Giải pháp đàm thoại trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ khách hàng

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, con người không thể phủ nhận các giải pháp trí tuệ nhân tạo giúp hỗ trợ đa nghiệp vụ. Trong đó, đặc biệt là nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Vậy việc ứng dụng các giải pháp này liệu có quá khó, hãy cùng EM&AI đi tìm lời giải đáp.

Khó khăn trong dịch vụ chăm sóc khách hàng mà các doanh nghiệp phải đối mặt

Chăm sóc khách hàng được xem là quá trình quan trọng và được các doanh nghiệp đầu tư chi phí cao. Tuy nhiên, việc đầu tư vào nghiệp vụ này khiến cho các doanh nghiệp luôn trong tình trạng nghi ngờ vì kết quả thu về không được như mong đợi. Nguyên nhân chính là phụ thuộc vào trải nghiệm của khách hàng bị gián đoạn khi nhân viên tổng đài phản hồi chậm trễ so với nhu cầu của họ.

Trải nghiệm khách hàng không tốt sẽ gắn liền với rất nhiều ảnh hưởng lớn cho doanh nghiệp: Khách hàng sẽ rời bỏ, chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ thậm chí đăng tải những thông tin tiêu cực – không có lợi cho doanh nghiệp. Kéo theo đó, tỷ lệ giữ chân và thu hút khách hàng không còn hiệu quả cao nữa vì danh tiếng của doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giải pháp tương lai: Đàm thoại thông minh thông qua ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Với xu hướng nâng cao sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, những giải pháp AI đã xuất hiện trong đó điển hình qua giọng nói tương tác trực tiếp. Giúp xóa bỏ những rào cản tiếp nhận thông tin rườm rà, tạo làn sóng công nghệ “không chạm” tác động mạnh mẽ đến hành vi của người dùng.

Các tính năng của giải pháp tiên tiến này có thể nhận diện được chất giọng đa vùng miền, xử lý được ngôn ngữ tự nhiên và phân tích cảm xúc, nhận diện ý định của khách hàng trong thời gian thực:

+ Qua việc phân tích các băng ghi âm cuộc gọi được lưu trữ, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hiểu và giải quyết các vấn đề của khách hàng.

+ Tương tác trực tiếp đến khách hàng thông qua khả năng phản hồi tự nhiên dựa trên kịch bản được đào tạo sẵn

+ Chuyển tiếp đến nhân viên kịp thời khi khách hàng có nhu cầu giải đáp các thắc mắc chuyên sâu.

Cách vận hành của giải pháp đàm thoại bằng trí tuệ nhân tạo

Từ việc huấn luyện liên tục những thông tin từ hệ thống, học máy chủ động tập trung vào việc cải thiện khả năng học hỏi, phân tích các tác vụ để liên tục cải tiến nhằm phục vụ cho việc xây dựng AI đàm thoại. Khi các hệ thống học máy này được tích lũy nhiều kinh nghiệm sẽ được tích lũy dần để cải thiện trong tương lai.

Bước 1: Nhận dạng giọng nói – AI phải hiểu được tiếng nói của người dùng, thông qua công nghệ tự động nhận dạng giọng nói chuyển thành văn bản

Bước 2: Hiểu ngôn ngữ tự nhiên – Hệ thống sẽ tự động diễn giải, phân tích và hiểu đa dạng những ý định.

Bước 3: Tạo ra phản hồi tương ứng – Từ truy xuất thông tin dựa trên ý định của người dùng, máy học chủ động sẽ đưa ra phản hồi tương ứng. Khi máy học liên tiếp theo thời gian sẽ trở nên thông minh và học được cách phản hồi với nhiều biến thể ý định khác nhau.

Bước 4: Tạo ngôn ngữ tự nhiên – Sau khi tổng hợp toàn bộ thông tin, máy tạo ra phản hồi dựa trên công nghệ tạo ngôn ngữ tự nhiên. Điều này giúp hệ thống hiểu được những ý định của người nói tương tự như con người.

Bước 5: Chuyển văn bản thành giọng nói – Text to Speech hỗ trợ Nhân viên ảo trò chuyện giao tiếp rành mạch với con người.

Sử dụng đàm thoại AI tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội cho doanh nghiệp

Phá bỏ những suy nghĩ về hội thoại 1 chiều nhàm chán. Giờ đây, khi trí tuệ nhân tạo phát triển cùng với sự hỗ trợ của nhiều công nghệ tiên tiến. Đàm thoại AI đóng vai trò tạo nên tương tác hai chiều giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo nên những trải nghiệm mượt mà.

5 AI startups leading MLops | InfoWorld

+ Gia tăng thiện cảm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

+ Thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng

+ Xây dựng lòng trung thành khách hàng

+ Tăng khả năng Upsale hoặc Cross Sale

Chăm sóc khách hàng được xem là quá trình quan trọng nhất và được các doanh nghiệp đầu tư chi phí cao. Ứng dụng đàm thoại trí tuệ nhân tạo sẽ góp phần gia tăng những trải nghiệm độc đáo, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và doanh nghiệp.

———

EM and AI – Giải pháp AI SELF – SERVICE toàn diện

Emai: contact@emandai.net

Hotline: 0903 533 725

Website: https://emandai.net/vi

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo