Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

Auto call là kênh tiếp cận khách hàng hàng loạt được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tích hợp với công nghệ AI giúp mở rộng tiềm năng của kênh auto call, đồng thời giải quyết được những khuyết điểm của bài toán trải nghiệm khách hàng.  

1.Tổng quan về Dịch vụ Auto Call Gọi Tự Động

Theo khảo sát của EM&AI tại hơn 50 doanh nghiệp khách hàng, 80% các nhà quản lý đều đồng ý rằng Auto call là phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả. Chỉ với 1 click để tiếp cận hàng trăm khách hàng đồng thời. 

  • Tiết kiệm đến 90% nhân lực
  • Tối ưu 95% thời gian
  • Giảm 78% chi phí so với phương pháp quay số gọi truyền thống. 
  • Giảm 30% đến 50% chi phí nhân sự Telesale, Chăm sóc khách hàng

 

Hình 1 - Lợi ích mang lại của auto call
Hình 1 – Lợi ích mang lại của auto call

2. AI đã mở rộng tiềm năng của Auto Call như thế nào?

Những chỉ số trên đã cho thấy ưu điểm của Auto call về tốc độ & chi phí. Nhưng yếu điểm lớn nhất của Auto call chính là trải nghiệm cuộc gọi: giọng nói quá ro-bot, chỉ thông báo một chiều, khách hàng phải nhấn phím để trả lời,… Hầu như khách hàng đều cúp máy trong 3 giây đầu. 

Tích hợp AI mang đến một cuộc cách mạng về trải nghiệm cho ứng dụng Auto call gọi tự động 

  • Tăng 30% thời lượng nghe máy: Với AI Auto Call, thời lượng nghe máy đã được cải thiện đáng kể.  Những cuộc gọi tự động thông báo một chiều được thay thế bởi những cuộc trò chuyện, hỏi đáp 2 chiều, mang đến một cuộc gọi hiệu quả hơn về mặt thông tin & trải nghiệm.
  • Tăng lượng cuộc gọi thành công: Những cuộc gọi kết nối được với khách hàng tiềm năng gia tăng đáng kể. Chỉ qua một cuộc gọi, khách hàng đã có đủ thông tin để xác nhận được mối quan tâm của mình. Tỉ lệ chuyển giao khách tiềm năng cho nhân viên sale gia tăng. Đây cũng là cơ sở để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi thành doanh số.  
  • Nâng cao điểm trải nghiệm cuộc gọi: Chất giọng AI tự nhiên, biết phản hồi câu hỏi của khách hàng, cung cấp đủ thông tin cần thiết,.. mang đến trải nghiệm cuộc gọi thân thiện hơn. Từ đó nâng cao điểm số chất lượng chăm sóc khách hàng. 
  • Tối ưu quy trình tiếp nhận cuộc gọi: AI Auto call có thể giúp quản lý cuộc gọi đến và đi qua tính năng định tuyến cuộc gọi đến người phù hợp tuỳ theo tình huống. Trước đó, khách hàng đã được cung cấp thông tin cơ bản trước khi được chuyển đến nhân viên. 

3. Ưu điểm Auto call phát huy  ở nhiều nghiệp vụ khác nhau:

Auto call trong Telesale / Telemarketing : 

  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ theo kịch bản chuyên nghiệp
  • Nhân viên sale được chuyển giao cho những liên hệ có thật đã được sàn lọc bằng auto call. Tiết kiệm thời gian thực hiện những cuộc gọi vô nghĩa. 
  • Mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn. Từ đó tăng số lượng chuyển đổi khách tiềm năng. 

Không chỉ dừng lại ở telesale / telemarketing, dịch vụ auto call đã mở rộng tiềm năng trong nhiều nghiệp vụ nhờ tích hợp công nghệ AI

Auto call trong chăm sóc khách hàng

Gọi tự động định kỳ, đúng ngày, đúng giờ cho khách hàng để thực hiện các nghiệp vụ chăm sóc. Ví dụ như: Chúc mừng sinh nhật, thông báo gia hạn dịch vụ, nhắc nhở thanh toán, nhắc lịch hẹn, tặng ưu đãi cho khách hàng thân thiết, v.v 

Auto call hỗ trợ khách hàng 

Auto call có thể hỗ trợ các vấn đề cơ bản của khách hàng qua các cuộc gọi tự động. Chẳng hạn như, trả lời các câu hỏi thường gặp (FAQs), tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ hoặc khiếu nại. Nâng cao hơn, khi auto call được tích hợp với hệ thống quản lý nội bộ như CRM, nó có thể hỗ trợ tra cứu thông tin, kiểm tra tình trạng đơn hàng, tình trạng xử lý khiếu nại, v.v . 

 

Ứng dụng Auto Call trong các lĩnh vực
Ứng dụng Auto Call trong các lĩnh vực

 

Auto call khảo sát hài lòng khách hàng 

Ý kiến của khách hàng luôn quan trọng nhưng không nhiều doanh nghiệp biết cách thu thập. Sự thật là không nhiều khách hàng chủ động thể hiện ý kiến. Họ rời đi khi cảm thấy không hài lòng. Nhưng nếu hỏi han thường xuyên, doanh nghiệp sẽ khai thác được nhiều insights từ họ. 

Hiệu quả nhất là thực hiện các cuộc gọi khảo sát. Bởi đây là cách nhanh chóng, dễ dàng để khách hàng chia sẻ ý kiến của mình hơn là các form khảo sát dài dòng. 

Doanh nghiệp có thể sử dụng AI Auto call gọi tự động, đặt các câu hỏi chấm điểm, câu hỏi mở để thu thập ý kiến. Nội dung cuộc gọi được chuyển sang dạng văn bản cùng biểu đồ báo cáo trực quan, tiện hơn cho nhà quản lý theo dõi kết quả. 

Những lĩnh vực dịch vụ như thẩm mỹ viện, spa, khách sạn, nhà hàng, phòng khám tư, phần mềm, ,.. có thể triển khai auto call như một nhân viên khảo sát khách hàng thường xuyên. 

Auto call hỗ trợ đặt lịch, đặt chỗ

Việc đặt chỗ hay đặt vé xe, tàu, máy bay qua điện thoại có phần tiện lợi và nhanh chóng hơn so với ứng dụng. Bởi không nhiều người được tiếp cận hay thành thạo công nghệ, đặc biệt là với đối tượng người lớn tuổi. 

Doanh nghiệp có thể tích hợp AI Auto Call vào tổng đài để hỗ trợ khách hàng. Nó có thể tự động hoá đặt chỗ, đặt vé từ lúc tiếp nhận yêu cầu, tra cứu chỗ trống, xác minh giá tiền, thanh toán,… v.v   

Auto call hỗ trợ xác minh, xác thực

Voice OTP là hình thức gửi OTP qua cuộc gọi để hỗ trợ xác minh thông tin tài khoản, xác minh thanh toán hoặc thông báo giao dịch tài chính. Đây là hình thức đảm bảo bảo mật & an toàn. Đặc biệt phù hợp với lĩnh vực tài chính, app đầu tư, crypto, tiền điện tử, v.v 

Auto call tự động nhắc nhở, thông báo

Một số ngành/lĩnh vực thường xuyên gọi nhắc nhở khách hàng có thể ứng dụng AI Auto call để tự động hoá. Ví dụ như: 

NGÀNH  NGHIỆP VỤ AI AUTO CALL 
Tài chính cho vay  Gọi nhắc hạn thanh toán 
Phần mềm / ứng dụng Gọi nhắc gia hạn hợp đồng / phần mềm
Y tế / Phòng khám Gọi nhắc lịch hẹn khám, tái khám ; nhắc lịch sự kiện
Spa / Thẩm mỹ viện  Gọi nhắc lịch hẹn dịch vụ, nhắc lịch định kỳ
Trường học / trung tâm giáo dục Gọi nhắc lịch hẹn học thử, nhắc thanh toán học phí, nhắc lịch sự kiện, lịch họp phụ huynh,..
Tuyển dụng / Nhân sự Gọi nhắc lịch phỏng vấn 
Bất động sản Gọi nhắc lịch xem dự án, xem nhà ; nhắc hạn cọc tiền, thanh toán
Cùng nhiều nghiệp vụ khác

 

4. Các tính năng cần có của AI Auto Call

Công nghệ AI hỗ trợ

  • Nhận dạng giọng nói tự động (ASR) để hiểu và chuyển đổi lời nói của khách hàng thành văn bản.
  • Tổng hợp giọng nói (TTS) để chuyển đổi văn bản thành giọng nói tự nhiên và rõ ràng.
  • Công nghệ diễn dịch văn bản (Speech to text) để chuyển toàn bộ nội dung cuộc gọi sang văn bản để dễ dàng theo dõi lịch sử cuộc gọi và thông tin. 
  • Công nghệ hiểu ngôn ngữ tự nhiên (NLU – Natural Language Processing) – nhận diện ngôn ngữ, lời nói, các trường thông tin có trong cuộc gọi

Tạo & quản lý kịch bản cuộc gọi: 

Tạo và quản lý các kịch bản cuộc gọi chi tiết cho các tình huống khác nhau. Có thể tùy chỉnh kịch bản dựa trên phản hồi và yêu cầu của khách hàng.

Tạo & quản lý chiến dịch gọi hàng loạt

Tính năng lên lịch và thực hiện các cuộc gọi tự động theo thời gian đã định. Tuỳ chỉnh trường thông tin cá nhân hoá tuỳ theo kịch bản nghiệp vụ. Tuỳ chỉnh tần suất và thời gian gọi để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. 

Báo cáo & phân tích hiệu suất

Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất cuộc gọi, tỷ lệ thành công, và phản hồi của khách hàng. Phân tích dữ liệu để tối ưu hóa kịch bản và chiến lược cuộc gọi.

Hệ thống bảo mật

Đảm bảo bảo mật thông tin khách hàng và uân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ dữ liệu. Hệ thống bao gồm tính năng xác thực danh tính và phân cấp quyền truy cập thông tin phù hợp. 

Khả năng Học hỏi và Cải tiến

Hệ thống AI tự động học hỏi từ các cuộc gọi trước để cải thiện độ chính xác và hiệu quả. Hỗ trợ tính năng cải thiện model AI để cập nhật thường xuyên dựa trên dữ liệu và xu hướng mới.

Tích hợp Đa kênh

Hỗ trợ tích hợp với các kênh giao tiếp khác như email, SMS, và mạng xã hội để cung cấp dịch vụ toàn diện. Đồng thời tích hợp với CRM, hệ thống thông tin của doanh nghiệp để truy cập & truy xuất thông tin. 

5. Các bước lựa chọn AI Auto Call Phù Hợp

Để lựa chọn nhà cung cấp AI Auto Call phù hợp, doanh nghiệp có thể lựa chọn dựa trên các tiêu chí:

  • Sản phẩm / Nền tảng: Có đảm bảo tính năng cần thiết, có dễ dàng sử dụng không? 
  • Chi phí : Chi phí có phù hợp với nhu cầu & khả năng của doanh nghiệp không? 
  • Dịch vụ hỗ trợ: Đánh giá về dịch vụ hỗ trợ xây dựng kịch bản & tích hợp, hỗ trợ kỹ thuật 
  • Kinh nghiệm triển khai: Đánh giá thông qua các khách hàng đã từng triển khai, kinh nghiệm phân tích & hiểu nghiệp vụ ở đa dạng lĩnh vực
  • Tiêu chí khác tuỳ theo doanh nghiệp 

6. EM&AI Voicebot – giải pháp AI Auto call dành cho mọi quy mô doanh nghiệp

EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp Voicebot AI Auto call. Với kinh nghiệm triển khai đa dạng ở nhiều ngành & nghiệp vụ khác nhau. EM&AI khẳng định danh tiếng & uy tín của mình thông qua các giải thưởng lớn trong & ngoài nước như: Danh hiệu Sao Khuê, Nhân tài Đất Việt, Top 100 Unicorn of Microsoft, v.v. Được hơn 100+ khách hàng doanh nghiệp lựa chọn: 

callbot-auto-call-trong-nganh-giao-duc
EM&AI Auto Call

Những ưu điểm nổi bật của EM&AI Voicebot AI Auto Call

    • Nhanh chóng: Chỉ mất vài phút với kịch bản AI dựng sẵn
    • Năng suất đỉnh: Kinh nghiệm triển khai chiến dịch quy mô hơn 2 triệu cuộc gọi
    • Chính xác cao: Công nghệ AI nhận diện chính xác mang đến các tương tác như người thật.
    • Khả năng xử lý kịch bản cuộc gọi phức tạp đáp ứng được nghiệp vụ của doanh nghiệp như một nhân viên thực thụ
    • Nhận diện trường thông tin phức tạp như tên riêng, tên đường, địa chỉ.
    • Tích hợp công nghệ Generative AI kết hợp công nghệ TOD của EM&AI giúp đơn giản hoá việc đào tạo Voicebot & kiểm soát chất lượng tạo sinh phản hồi trong dữ liệu cho phép
    • Đội ngũ thiết kế hội thoại chuyên nghiệp.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ auto call tích hợp AI. Liên hệ EM&AI để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

Contact Me on Zalo