Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng với trợ lý ảo thông minh thế hệ mới

Sử dụng trợ lý ảo thay thế nhân viên tư vấn, chăm sóc khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp vận dụng để giải quyết bài toán nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của họ. Tuy nhiên không phải trợ lý ảo nào cũng có thể đảm nhận tốt vai trò này.

Tầm quan trọng của trợ lý ảo trong nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

56% người tiêu dùng cho biết nếu những tin nhắn của họ được trả lời ngay trên các kênh mạng xã hội họ sẽ cảm thấy được tin tưởng và có động cơ tìm hiểu thêm về sản phẩm dịch vụ. 

70% quyết định mua hàng của khách hàng được đưa ra dựa vào việc họ cảm nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp qua các kênh online. 

Có thể thấy việc nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng qua các kênh online cực kỳ quan trọng trong thời đại công nghệ hóa như hiện nay. Nếu chỉ dựa vào đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng thì rất khó để đáp ứng kịp thời các yêu cầu phát sinh mọi lúc mọi nơi của khách hàng.

Giải pháp hàng đầu được nhiều doanh nghiệp áp dụng là xây dựng trợ lý ảo để hỗ trợ tư vấn, chăm sóc khách hàng 24/7.

Tuy nhiên không phải trợ lý ảo nào cũng có thể đảm đương tốt vai trò của một nhân viên chăm sóc khách hàng vì ngôn ngữ tự nhiên của con người là vô cùng phức tạp. 

Tại sao doanh nghiệp nên lựa chọn trợ lý ảo thông minh thế hệ mới để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Như đã phân tích, trợ lý ảo thật sự rất quan trọng trong việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng. Nhưng bài toán đặt ra là “trợ lý ảo nào đủ tốt để có thể thực sự nâng cao trải nghiệm khách hàng”.

Trong bối cảnh các trợ lý ảo thế hệ cũ đã cho thấy nhiều hạn chế như: Chỉ phản hồi đúng khi khách hàng gõ đúng keyword, không xử lý được các trường hợp phức tạp (câu phủ định, câu phức,…), không có sự tương tác qua lại với nhân viên để giúp trải nghiệm khách hàng được trơn tru hơn…

Đây chính là lúc doanh nghiệp cần đến các trợ lý ảo thông minh thế hệ mới để có thể thực sự nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Nền tảng xây dựng trợ lý ảo thông minh thế hệ mới EM&AI Virtual Agent 

Là một sản phẩm từ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) với các thuật toán học máy (Machine Learning) độc quyền, EM&AI Virtual Agent là lựa chọn hàng đầu giúp doanh nghiệp tạo ra các trợ lý ảo để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

4 điểm nổi bật của EM&AI Virtual Agent 

  • Đáp ứng xây dựng Conversational AI dạng voice/text, dễ dàng triển khai trên nhiều nền tảng trò chuyện phổ biến, hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả. 
  • Xử lý được các tình huống hội thoại phức tạp như: câu phủ định, câu phức, câu chứa nhiều thông tin… 
  • Quản lý hội thoại theo ngữ cảnh giúp cho cuộc trò chuyện trở nên mượt mà, tự nhiên như tương tác với người thật. 
  •  Khả năng phối hợp với nhân viên để giải quyết những yêu cầu phức tạp mà không hề làm gián đoạn trải nghiệm của khách hàng. 

Không chỉ vậy, lịch sử trò chuyện còn là nguồn dữ liệu thực tế để đào tạo các trợ lý ảo giúp chúng thông minh hơn, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng trong những lần trò chuyện tiếp theo.  

Với ngần ấy ưu điểm, EM&AI Virtual Agent đã đủ thuyết phục bạn lựa chọn để tạo ra các trợ lý ảo thông minh sẵn sàng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp chưa?

>> Để lại thông tin nhận tư vấn miễn phí!

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Voicebot-du-lich

8 ứng dụng nổi bật của cuộc gọi tự động Auto Call trong ngành du lịch

READ MORE

Contact Me on Zalo