Tổng quan về Conversation AI – lợi ích & thách thức

Tổng quan về Conversation AI

Theo Gartner, quy mô thị trường Conversation AI dự kiến sẽ tăng từ 6 tỷ USD vào năm 2019 lên 22,6 tỷ USD vào năm 2024, với tốc độ CAGR là 30,2%, trong giai đoạn 2019-2024. Vậy Conversation AI là gì? Lợi ích mà nó mang lại cũng như những thách thức khi triển khai tại doanh nghiệp. Cùng khám phá qua bài viết dưới đây để có cách nhìn tổng quan về Conversation AI.

“Conversation AI là tương lai của dịch vụ khách hàng trong 5 năm tới nếu bỏ qua, doanh nghiệp sẽ bị bỏ lại trên đường đua chuyển đổi số” – Gartner

Conversation AI là gì?

Conversation AI là một ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI). Nó mô phỏng lại các cuộc trò chuyện tự nhiên. Theo đó, con người có thể giao tiếp với các chương trình máy tính qua giọng nói hoặc văn bản. Nhờ các thuật toán học máy, nó có thể học hỏi từ phản hồi của người dùng, do đó trở nên chính xác hơn theo thời gian. 

Cách Conversation AI hoạt động

Lợi ích của Conversation AI

Tăng hiệu quả và giảm chi phí:

Conversation AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại. Ví dụ – trả lời các câu hỏi đơn giản hoặc cung cấp thông tin sản phẩm. Nó giúp giải phóng thời gian của nhân viên để họ tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Điều đó cũng có nghĩa là cần ít người hơn để điều hành một hoạt động từ đó giảm đáng kể chi phí.  

Cải thiện dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng:

Conversation AI đã “cách mạng hóa” cách thức tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Khách hàng nhận được câu trả lời nhanh chóng qua trải nghiệm giao tiếp tự nhiên mà không cần phải chờ đợi hoặc điền vào biểu mẫu. Dịch vụ 24/7 triển khai dễ dàng bởi những “trợ lý ảo” hoạt động ngày đêm không mệt mỏi. 

Xem thêm: Trợ lý ảo Coversational AI đã thay đổi dịch vụ khách hàng như thế nào?

Nhóm các lợi ích của Conversation AI khi triển khai tại doanh nghiệp

"Nhóm

Những thách thức của Conversation AI

Triển khai Conversation AI cần được lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận, cũng như bảo trì liên tục. Chi phí triển khai ban đầu có thể khá lớn. Đặc biệt nếu bạn đang xây dựng hệ thống của riêng mình từ đầu thay vì sử dụng giải pháp dựng sẵn. 

Để xây dựng một giải pháp Conversation AI hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần đến hạ tầng công nghệ lưu trữ, lõi công nghệ AI, hệ thống xây dựng hội thoại, v.v. Sau khi triển khai, doanh nghiệp vẫn cần cập nhật thường xuyên dựa trên những thay đổi về nhu cầu của người dùng hoặc đặc điểm của ngành. 

 

Tương lai của Conversation AI

Tương lai của Conversation AI rất tươi sáng, nhưng vẫn còn khá sớm để có thể tăng trưởng bùng nổ. Công nghệ này có rất nhiều tiềm năng nhưng cũng có một số thách thức phía trước.

Tích hợp với các công nghệ khác là một trong số đó. Ví dụ: giả sử bạn muốn sử dụng chatbot AI phục vụ khách hàng. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần một giao diện cho phép người dùng truy cập các tính năng khác như xử lý thanh toán hoặc hệ thống thông tin. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển cần làm việc cùng nhau để tất cả các ứng dụng này có thể giao tiếp với nhau một cách liền mạch–và điều này sẽ đòi hỏi nhiều sự hợp tác giữa các kỹ sư IT của các công ty khác nhau, những người chuyên về các lĩnh vực khoa học máy tính khác nhau (ví dụ: xử lý ngôn ngữ tự nhiên, máy học, nhận diện giọng nói).

"Tương

Mẹo triển khai

  • Hiểu nhu cầu của doanh nghiệp của bạn.
  • Nghiên cứu công nghệ và nhà cung cấp.
  • Tạo một kế hoạch để thực hiện.
  • Các phương pháp hay nhất để sử dụng AI hội thoại
  • Giữ nó đơn giản và dễ hiểu.
  • Hãy nhất quán với thuật ngữ và phong cách.
  • Theo dõi phản hồi của khách hàng và điều chỉnh cho phù hợp.
  • Lựa chọn nhà cung cấp chất lượng, có kinh nghiệm triển khai đa ngành

Tải ngay: Cẩm nang triển khai Conversation AI cho doanh nghiệp

Kết luận

Conversation AI là một công nghệ mạnh mẽ có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp theo nhiều cách. Tuy nhiên, có những thách thức cần xem xét khi thực hiện nó. Điều quan trọng là phải hiểu các phương pháp hay nhất để sử dụng AI trong hội thoại và cách chúng có thể giúp bạn tận dụng tối đa công nghệ này.

Chia sẻ bài viết
su_dung_voice_OTP_cho_doanh_nghiep

Sử dụng Voice OTP cho doanh nghiệp – Nên hay không nên?

READ MORE

voicebot-cho-tong-dai-dat-ve-xe

Các bước triển khai Voicebot AI cho tổng đài đặt vé xe, hệ thống bán vé online

READ MORE

ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – ứng dụng thế nào để hiệu quả

READ MORE

ChatGPT hay Task-Oriented Chatbot? Ứng dụng nào phù hợp với doanh nghiệp?

READ MORE

Thị trường Conversation AI, Conversation AI

Tiềm năng thị trường Conversation AI – Thông tin chi tiết và xu hướng chính

READ MORE

Contact Me on Zalo