07 cách xây dựng tệp khách hàng tiềm năng chất lượng

7 cach xay dung tep khach hang tiem nang

Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng là hoạt động vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Đổ xô ngân sách vào quảng cáo nhưng phần lớn là lead ảo, kém chất lượng. Doanh nghiệp cần có chiến lược xây dựng tệp khách hàng cũng như kiểm định chất lượng hiệu quả, tối ưu chi phí. Hãy xem bài viết dưới đây để có những phương án phù hợp nhất!

1. Xây dựng chân dung khách hàng:

Bước đầu tiên doanh nghiệp phải làm luôn là xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu (Demographic, hành vi, sở thích,…). Họ có những mối quan tâm gì? Thường tham gia vào cộng đồng/hội/nhóm/… nào trên social? Họ sẽ quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ tương tự / thay thế nào? … Xác định được những tiêu chí này sẽ giúp doanh nghiệp khoanh vùng “những nguồn / phương tiện nào” để tìm kiếm khách hàng mục tiêu.

Xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu (Nguồn: ABC Digi)

 

Để xây dựng chân dung khách hàng, đội ngũ marketing cần dựa vào thông tin thu thập được từ sale hoặc thông tin lưu trữ từ CRM. Nếu chưa xây dựng hệ thống CRM, DN có thể thực hiện các hoạt động khảo sát. Thiết kế bảng hỏi theo mục tiêu cụ thể, sử dụng Voicebot AI để tạo chiến dịch khảo sát để tiết kiệm thời gian.

Xem thêm: 05 bước thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

2. Tham gia vào cộng đồng có tệp khách hàng mục tiêu: 

Sau khi có chân dung khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng khoanh vùng được các cộng đồng mà đối tượng mục tiêu tham gia. Kết hợp với các cách quét tìm sđt thành viên từ các group chất lượng. Danh sách có thể lên đến hàng chục ngàn số tùy vào số thành viên trong nhóm.

Tham gia vào cộng đồng có tệp khách hàng mục tiêu

3. Xây dựng nội dung chia sẻ hữu ích:

Đầu tư vào xây dựng các chiến lược nội dung, chia sẻ các tài liệu hữu ích và phân phối trên các kênh cộng đồng, social,… để thu hút khách hàng chủ động để lại thông tin.

4. Tham gia sự kiện hội chợ/triển lãm:  

Doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia gian hàng tại các triển lãm / ngày hội / sự kiện chuyên về ngành / lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Một số hội trợ triển lãm thường niên danh tiếng doanh nghiệp có thể tham khảo như: Hội chợ xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietnam Expo), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest) – dành cho startup, công nghệ,… Triển lãm VIETNAM SMART CITY 2022, … Những hội chợ/triển lãm quy mô lớn này thường có nhiều đối tượng tham gia, vì vậy doanh nghiệp cần có kế hoạch thu hút khách hàng như thiết kế gian hàng bắt mắt, chuẩn bị video, tài liệu giới thiệu sản phẩm / dịch vụ, tổ chức hoạt động minigame tặng quà /  / voucher ngay tại gian hàng khi để lại thông tin,…

Tham gia các gian hàng triển lãm

5. Tổ chức hội thảo/webinar

Khách hàng chủ động để lại liên hệ để nhận các thông tin có giá trị hoặc “miễn phí”. Tổ chức các webinar/hội thảo chia sẻ kiến thức hoặc hoạt động mang tính trải nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng số liên hệ của khách hàng.

Tổ chức Webinar / hội thảo

6. Sử dụng Chatbot AI 

Doanh nghiệp có thể sử dụng Chatbot AI tích hợp vào kênh khách hàng sử dụng như livechat website, fanpage hoặc zalo để chủ động tương tác với khách hàng. Chatbot AI sẽ đưa ra lời kêu gọi để lại liên hệ hoặc tham gia khảo sát nhận quà / e-voucher/ vé tham dự miễn phí / tài liệu /…  Lưu ý cần đảm bảo yếu tố về kịch bản logic và khả năng giao tiếp tự nhiên đảm bảo trải nghiệm khách hàng.

7. Sàng lọc tệp khách hàng liên tục

Chạy quảng cáo để thu thập leads không loại trừ khả năng đối thủ để lại lead ảo hoặc lead kém chất lượng. Doanh nghiệp cần sàng lọc liên tục để đưa về nhân viên sale những lead tiềm năng nhất. Kết hợp hình thức quảng cáo với EM&AI Voicebot AI để sàng lọc lead tự động là giải pháp tối ưu chi phí dành cho doanh nghiệp. Bằng cách tích hợp Voicebot AI vào form liên hệ, sau khi khách hàng xác nhận gửi thông tin, Voicebot AI sẽ gọi ra theo kịch bản sàng lọc do doanh nghiệp đào tạo. Kết quả báo cáo và phân loại tự động theo tiêu chí tiềm năng / chưa có nhu cầu / lead ảo hoặc bất kỳ mã nào tùy theo tiêu chí phân loại và cách cài đặt của doanh nghiệp. Trong một số trường hợp nâng cao hơn, doanh nghiệp có thể cài đặt Voicebot AI chuyển máy tự động cho nhân viên sale khi khách hàng yêu cầu.

Voicebot AI sàn lọc tệp khách hàng mục tiêu nhanh chóng

Xem thêm: Ứng dụng Voicebot AI trong Sale và Marketing


EM&AI – đơn vị đầu tiên cung cấp giải pháp Voicebot AI – trợ lý ảo với khả năng tương tác thoại thông minh có thể đáp ứng các nghiệp vụ đa dạng: sàng lọc leads, telesales, khảo sát khách hàng, CSAT,..

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo