KHẮC PHỤC NHỮNG HẠN CHẾ CỦA CHATBOT VỚI CONVERSATIONAL AI (phần 2)

KHẮC PHỤC NHỮNG HẠN CHẾ CỦA CHATBOT VỚI CONVERSATIONAL AI II

Sự khác biệt giữa Conversational AI Chatbot và Rule-Based Chatbot

Ở bài viết phần 1 đã cho thấy sự khác biệt rõ nét giữa Chatbot và Conversational AI chatbot. Phần 2 dưới đây sẽ mang đến doanh nghiệp một góc nhìn rõ ràng về cách làm thế nào để triển khai Conversational AI chatbot trong kinh doanh.

"Sự

Làm thế nào để Conversational AI chatbot phù hợp với tương lai của doanh nghiệp?

Mặc dù Conversational AI chatbot vẫn còn khá mới, chủ yếu nhận được sự quan tâm của giới khởi nghiệp & các doanh nghiệp lớn đầu tư cho tự động hóa. Tuy nhiên, hiện nay giải pháp này đã hội đủ những đủ ưu điểm để các doanh nghiệp có thể bắt đầu kết hợp vào các giải pháp của mình. Theo đó, có thể được ứng dụng để tương tác với khách hàng trên các kênh nhắn tin, tổng đài, hỗ trợ cho tổ chức sự kiện.

Với bộ phận chăm sóc khách hàng qua call center, Conversational AI chatbot giúp nâng cao số lượng cuộc gọi được phản hồi, thông qua việc phân tích, nắm bắt ý định gọi đến của các khách hàng 1 cách cụ thể, chi tiết hơn. Không tạo cảm giác máy móc như IVR. Giải pháp hội thoại AI này có thể ghi nhận vấn đề và chuyển đúng khách hàng đó đến nhân viên phụ trách. Ngoài ra, còn mang đến khả năng hỗ trợ doanh nghiệp phân loại nhu cầu của khách hàng, trực tiếp xử lý các tác vụ được cho phép.

 

Trợ lý kỹ thuật số

Các trợ lý ảo về kỹ thuật số như Amazon Alexa, Apple Siri và Google Home, được sử dụng trong khoảng 30% hộ gia đình tại Mỹ. Những trợ lý ảo này đang thay đổi kỳ vọng của khách hàng về trải nghiệm người dùng. Trên thực tế, hoàn toàn hợp lý khi cho rằng tương lai của giao diện người dùng (UI) chính là Conversational AI chatbot. Bot hội thoại AI sẽ có thể điền vào biểu mẫu web, thực hiện các yêu cầu phức tạp và truy cập thông tin trực tuyến thông qua hội thoại đơn thuần. Các doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian quản lý công việc hàng ngày của nhân viên.

Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng tương lai của giao diện người dùng (UI) sẽ được cung cấp bởi Conversational AI
Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng tương lai của giao diện người dùng (UI) sẽ được hỗ trợ bởi Conversational AI

 

Dù tương đối xa lạ tại thị trường Việt Nam, Conversational AI chatbot đóng vai trò trợ lý cho nhân viên đang ngày một phổ biến trên toàn thế giới, nhờ khả năng AI Prediction & bộ cơ sở kiến thức Knowledgebase, AI có thể nhanh chóng đưa ra gợi ý, đề xuất hướng giải quyết cho nhân viên. Từ đó đẩy nhanh quá trình xử lý công việc, tránh những thiếu sót không đáng có do nguyên nhân chủ quan của con người.

Làm thế nào là tất cả những điều này xảy ra?

Công nghệ đằng sau Conversational AI chatbot chưa được phát triển đầy đủ và cần có sự giám sát của con người. Tuy nhiên, các giao thức thuật toán AI hiện nay hầu hết được tiêu chuẩn hóa, với khả năng tùy chỉnh  theo nhu cầu của doanh nghiệp đang dần thâm nhập thị trường. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu những điểm tương đồng và khác biệt trong đào tạo Conversational AI & chatbot thông thường.

 

Đào tạo bot truyền thống

Có hai nhóm đào tạo chính: IR-based & Frame based

Các bot dựa trên truy xuất – chỉ cần đặt – truy cập các sơ đồ quyết định khổng lồ được phát triển trong mạng lưới thần kinh sâu của nó để trả lời các câu hỏi cụ thể.

Các bot được tạo ra, mặt khác,được lập trình để trò chuyện với đối tác con người của chúng. Tuy nhiên, tất cả các phản hồi của chúng phải được lập trình sẵn và được đào tạo với hàng trăm ngàn tương tác trong cuộc sống thực để giảm phản hồi không chính xác hoặc kết thúc và tăng mức độ hiểu biết của chúng.

 

Đào tạo Conversational AI chatbot

Để làm cho các bot conversational tự học, chúng phải có khả năng xây dựng dựa trên các nguyên tắc chung để thích ứng với nhu cầu của khách hàng, các lỗ hổng lấp đầy và thiếu thông tin. Doanh nghiệp cần một nền tảng vững mạnh,cho phép người dùng huấn luyện bot một cách nhanh chóng. Nền tảng này cho phép người huấn luyện xây dựng các dữ liệu đầu vào để huấn luyện Bot hiểu ngôn ngữ tự nhiên đồng thời phản hồi phù hợp với ý định của khách hàng. Bên cạnh đó, tăng cưởng khả năng học chủ động cho phép Bot tự học từ các case chat với khách hàng. Conversational AI chatbot có thể tự động cải thiện “độ thông minh” của mình!

Xem thông tin chi tiết về giải pháp Conversational AI chatbot tại đây: EM&AI Virtual Agent

 

"Đào

Phần kết luận

Conversational AI chatbot thông minh là cách đơn giản nhất để doanh nghiệp tương tác với khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên ở mọi nơi. Những bước tiến nhanh chóng trong AI và các giải pháp đàm thoại giúp có thể thực hiện các cuộc trò chuyện tự động độc đáo và tự nhiên hơn mang lại trải nghiệm ngày càng thỏa mãn, thúc đẩy sự tham gia và lòng trung thành trên nhiều chức năng kinh doanh.

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Voicebot-du-lich

8 ứng dụng nổi bật của cuộc gọi tự động Auto Call trong ngành du lịch

READ MORE

Contact Me on Zalo