến từng khách hàng. Với những tin nhắn gợi nhắc về sản phẩm, chiến dịch sẽ góp phần làm khách hàng nhớ lâu hơn đến thương hiệu của họ.

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp bằng chatbot là chiến lược để thu hút mọi người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua cuộc trò chuyện giống như con người. Điều đó sẽ tác động trực tiếp vào việc bán hàng và nhận diện thương hiệu

  1. Xử lý nhiều tin nhắn inbox cùng lúc mà không xảy ra nhầm lẫn

Chatbot AI có thể trả lời khách hàng mọi lúc khi họ cần. Với khả năng hỗ trợ 24/7, Chatbot sẽ là người bạn đồng hành của khách hàng trong mọi thời điểm. Bất kể khi có lượng lớn khách hàng nhắn cùng lúc thì hãy yên tâm rằng Chatbot AI có thể xử lý tất cả hàng loạt tin nhắn hội thoại đó mà không để khách hàng phải chờ đợi.

Một nhân viên có thể nhầm lẫn khi xử lý một lúc nhiều tin nhắn nhưng với chatbot AI thì không. Bởi Chatbot AI có công nghệ học máy kết hợp với trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích được đầy đủ các nội dung hội thoại. Chatbot AI sẽ được đào tạo những thông tin đầy đủ, chuẩn xác để mang đến cho khách hàng những câu trả lời đúng và trọng tâm nhất.

  1. Hỗ trợ tư vấn làm đẹp

Một chatbot AI hoàn toàn có thể trở thành một nhân viên tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Bởi chatbot có thể tận dụng sự hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên (NLP) điều đó cho phép mọi người đặt câu hỏi trong quá trình thu thập thông tin. Sau đó, Chatbot AI sẽ trả lời những câu hỏi đó thông qua những kiến thức được đào tạo. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt như được một nhân viên tư vấn thực thụ.

Trong quá trình tư vấn Chatbot AI cũng có thể đưa ra lời khuyên dựa trên những tình hình mà khách hàng cũng cấp. Đồng thời tư vấn cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ hay mẹo làm đẹp để cải thiện tình trạng mà họ gặp phải. Từ đó tạo cho khách hàng một ấn tượng tốt và có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

  1. Giảm tải các tác vụ cho bộ phận hỗ trợ khách hàng

Trước khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ hay mua hàng. Hầu hết, khách hàng sẽ hỏi những câu hỏi giống nhau liên quan đến những gì họ đang mua. Việc cứ trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại như vậy sẽ chiếm thời gian và nguồn lực quý báu của bộ phận hỗ trợ khách hàng của bạn. Do đó một Chatbot Ai không biết miệt, không bị chi phối bởi cảm xúc cá nhân sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó tạo ra cơ hội tốt để xây dựng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Chatbot AI còn có thể nhanh chóng tìm kiếm thông tin mà khách hàng đang cần. Nó hỗ trợ nhanh hơn thông qua dữ liệu được tích hợp trước đó. Trong khi nhân viên hỗ trợ khách hàng sẽ phải kiểm tra thủ công xem sản phẩm, dịch vụ nào đó có trong kho hay không thì một Chatbot AI với khả năng truy cập vào cơ sở dữ liệu kiến thức và thông tin khác của bạn, có thể đưa ra câu trả lời ngay lập tức. Từ đó tạo ra cơ hội để kết nối với khách hàng tốt hơn.

Xem thêm: Trợ lý ảo Coversational AI đã thay đổi dịch vụ khách hàng như thế nào?

Chatbot AI giúp giảm tải các tác vụ cho bộ phận hỗ trợ khách hàng
Chatbot AI giúp giảm tải các tác vụ cho bộ phận hỗ trợ khách hàng
  1. Tính cá nhân hóa cao

Chatbot AI có thể thu thập dữ liệu khách hàng từ các tương tác của họ. Từ các dữ liệu mà Chatbot thu thập được thì có thể sử dụng thông tin đó để cá nhân hóa các tương tác với khách hàng. Qua đó nhận được sự tin tưởng của khách hàng hơn vì điều đó sẽ giúp họ cảm thấy bản thân được tôn trọng.

Các công ty có thể đào tạo các Chatbot AI của họ để trả lời các câu hỏi cụ thể về các sản phẩm làm đẹp, mang đến cho khách hàng trải nghiệm cá nhân hóa theo nhu cầu, mức giá và loại da của họ. Ngoài ra Chatbot AI cũng có thể mang lại tính cá nhân hóa cho khách hàng bằng cách đưa ra các thủ thuật và lời khuyên hữu ích hay đề xuất những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với những vấn đề mà khách hàng mô tả. Đó là một cách đơn giản nhưng có giá trị cao để thúc đẩy lòng tin vào thương hiệu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng.

  1. Chatbot AI hỗ trợ đa kênh

Lợi ích tiếp theo của Chatbot AI là có thể hỗ trợ đa kênh. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để giao tiếp với khách hàng, từ Messenger, Zalo đến Website. Dù bạn chọn nền tảng nào thì Chatbot AI cũng có thể hỗ trợ. Tất cả đều phụ thuộc vào việc khách hàng cần và muốn kết nối khi nào. Điều đó sẽ giúp bạn hỗ trợ, thu hút và bán hàng trên nhiều kênh thông tin hơn. Nhờ đó mà thương hiệu của một ngành thẩm mỹ cũng sẽ tốt hơn khi được khách hàng biết đến nhiều cùng với chất lượng phản hồi, chăm sóc khách hàng tốt.

Chatbot AI có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để giao tiếp với khách hàng
Chatbot AI có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để giao tiếp với khách hàng

Qua những lợi ích mà Chatbot AI mang lại trong lĩnh vực thẩm mỹ. Có thể thấy rằng, đây là giải pháp mà các doanh nghiệp đang làm việc ở ngành làm đẹp nên ứng dụng. Điều đó sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn. Hiện nay, EM&AI  có các Chatbot được đào tạo sẵn, giúp doanh nghiệp ứng dụng nhanh chóng công nghệ vào vận hành.


EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tự động hóa chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. EM&AI dành tặng gói ưu đãi 1000 CUỘC GỌI MIỄN PHÍ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng AI trong kinh doanh

▶ Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3k4i9g0

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0934 312 345

– Email: contact@emandai.net

– Website: https://emandai.net/

Chia sẻ bài viết
Close Menu