Chatbot hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động như thế nào?

Ứng dụng chatbot vào hệ thống kinh doanh hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động đang được các doanh nghiệp áp dụng phổ biến. Dưới sự phát triển của công nghệ, các  chatbot này ngày càng thông minh. Chúng không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng mà còn hỗ trợ đắc lực việc bán hàng. Cùng tìm hiểu một số cách thức mà chatbot giúp chăm sóc khách hàng tự động nhé! 

Các giải pháp chăm sóc khách hàng tự động phổ biến mà chatbot mang lại

Trả lời tin nhắn tự động

Chatbot tự động trả lời ngay lập tức mọi yêu cầu của khách hàng 24/7. Khách hàng sẽ không cần phải mất thời gian chờ đợi để được nhân viên hỗ trợ. Với việc ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các chatbot chăm sóc khách hàng tự động ngày càng thông minh hơn. Chúng tương tác ngày càng mượt mà như người thật.

Các chatbot được tích hợp phổ biến trên mọi kênh bán hàng của doanh nghiệp như Website, Zalo, Facebook Messenger…

Gửi tin nhắn tự động cho khách hàng cũ – Remarketing

Ngoài các giải pháp chăm sóc khách hàng như email MKT, SMS hay gọi điện, chăm sóc khách hàng qua các kênh social (Facebook Messenger, Zalo) cũng đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm phát triển.

Giải pháp này giúp truyền tải đến các tệp đối tượng khách hàng khác nhau một cách tự động. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tạo ra các kịch bản remarketing để chăm sóc khách hàng tiềm năng với chi phí gần như bằng không. Đây là kênh bán hàng cực hiệu quả vì tỉ lệ mở tin nhắn lên đến 90%.

Livechat chăm sóc khách hàng tiềm năng

Chatbot kết hợp nhuần nhuyễn với nhân viên giúp dễ dàng chăm sóc khách hàng tiềm năng. Thông qua màn hình livechat nhân viên sẽ dễ dàng quản lý danh sách khách hàng đã và đang tương tác. Từ đó có thể phân loại và chăm sóc khách hàng theo các nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau. 

Nền tảng xây dựng chatbot hội thoại Virtual Agent 

Nền tảng tạo chatbot hội thoại Virtual Agent của EM&AI giúp tạo ra các chatbot hỗ trợ chăm sóc khách hàng tự động vượt ngoài mong đợi của doanh nghiệp. 

Ngoài các tính năng như trả lời tin nhắn tự động, gửi tin nhắn hàng loạt, hẹn lịch chăm sóc khách hàng tự động. Chatbot được tạo ra từ nền tảng Virtual Agent còn có khả năng kết hợp với nhân viên xử lý yêu cầu khách hàng nhanh chóng thông qua livechat.

Màn hình livechat không chỉ giúp nhân viên quản lý các cuộc hội thoại và danh sách khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp khám phá hành vi khách hàng thông qua các báo cáo thống kê trực quan.

Nền tảng Virtual Agent của EM&AI còn giúp tạo và quản lý nhiều chatbot trên cùng một nền tảng. Thích hợp với các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cửa hàng.

Các chatbot tạo ra từ Virtual Agent còn giúp tạo ra các cuộc hội thoại thông minh nhờ tính năng quản lý hội thoại theo ngữ cảnh. Thay vì nhận diện các keyword, các chatbot này có khả năng nhận diện và xử lý ngôn ngữ tự nhiên của người dùng sau đó đưa ra phản hồi thích hợp. 

Tiện ích và hiệu quả là những gì mà chatbot EM&AI Virtual Agent mang đến cho khách hàng thông qua các tính năng ưu việt của mình. Với động cơ là những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, Virual Agent là nền tảng giúp tạo ra các chatbot hội thoại thông minh. Không chỉ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động mà còn giúp tối ưu nhân sự, chi phí vận hành và tăng doanh số. 

>> Tìm hiểu thêm về EM&AI Virtual Agent.

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

Contact Me on Zalo