3 YẾU TỐ “THEN CHỐT” ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ THÀNH CÔNG

Công nghệ số được xem là một bước tiến quan trọng giúp các doanh nghiệp có bước phát triển vượt bật. Tuy nhiên, không phải mô hình công nghệ số nào cũng được các doanh nghiệp áp dụng thành công. Thậm chí có một số doanh nghiệp vẫn hoài nghi về sự hiện diện của các mô hình này. Vậy đâu là yếu tố then chốt hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số thành công.

Công nghệ số là gì?

Sự thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng những công nghệ mới: Dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud),… thay đổi một phần hoặc toàn bộ quy trình vận hành của công ty.

Khi dữ liệu được số hóa, cần sự tham gia của các công nghệ như AI, Big Data,… nhằm mục đích phân tích dữ liệu, tạo ra giá trị mới ứng dụng trong phạm vi doanh nghiệp. Các phương thức này đòi hỏi sự nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ và luôn đổi mới nhất định.

Công nghệ số đang đóng một vai trò chủ đạo trong kế hoạch phát triển của các doanh nghiệp. Do đó, ngày nay các doanh nghiệp luôn chủ động tạo lập và thay đổi cách thức quản lý phù hợp trong thời đại số lên ngôi. Mở ra những cơ hội tiềm năng để doanh nghiệp vững tiến về phía trước.

Tại sao doanh nghiệp cần phải ứng dụng công nghệ số?

Nhằm mục đích “Không bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt trong thời kì công nghệ phát triển và thay đổi liên tục theo từng ngày. Nếu doanh nghiệp chần chừ mà không đẩy nhanh các bước chuyển đổi số để nhập cuộc thì rất khó để tạo nên một lợi thế cạnh tranh. Trong khi đó, Các doanh nghiệp khác đã dần áp dụng chuyển đổi và đã có những thành tựu nhất định trên thị trường.

Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số có những lợi ích nào?

  • Tối ưu hóa hiệu suất nhân viên: Giúp hỗ trợ nhân viên giảm tải được khối lượng công việc lặp đi lặp lại, thay vào đó sẽ thực hiện những công việc có giá trị chuyên môn cao.
  • Nâng cao tính kết nối giữa các phòng ban trong công ty: Ứng dụng công nghệ số quản lý toàn diện, giúp quá trình trao đổi thông tin và đưa ra quyết định giữa các phòng ban được thực hiện nhanh chóng.
  • Gia tăng khả năng cạnh tranh: Hầu hết các doanh nghiệp ứng dụng nền tảng số hóa có thể triển khai và vận hành chính xác, mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và chi phí áp dụng.

3 yếu tố trở thành xu thế tất yếu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Cách mạng công nghệ 4.0 và ứng dụng công nghệ số đang dần thay đổi hoạt động của doanh nghiệp theo hướng tích cực. 3 yếu tố quan trọng góp phần nên sự thành công của công nghệ số:

 

  • Con người:

 

Nguồn nhân lực đóng vai trò chủ chốt khi là nhóm người vận hành và trực tiếp áp dụng công nghệ số vào chính doanh nghiệp. Nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đối số cho công ty. Tiếp cận gần hơn các mục tiêu đã được vạch ra ngay từ ban đầu.

  • Quy định

Những quy tắc được đặt ra trong một khuôn khổ nhất định sẽ giúp doanh nghiệp định hướng đúng con đường ứng dụng công nghệ số mà mình đang thực hiện. Tránh việc bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài mà làm lệch các nhiệm vụ đã đề ra. Hơn nữa, việc tuân thủ các quy định sẽ góp phần tạo ra một quy trình thống nhất và các phòng ban dễ dàng thực hiện.

 

  • Công nghệ:

 

Tùy theo các yếu tố về tài chính, nguồn lực, khả năng quản trị,… mỗi doanh nghiệp sẽ áp dụng công nghệ khác nhau miễn sao phù hợp với mục tiêu ngắn và dài hạn. Các quyết định về yếu tố công nghệ là chìa khóa cốt lõi tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ khác trên thị trường. Việc ứng dụng công nghệ mới sẽ làm thay đổi toàn bộ quy trình, cách vận hành của doanh nghiệp. Do đó, thành công hay thất bại là điều hiển nhiên. Nếu thành công thì mô hình công nghệ đó sẽ tiếp tục được nhân rộng, ngược lại thất bại sẽ là bài học để doanh nghiệp rút kinh nghiệm. Điều này giúp các doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo nhằm mục đích cải tiến.

Các doanh nghiệp hiện đại ứng dụng công nghệ số thành công sẽ tối ưu hóa được năng suất và nguồn lực. Ngoài ra, hỗ trợ tăng tốc nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của kỉ nguyên số. Giúp doanh nghiệp chiếm được vị thế quan trọng trên thương trường và phát triển bền vững.

——————-

EM and AI – Giải pháp AI SELF-SERVICE toàn diện

Email: contact@emandai.net

Hotline:0903 533 725

Website: https://emandai.net/vi

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo