5 cách chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp nên lưu ý

Chăm sóc khách hàng là một trong những nghiệp vụ quan trọng. Sở dĩ chi phí duy trì khách hàng cũ sẽ thấp hơn 40% so với chi phí thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, làm cách nào để giư chân khách hàng hiệu quả. Khi đứng trước tốc độ phát triển thị trường “nhanh như chớp”. Hãy cùng EM&AI tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng thích hợp mà các doanh nghiệp cần lưu ý thông qua bài viết dưới đây.

Xây dựng số lượng khách hàng trung thành:

Khách hàng trung thành là lượng khách hàng tạo ra đến 80% doanh thu cho doanh nghiệp. Do đó, việc này sẽ mang lại nhiều lợi ích:

Hiểu được hành vi, thói quen của khách hàng: Vì nhóm khách hàng này đã được lưu lại lịch sử mua hàng. Những sản phẩm họ thường xuyên sử dụng là gì, họ thường xuyên tương tác qua kênh nào,…Từ đó, doanh nghiệp có thể chủ động đẩy mạnh hơn các kênh có lượng tương tác lớn.

Thông tin thu thập đánh giá từ nhóm khách hàng này sẽ chính xác và chi tiết hơn so với khách hàng vãng lai. Doanh nghiệp có thể chủ động hoàn thiện những chiến dịch truyền thông tiếp cận phù hợp trong tương lai.

Xây dựng những chương trình ưu đãi, tích điểm,…

Chương trình ưu đãi giảm giá & tích điểm:

Ưu đãi giảm giá:

Tâm lý khách hàng hầu như sẽ luôn thích “Mua 1 tặng 1”, “Mua với Deal hời 1K, 99K”, giảm giá % theo sản phẩm. Tặng kèm sản phẩm liên quan, giảm giá mua hàng có giá trị cao,…. Không nên lạm dụng chương trình giảm giá vì sẽ khiến khách hàng nhầm lẫn giá cả. Và ảnh hưởng đến chương trình Sale, các chương trình giảm giá nên chỉ được áp dụng vào những dịp đặc biệt: Ngày khai trương, 8/3,…

Tích lũy điểm thưởng: 

Tích lũy điểm thưởng được xem là hình thức chăm sóc khách hàng phổ biến nhất. Vì dễ áp dụng và mức độ hiệu quả nhanh chóng. Bên cạnh đó, có thể xây dựng cho khách hàng thói quen mua hàng lặp lại’; Việc tích lũy càng nhiều điểm thưởng, khách hàng sẽ có thêm cơ hội nhận được các phần quà ưu đãi và giảm giá,…Điều này sẽ góp phần gia tăng số lần mua sắm của khách hàng và đi kèm với số sản phẩm được tiêu thụ cũng nhiều hơn.

Tích lũy điểm thưởng có thể được tiến hành thông qua nhiều hình thức khác nhau như:

✅ Tích điểm dựa trên hóa đơn khách hàng đã thanh toán

✅ Tích điểm theo số lần ghé thăm gian hàng/ cửa hàng

✅ Tích điểm cho các đơn hàng giá trị cao

Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng

Một số doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Mà quên đi việc cần phải đánh giá mức độ hài lòng khách hàng. Dẫn đến việc tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp cao; mà không biết nguyên nhân bắt nguồn từ yếu tố nào.

Cách chăm sóc khách hàng hữu hiệu bằng khảo sát hài lòng tự động

Vì vậy, việc đưa ra các form đánh giá, những lựa chọn cho khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm là hết sức quan trọng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được sản phẩm; chất lượng dịch vụ có tốt hay không và cần cải tiến hay thay đổi điều gì. Doanh nghiệp hãy khiến khách hàng tin rằng mình là người có tầm ảnh hưởng, thông tin mang lại vô cùng hữu ích cho họ.

<<< Xem thêm: Thời điểm hợp lý để khảo sát khách hàng hiệu quả

Lắng nghe và thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của khách hàng

Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu được những nhu cầu của khách hàng chính là yếu tố để tạo nên sự thành công của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hãy để khách hàng chia sẻ các mong muốn hay những lời phàn nàn về chất lượng sản phẩm. Căn cứ vào đó, bạn có thể đưa ra các giải pháp; cũng như là có cơ hội để có thể điều chỉnh, nâng cấp sản phẩm ngày một chất lượng hơn.

Trong những trường hợp khách hàng khó chịu, nổi giận hãy cứ kiên nhẫn lắng nghe ý kiến của họ. Bất kể khách hàng có đúng hay sai, vẫn cứ dành cho họ sự tôn trọng cần thiết. Sau đó, tùy vào từng trường hợp, tình huống mà đưa ra cách giải quyết thông minh; đem lại lợi ích cho đôi bên. Nếu khách hàng có bất kỳ khúc mắc nào, hãy giải quyết nó một cách nhanh chóng và chu đáo nhất.

Thường xuyên kết nối với khách hàng – Cách chăm sóc khách hàng hoàn hảo

Ngày nay, khi có rất nhiều các sản phẩm mới cạnh tranh trên thị trường. Nếu bạn bỏ lỡ không kết nối với khách hàng trong một khoảng thời gian; thì khi đó các thương hiệu khác sẽ đưa ra những chính sách ưu đãi hơn để thu hút khách hàng hiệu quả. Khách hàng sẽ dần lãng quên thương hiệu của bạn nếu bạn bỏ lỡ việc kết nối khách hàng.

Tương tác khách hàng đa kênh - Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả
Tương tác khách hàng đa kênh – Cách chăm sóc khách hàng hiệu quả

Đa dạng các hình thức có thể giúp doanh nghiệp làm điều này: SMS, Điện thoại, Email Marketing, Mạng xã hội,…; Đây cũng là những phương thức kết nối nhanh nhất. Giúp bạn tăng cao độ nhận diện thương hiệu và tương tác đối với khách hàng.

Linh hoạt và chủ động trong cách chăm sóc khách hàng

Nhân viên tư vấn cần linh hoạt cũng như chủ động để mang lại hiệu suất làm việc tốt; Đồng thời giải quyết nhanh những tình huống mà khách hàng đang gặp phải. Trong một số trường hợp, những vấn đề mà khách hàng gặp phải bạn không thể giải quyết ngay lập tức được; Hoặc cần ý kiến của một bên thứ ba thì hãy giải bày cho khách hàng thấu hiểu; họ sẽ thông cảm và thấu hiểu. Nhưng bạn cũng cần hẹn thời gian phản hồi lại cho khách hàng. Để thể hiện sự chuyên nghiệp; Và cho khách hàng biết là bạn vẫn đang tìm kiếm những thông tin chính xác để đưa ra giải pháp cho vấn đề của khách hàng.

Bài viết trên là những cách chăm sóc khách hàng hiệu quả và tối ưu mà EM&AI gợi ý cho bạn. Hi vọng những thông tin trên, doanh nghiệp sẽ xây dựng những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý và chỉn chu giúp đạt được hiệu suất tối đa trong tương lai.

👉Dịch vụ XÂY DỰNG NHÂN VIÊN ẢO AI từ EM&AI

📍Tư vấn kịch bản phù hợp với quy mô/ nghiệp vụ của doanh nghiệp

📍Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, kinh nghiệm triển khai đa ngành

👉 Đón đầu công nghệ, bứt phá tăng trưởng trong giai đoạn khủng hoảng

—————–

🔖Đặt lịch tư vấn: https://emandai.net/dat-lich-tu-van/

🔖Zalo/ Hotline: 0903 533 725

🔖Facebook: Fanpage EM&AI

 

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

Contact Me on Zalo