3 lợi ích của Voicebot AI cho doanh nghiệp và khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một nghiệp vụ không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Trong trường hợp danh sách khách hàng lớn, doanh nghiệp nên làm thế nào để quản lý hiệu quả. Các giải pháp tự động hóa như Voicebot AI được ra đời hỗ trợ trực tiếp giảm tác vụ lặp đi lặp lại. Giúp nhân viên đầu tư thời gian và công sức cho các nhiệm vụ quan trọng. Vậy lợi ích Voicebot AI là gì và cách ứng dụng như thế nào.

Voicebot AI là gì?

Dưới sự phát triển của trí tuệ nhân tạo; Voicebot AI là phần mềm hiểu những ý định của khách hàng. Thông qua ngôn ngữ tự nhiên và đưa ra phản hồi tương ứng. Các giải pháp gọi tự động truyền thống chủ yếu qua mô hình trả lời tự động tương tác 1 chiều (IVR). Voicebot AI sở hữu những công nghệ độc quyền thông minh; sẽ tương tác khách hàng 2 chiều với những câu hỏi gợi mở: “Em chào anh chị, em đến từ công ty Thiên Hoa, em có thể giúp gì cho anh chị được ạ”. Dựa trên những phản hồi của khách hàng, Bot sẽ có câu trả lời tương ứng theo kịch bản đã được đào tạo trước đó.

Voicebot AI là kênh tương tác nhận được nhiều sự ưa chuộng khi hỗ trợ tương tác trực tiếp với khách hàng. Mang lại cảm giác gần gũi và trải nghiệm trực quan. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng được chú trọng. Voicebot AI là giải pháp đắc lực sát cánh cùng doanh nghiệp.

3 lợi ích Voicebot AI mang lại cho doanh nghiệp.

Top 3 Lợi ích Voicebot AI cho doanh nghiệp

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong những trường hợp khẩn cấp khách hàng cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải chờ đợi rất lâu để tổng đài có thể nối máy trực tiếp đến tư vấn viên. Điều này sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng khi nhu cầu họ không được đáp ứng ngay lập tức. Do đó, giải pháp Voicebot AI có thể giải quyết được vấn đề trên. Với khác biệt là khi khách hàng gọi đến; Voicebot AI có thể phản hồi tương ứng dựa trên những thông tin tương ứng. Đồng thời, sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên sẽ hỗ trợ tối đa việc phản hồi dựa trên những ngữ cảnh nhất định.

Khi sử dụng hình thức này, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và được quan tâm bởi doanh nghiệp. Tránh những trường hợp các các mong đợi của khách hàng không được đáp ứng ngay lập tức. Gây ra những bất lợi rất lớn cho thương hiệu.

Tối ưu nguồn lực nhân sự:

Những thao tác lặp đi lặp lại như tư vấn những thông tin cơ bản, đánh giá sự hài lòng của khách hàng,… sẽ được tự động hóa. Thay vào đó, các nhân viên sẽ có thời gian tập trung vào những công việc mang tính chất phức tạp hơn. Hơn nữa, việc quản lý hay giám sát trở nên thuận tiện hơn và giúp quá trình vận hành dịch vụ khách hàng đạt hiệu suất cao.

Tiết kiệm chi phí:

Trung bình, mỗi doanh nghiệp phải tiêu tốn từ 40.000.000 – 100.000.000 VNĐ/ 1 tháng cho việc chăm sóc khách hàng. Trong trường hợp hiệu suất kinh doanh giảm; việc chịu một nguồn chi phí lớn như vậy sẽ tạo ra những áp lực rất lớn. Với công nghệ thế hệ mới, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu được chi phí mà vẫn đảm bảo được quy trình vận hành được diễn ra suôn sẻ. Dữ liệu khách hàng sẽ được lưu trữ dưới dạng báo cáo. Doanh nghiệp có thể dễ dàng trích xuất và kiểm soát chất lượng để có phương án phù hợp tiếp cận khách hàng trong tương lai.

Giải pháp hỗ trợ tự động hóa dịch vụ khách hàng 

Thấu hiểu được những trăn trở của doanh nghiệp trong quy trình xử lý dịch vụ khách hàng. Ứng dụng những công nghệ tiên tiến như TTS (Chuyển đổi văn bản thành giọng nói), STT (Chuyển đổi giọng nói thành văn bản) và NLP (ngôn ngữ tự nhiên) giúp tạo ra các cuộc gọi tương tác 2 chiều cho khách hàng cùng các tính năng:

+ Tạo kịch bản phù hợp với mô hình doanh nghiệp.

+ Thấu hiểu nội dung hội thoại theo ngôn ngữ tự nhiên & phản hồi tương ứng theo ngữ cảnh.

+ Chuyển tiếp các cuộc gọi tự động đến tư vấn viên trong trường hợp khẩn cấp.

+ Hỗ trợ sàng lọc tệp khách hàng tiềm năng và trả về báo cáo bằng hệ thống tự động

Xem thêm: Khai thác khách hàng tối ưu 100% qua phần mềm Auto Telesale 

Đồng hành trên hành trình chuyển đổi số; Voicebot AI đóng vai trò như một công cụ đắc lực hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn. Góp phần tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. EM&AI hi vọng với 3 lợi ích Voicebot AI kể trên; doanh nghiệp sẽ chủ động tìm kiếm được giải pháp giúp giữ chân khách hàng hữu hiệu nhất.

 

 

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo