Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng?

Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI ) để nâng cao trải nghiệm khách hàng?

Theo báo cáo mới nhất của Gartner (công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới), hơn 85% tương tác khách hàng trong năm 2021 không cần sự hỗ trợ của con người, thay vào đó trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay doanh nghiệp đảm nhiệm công việc này và trong tương lai trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ hoàn toàn thay thế công việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI), EM&AI sẽ đưa ra những lý do vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

1. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo dự đoán chính xác hành vi của khách hàng

Thông qua các tương tác và hành động của khách hàng trong quá khứ như: lịch sử đặt hàng, phương thức thanh toán, trang web thường xuyên truy cập hay sở thích. Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể xác định chính xác mong muốn của khách hàng và đưa ra những thông tin và sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để doanh nghiệp có thể thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho mình. 

Ngoài ra, Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể hiểu, phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên giúp doanh nghiệp có thể dự đoán các hành vi trong tương lai dựa trên những sở thích, những lựa chọn và mối quan tâm của khách hàng trong hiện tại. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu thập được những thông tin quan trọng, những nội dung liên quan, cải thiện và nâng cao hành trình mua sắm của khách hàng.

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp dự đoán chính xác hành vi của khách hàng

2. Mang đến những trải nghiệm tương tác tuyệt vời cho khách hàng

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và loại bỏ các công đoạn thủ công trong việc tương tác với khách hàng. Vì họ nhận ra rằng trí tuệ nhân tạo AI như một bộ não của con người, chúng được đồng bộ hóa để có thể giao tiếp tự nhiên và đáp ứng tất cả mọi yêu cần của khách hàng. Thêm vào đó, các công nghệ như: phân tích dữ liệu, xử lý ngôn ngữ, tự động hóa ra quyết định hay tạo nội dung phù hợp giúp đưa ra những đề xuất mới và những lựa chọn khác nhau, giúp tối ưu hóa việc mua sắm và tạo ra những bối cảnh tuyệt vời trong chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX).

3. Mở đường cho siêu cá nhân hóa

Trong thời đại tiếp thị hiện nay, siêu cá nhân hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng cho mọi doanh nghiệp. Bỏ qua việc phải thu thập những thông tin của khách hàng một cách thủ công như đưa ra những khảo sát, những bản câu hỏi về thông tin khách hàng và thu thập thông tin theo từng nhóm. Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể truy cập vào hồ sơ khách hàng, phân tích hành vi, dữ liệu để đưa ra những thông tin có giá trị từ đó doanh nghiệp có thể nhắm đến từng đối tượng khách hàng cụ thể, cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa và đi sâu và đáp ứng mong muốn của từng khách hàng. 

 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mở đường cho siêu cá nhân hóa
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mở đường cho siêu cá nhân hóa

4. Giảm thời gian chờ cho khách hàng

Cuộc sống ngày càng bận rộn, con người có ít kiên nhẫn để trả lời những cuộc hội thoại trong tư vấn và mua sắm sản phẩm. Khách hàng luôn mong muốn có những thông tin cần thiết trong thời gian ngắn và quy trình mua sắm nhanh chóng. Bằng những công nghệ hiện đại như Chatbot hay Voicebot với tính năng nhận diện và hỗ trợ ngay lập tức mang đến những trải nghiệm thú vị, thuận tiện và tối ưu hóa thời gian cho khách hàng nhưng vẫn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. 

5. Giảm chi phí vận hành doanh nghiệp

Với khả năng tương tác tự nhiên và thông minh, trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế con người trong việc giao tiếp với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể giảm chi phí nhân sự, nhưng vẫn giữ và nâng cao được chất lượng chăm sóc và trải nghiệm của khách hàng.

 

EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tự động hóa chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. 

EM&AI dành tặng gói ưu đãi 1000 CUỘC GỌI MIỄN PHÍ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng AI trong kinh doanh

▶ Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3k4i9g0

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0934 312 345

– Email: contact@emandai.net

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Contact Me on Zalo