Bí kíp gia tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm 2022

Cuối năm thời điểm thích hợp để mọi người nghỉ ngơi, mua sắm  nhân sau một năm làm việc vất vả. Do đó, các doanh nghiệp, chủ cửa hàng cần lên những chính sách, kế hoạch kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này. Cùng EM&AI tìm hiểu những bí kíp gia tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm để tạo đà thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt trội.

Sử dụng tài nguyên truyền thông trên các phương tiện mạng xã hội

Việc thiết lập một chương trình cuối năm hoàn chỉnh cũng nên được cân nhắc. Chẳng hạn như lên kế hoạch chạy Truyền thông, Thiết kế và chuẩn bị nội dung triển khai cho quảng cáo các chương trình ưu đãi dịp cuối năm; được các doanh nghiệp đăng tải những thông tin trên các trang như Facebook, Website, Linked in,…

Trên thực tế, các tập đoàn lớn đã tung ra các chương trình khuyến mãi lớn trong năm từ giai đoạn rất sớm. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không triển khai nhanh thì khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi các quảng cáo lớn và bỏ qua thương hiệu của bạn.

Nhắm vào thị trường mục tiêu:

Bí kíp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp


Một chiến lược tăng trưởng doanh số hiệu quả bắt đầu bằng việc xác định ai người mua mục tiêu của bạn sản phẩm dịch vụ của bạn tốt như thế nào. Nếu bạn không biết thị trường của mình cần thì chắc chắn việc bán hàng của bạn sẽ không hiệu quả và hiệu suất về lợi nhuận mang lại sẽ không cao. Vì vậy trước khi lên kế hoạch chương trình doanh nghiệp nên xác định thị trường mục tiêu của mình. Bằng cách nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu, mong muốn và khả năng mua của khách hàng.

Thúc đẩy tiếp thị để tăng doanh số bán hàng


Giảm chi phí bằng cách chọn các kênh tiếp thị để quảng bá hiệu quả; triển khai chương trình sớm. Các kênh quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay là: Google Ads, Email Marketing, SMS, Facebook Ads, Zalo, Diễn đàn. Ngoài ra, các giải pháp tiếp cận và sàng lọc khách hàng tiềm năng cũng nên là những lựa chọn ưu tiên để khách hàng biết đến sản phẩm.

Thiết lập chương trình ưu đãi/ tặng quà cho khách hàng dịp cuối năm

Điều này có thể đơn giản như giảm giá vào ngày sinh nhật của khách hàng; Hoặc một số chương trình tích điểm để nhận được giảm giá các sản phẩm tặng kèm,…. Việc xây dựng một chương trình tri ân cuối năm là rất hữu ích đối với lòng trung thành của khách hàng. Đó cũng là một cách để cảm ơn khách hàng và giữ kết nối thân thiết hơn.

Giải pháp tiếp cận – gia tăng doanh số cuối năm mà doanh nghiệp nên sử dụng:

Việc tập trung vào khách hàng ở giai đoạn này là rất quan trọng. Vì vậy, doanh nghiệp hãy nhanh chóng cung cấp cho khách hàng của mình những ưu đãi; khuyến mãi tốt nhất thông qua dịch vụ tiếp cận 1-1 qua giải pháp Voicebot AI; đảm bảo họ tiết kiệm được nhiều thời gian khi quyết định mua hàng.

Có đến 80% doanh số bán hàng đến từ 20% khách hàng trung thành vào thời điểm này. Các doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng. Gửi tới khách hàng lời chúc, lời cảm ơn vì đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ trong 1 năm vừa qua.

Ứng dụng giải pháp để tiếp cận và chăm sóc khách hàng nhằm gia tăng doanh số cuối năm

Sàng lọc và tiếp cận khách hàng mới

Tận dụng giải pháp tự động để lọc danh sách khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ giảm tải được công sức và thời gian tiếp cận đáng kể. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tư vấn phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhất; giúp gia tăng tỷ lệ chốt Sale nhanh chóng. Giúp hoàn thành KPI được đề ra vào cuối năm.

Doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ mới để giữ chân khách hàng trung thành
Doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ mới để giữ chân khách hàng trung thành

Gửi lời chúc đến khách hàng nhân dịp đặc biệt

Gửi lời chúc mừng đến khách hàng qua dịp lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới. Điều này sẽ giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn; đồng thời họ sẽ cảm giác được sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho bạn. Đây là cách hiệu quả nhằm giữ chân, duy trì lòng trung thành với thương hiệu.

Việc gọi điện chăm sóc khách hàng đến số điện thoại của khách hàng tạo nên sự đồng cảm rất lớn. Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị. Thêm vào đó, với hệ thống chăm sóc khách hàng số lượng lớn. Việc tri ân khách hàng dịp cuối năm giúp tăng cơ hội sử dụng lại sản phẩm và dịch vụ của công ty một cách đáng kể.

>Tham khảo cách triển khai tiếp cận cá nhân hóa khách hàng

Thông báo thông tin chương trình khuyến mãi

Một cách hiệu quả để áp dụng Voicebot AI là gửi thông báo thông qua việc thiết lập sẵn kịch bản.Các thông tin các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ rất hấp dẫn để tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, các chương trình ưu đãi mở ra khả năng chăm sóc khách hàng thân thiết; tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Các doanh nghiệp nên tận dụng thời điểm này để tung ra các chương trình khuyến mại; giảm giá nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đừng quên cung cấp các ưu đãi và phiếu giảm giá đặc biệt cho khách hàng trung thành của bạn; nhằm thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn thực sự đánh giá cao họ. Khuyến mại hay giảm giá khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn và tăng doanh thu đáng kể.

Thông qua nội dung bài viết trên từ EM&AI, chắc hẳn các doanh nghiệp sẽ có những bí kíp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

Contact Me on Zalo