Gợi ý bí kíp thu hút và chăm sóc khách hàng ngành F&B

Khi bắt đầu kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào; cần phải lên kế hoạch xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả. Điều này giúp tạo nên lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Và giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng nhanh chóng đối với biến động của thị trường. Tạo ra nguồn doanh thu dồi dào và định vị thương hiệu ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Qua bài viết dưới đây, EM&AI sẽ cung cấp những chiến lược tiếp cận & chăm sóc khách hàng ngành F&B hiệu quả.

Đẩy mạnh các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng

Nhằm gia tăng mức độ mua hàng của khách. Đồng thời thúc đẩy giữ chân lượng khách hàng hiện tại của doanh nghiệp; một số các nhà hàng hay quán cafe thường sẽ cung cấp những chương trình ưu đãi, tích điểm thành viên,…

Giúp cho việc gia tăng khả năng mua lại của khách hàng. Và khiến họ cảm thấy được quan tâm bằng những chính sách đặc biệt của cửa hàng. Ngoài ra, họ có khả năng sẽ giới thiệu và sử dụng ưu đãi cho người thân hoặc bạn bè. Đây cũng là một hình thức truyền miệng miễn phí để lan tỏa thương hiệu.

Chẳng hạn: Mua 3 tính tiền 2, Mua 1 tặng 1, Ưu đãi 40% vào dịp sinh nhật, Ưu đãi khung giờ vàng với 99K,…

Chiến lược chăm sóc khách hàng ngành F&B

Tận dụng các kênh quảng cáo Online & Offline:

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh và đặc thù ngành Nhà hàng mà các chủ doanh nghiệp sẽ lựa chọn những hình thức phù hợp. Vì còn phải dựa trên nguồn lực sẵn có và tình hình tài chính để triển khai. Bên cạnh đó, nhờ những hình ảnh và thông điệp trực quan và thu hút, mang lại hiệu ứng tốt cho khách hàng. Các hình thức được sử dụng phổ biến như:

Quảng cáo bằng điện thoại: Số lượng khách hàng sử dụng, thời gian sử dụng,…

Website: Lượt truy cập, lượt xem, thời gian thoát trang trung bình, xu hướng hành vi, tỷ lệ chuyển đổi,…

Email: Tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp chuyển đổi,..

Quảng cáo Facebook, Google: Lượt hiển thị, lượt tiếp cận, nhấp chuột, tỷ lệ tương tác vào quảng cáo,…

Gian hàng, triển lãm Offline: Lượng khách ghé tham quan cửa hàng, số người tham gia MiniGame,…

Việc tiếp cận thông qua các hình thức này sẽ giúp người tiêu dùng ghi nhớ dịch vụ. Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng các trải nghiệm ăn uống, ngay lập tức các nhãn hàng khiến họ ấn tượng sẽ đọng lại trong tâm trí.

Kết hợp với các đánh giá từ Food Blogger:

Hầu hết những người Vlogger/ Bloger họ đã có sẵn một lượng người theo dõi. Do đó, các thông tin đánh giá review từ cửa hàng sẽ mang tính khách quan cho khách hàng sử dụng. Hơn nữa, cách trình bày thông tin của những người này có phần khá thú vị, họ sẽ thu hút lượt lớn các khách hàng tiềm năng đến trải nghiệm dịch vụ F&B của doanh nghiệp.

Liên kết với các bên giao hàng nhanh

Số lượng khách hàng sử dụng các app đặt đồ ăn như Shoppe Food, Grab ngày càng gia tăng chóng mặt. Với xu hướng ngại di chuyển, thúc đẩy nhu cầu đặt đồ ăn được mang đến tận nơi . Do đó, trên các app ứng dụng sẽ có lượng khách hàng sẵn có. Việc liên kết với các dịch vụ giao hàng cũng giúp cho chuỗi nhà hàng, cafe thu được lượng lớn các khách hàng vãng lai.

Đăng tải nội dung thu hút lên các kênh mạng xã hội

Mạng xã hội là một trong những kênh tiếp cận phổ biến và nhanh chóng đến khách hàng tiềm năng. Việc đăng tải những nội dung hữu ích, hấp dẫn cùng những chương trình khuyến mãi; sẽ giúp tiếp cận lớn đến các khách hàng tiềm năng. Điều đặc trưng trong ngành hàng F&B là các chủ doanh nghiệp cần chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh mang tính đặc trưng thương hiệu cao.

Giải pháp thu hút và chăm sóc khách hàng F&B hiệu quả

Việc xây dựng các chiến lược tiếp cận phù hợp là một trong những ưu tiên hàng đầu của các cửa hàng F&B. Tuy nhiên, để giúp quá trình tiếp cận và chăm sóc khách hàng ngành F&B nhanh chóng hơn. Không thể thiếu sự tham gia của các giải pháp công nghệ tự động. Giúp quá trình chăm sóc được diễn ra suôn sẻ hơn trong suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Sử dụng giải pháp Voicebot AI xuyên suốt quá trình khách hàng:

Trước khi sử dụng dịch vụ: Gọi tư vấn các dịch vụ ăn uống – Khả năng thực hiện cuộc gọi tự động hàng loạt, tiếp cận khách hàng nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng: Đặt hẹn, nhắc lịch trải nghiệm dịch vụ, Gọi nhắc các chương trình ưu đãi, chúc mừng vào những dịp đặc biệt – Nâng cao hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Sau khi sử dụng: Khảo sát mức độ hài lòng khách hàng sau trải nghiệm – Căn cứ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Thành thơi gia tăng daonh số cuối năm dành cho chuỗi nhà hàng

 

Cùng một số tính năng nổi bật như thoại tự nhiên 2 chiều tự nhiên. “Nhân viên ảo” cho phép tương tác trực tiếp liền mạch; chuyển kết nối đến nhân viên trong những trường hợp cần thiết. Kịch bản AI thông minh được tùy chỉnh theo nhu cầu và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Báo cáo trực quan xuất sau khi hoàn thành chiến dịch gọi.

Xem thêm: Ứng dụng Voicebot AI để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tham gia vào ngành kinh doanh F&B; thì khách hàng chính là đầu mối quan trọng mang lại lợi nhuận chính. Do đó, các doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh vào việc thu hút và chăm sóc khách hàng ngành F&B. Nhằm mang lại tác động tích cực trong quá trình kinh doanh. Hi vọng qua bài viết trên, các doanh nghiệp F&B sẽ ứng dụng được những cách chăm sóc khách hàng riêng biệt, nắm vững được thị trường còn nhiều tiềm năng và khía cạnh để khai thác này.

—————–

Trải nghiệm ngay: https://emandai.net/voicebot-ai-auto-call/
🎁 TẶNG ƯU ĐÃI 70% phí sử dụng
👉 LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN triển khai
📩 Zalo / Hotline: 0903 533 725
📩 Inbox Fanpage EM&AI

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo