Các xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2023

Sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng công nghệ mới; đã tạo một dấu ấn quan trọng trong việc phát triển cuộc sống. Với sự hiện diện ở khắp mọi nơi, giúp các doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng và bứt phá mạnh mẽ. Hãy cùng EM&AI tìm hiểu những xu hướng công nghệ nổi bật trong năm 2023.

1. Sức mạnh từ công nghệ máy tính

Sức mạnh từ công nghệ máy tính đã tạo dựng được vị trí của nó trong thời đại kỹ thuật số. Đặc biệt với sự kết hợp của các công cụ mới và Internet. Người sử dụng có thể làm việc, học tập, trao đổi thông tin nhanh chóng. Đồng thời, với sự xuất hiện của 5G tạo đà phát triển mạnh mẽ trong ngành công nghệ thông tin nói chung và các thiết bị nói riêng.

Đây cũng là quá trình sử dụng công nghệ hiện đại vào các hoạt động của các lĩnh vực khác nhau. Quá trình này giúp doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn lực. Đồng thời tối ưu hóa hoạt động sản xuất, kinh doanh và mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

2. Trí tuệ nhân tạo xuất hiện khắp mọi nơi

Trí tuệ nhân tạo là thuật ngữ không còn quá xa lạ.  AI được biết đến với những tính ưu việt trong nhận dạng hình ảnh hoặc giọng nói. Bên cạnh đó nó còn được sử dụng để điều hướng, hoặc làm trợ lý cá nhân trên điện thoại thông minh,….

Theo một nghiên cứu mới đây, thị trường AI sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp toàn cầu. Có giá trị vào khoảng 190 tỷ đô la vào năm 2025. Không kém cạnh với đó, Machine Learning – tập hợp con của AI cũng đang được triển khai trong tất cả các ngành công nghiệp. Chẳng hạn như các ứng dụng dịch vụ khách hàng tự động thông qua giọng nói. Giúp các doanh nghiệp thực hiện các tác vụ dịch vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Mà không cần quá nhiều thời gian để xử lý các bước cồng kềnh như ở trong quá khứ.

3. Công nghệ Blockchain trong xu hướng công nghệ mới

Các doanh nghiệp đã phải tiêu tốn gần 6,6 tỷ USD vào các giải pháp Blockchain vào năm 2021; Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên đến 15 tỷ USD vào năm 2024. Trong tương lai, công nghệ này sẽ trở nên phổ biến; và sẽ tiếp tục can thiệp mạnh vào các hệ thống tài chính nói chung. Blockchain cho phép các công ty có thể theo dõi, giám sát các giao dịch và hợp tác kinh doanh với các đối tác chưa được xác minh mà không cần tới sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính. Công nghệ này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như liên kết mạng lưới dữ liệu, bảo mật, minh bạch trong suốt quá trình sử dụng.

4. Kết nối với 5G và IOT

IoT cho phép kết nối nhiều hơn với mọi người và thế giới xung quanh. Đồng thời thực hiện những công việc cao cấp và có ý nghĩa hơn. Giúp mọi người có cái nhìn sâu sắc, kiểm soát hơn đến 99% các đối tượng và môi trường nằm ngoài tầm với của internet.

Chẳng hạn như tự động hóa, thành phố thông minh, hệ thống máy móc tự động trong các nhà máy,…Để các hệ thống này được vận hành một cách suôn sẻ; không thể thiếu đến quá trình kết nối Internet nhanh chóng. Và công nghệ mạng 5G chính là tương lai của IoT đẩy nhanh quá trình kết nối đến mọi thứ. Gia nhập cuộc đua công nghệ mang tính ảnh hưởng đến toàn cầu.

IoT đem đến cho doanh nghiệp và mọi người cái nhìn sâu sắc hơn và kiểm soát hơn 99% các đối tượng và môi trường nằm ngoài tầm với của internet. Và bằng cách đó, IoT cho phép các doanh nghiệp và mọi người kết nối nhiều hơn với thế giới xung quanh và thực hiện những công việc cấp cao hơn, có ý nghĩa hơn.

Tôi không đặc biệt quan tâm đến thuật ngữ “metaverse”, nhưng nó trở thành cách viết tắt của một mạng internet đắm chìm hơn, nơi chúng ta có thể làm việc, vui chơi và giao lưu trên một nền tảng bền vững.

5. Ứng dụng Metaverse sẽ trở nên hiện thực hóa hơn

Metaverse (hay còn được biết đến với tên vũ trụ ảo); trong đó sự kết hợp cho phép người sử dụng công nghệ ảo để tương tác ở đa dạng các mảng như: thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), truyền thông xã hội, Internet và tiền điện tử.  Sự phát triển mạnh mẽ của Metaverse sẽ mở ra không gian trực tuyến tương tác của người dùng đa chiều hơn. Người sử dụng có thể đắm chìm và tương tác trong không gian của thế giới kỹ thuật số ảo. Các chuyên gia dự đoán rằng trong năm 2023 sẽ là năm định hướng của metaverse trong thập kỉ tới. Và tạo ra khoảng 5 nghìn tỷ đô la trong nền kinh tế toàn cầu vào 2030.

Sự hiện diện của con người cùng các chuyển động trong không gian thực tế giúp tạo ra sự tương tác một cách trực quan. Lấy ví dụ điển hình là công ty tư vấn Accenture đã ứng dụng AR và VR để tiến hành đào tạo và giới thiệu. Theo đó, công ty này đã tạo ra một môi trường metaverse có tên là NTH Floor. Thế giới ảo này có các bản sao của văn phòng Accenture trong thế giới thực. Vì vậy nhân viên mới và nhân viên hiện tại có thể thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến nhân sự mà không cần phải có mặt tại văn phòng thực.

6. Phát triển vượt trội của NFT là xu hướng công nghệ mở ra nhiều cơ hội mới 

Token không thể thay thế (NFT) là một tài sản ảo đại diện cho các vật phẩm trong thế giới thực. Chẳng hạn như nghệ thuật, âm nhạc, vật phẩm game, và video. NFT được mua bán trực tuyến dưới hình thức thanh toán bằng tiền mã hóa (cryptocurrency). Mặc dù chỉ mới xuất hiện hồi năm 2014; NFTs hiện đang được nhiều người biết đến bởi chúng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đặc biệt, các công nghệ blockchain và NFT sẽ mang đến cơ hội kiếm tiền; Cho phép các nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung kiếm thêm thu nhập từ chính các sáng tác của họ. Các nghệ sĩ không còn phải dựa vào các phòng trưng bày; hoặc nhà đấu giá để bán tác phẩm của mình nữa. Thay vào đó, họ có thể kiếm được một khoản lợi nhuận đáng kể. Thông qua việc bán các tác phẩm trực tiếp cho khách hàng dưới dạng NFT. Họ còn có thể nhận tiền bản quyền mỗi khi tác phẩm đó được trao tay chủ sở hữu mới.

Mở rộng hơn trong nhiều khía cạnh, NFT còn giúp một số doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hoặc trách nhiệm cộng đồng. Ví dụ như bán đấu giá các vật phẩm nhằm gây quỹ từ thiện,…

👉Dịch vụ XÂY DỰNG NHÂN VIÊN ẢO AI từ EM&AI

📍Tư vấn kịch bản phù hợp với quy mô/ nghiệp vụ của doanh nghiệp

📍Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, kinh nghiệm triển khai đa ngành

👉 Đón đầu công nghệ, bứt phá tăng trưởng trong giai đoạn khủng hoảng

—————–

🔖Đặt lịch tư vấn: https://emandai.net/dat-lich-tu-van/

🔖Zalo/ Hotline: 0903 533 725

🔖Facebook: Fanpage EM&AI

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo