Kịch bản Telesale cho ngành giáo dục đạt hiệu quả cao

Mức độ cạnh tranh trong thị trường giáo dục hiện nay ngày càng cao. Do đó, trung tâm cần phải tạo nên sự khác biệt để có chỗ đứng trên thị trường. Một trong những yếu tố tạo ra sự khác biệt chính là kịch bản Telesale cho ngành giáo dục. Hãy cùng EM&AI tìm hiểu cách xây dựng kịch bản hiệu quả thông qua bài viết bên dưới.

Vì sao cần xây dựng kịch bản Telesale cho ngành giáo dục

Nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Để hỗ trợ tư vấn, giúp khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và chốt đơn Kịch bản Telesale ngành giáo dục có vai trò rất quan trọng trong việc tư vấn và gia tăng khả năng chốt Sale. Việc xây dựng một kịch bản Telesale chỉn chu và chuyên nghiệp giúp tạo được những ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó còn mang lại những lợi ích:

Tăng khả năng mua hàng – Nâng cao hiệu quả bán hàng

Giúp nhân viên tư vấn có thêm sự tự tin trước mỗi cuộc gọi

Dự đoán được các thắc mắc của khách hàng để đưa ra cách giải quyết tốt nhất.

Thấu hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng.

Các cách xây dựng mẫu Telesale hay và hấp dẫn

Xem thêm: 5 cách chăm sóc khách hàng mà doanh nghiệp cần lưu ý

Bước 1: Mở đầu thân thiện, ngắn gọn và đúng trọng tâm chủ đề

Lời mở đầu trong Telesale là rất quan trọng. Nhân viên cần trong tâm thế là cung cấp những lợi ích và giá trị đáp ứng tốt với nhu cầu khách hàng hơn là việc lôi kéo dai dẳng họ mua sản phẩm. Lúc này, yếu tố cảm xúc và mức độ thân thiện, kết nối sẽ gây thiện cảm tốt trong tâm trí khách hàng.

Nếu Telesale nói quá dài và lệch hướng chủ đề cần khai thác. Khách hàng sẽ có xu hướng cắt máy ngay lập tức. Do đó, bạn cần chú ý đến ngữ điệu, nội dung lời nói có chứa đầy đủ những thông tin cần thiết hay chưa.

Bước 2: Tạo sự tương tác tích cực cho khách hàng

Tình huống thường xuyên xảy ra trong quá trình tư vấn là khách hàng sẽ có khả năng cúp máy cao khi họ không nhận được những thông tin họ cần. Do đó, để giảm tỷ lệ cúp máy của khách hàng, bạn cần đề cập trực tiếp những lợi ích và tính năng sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách. Sau đó, gợi mở cho khách hàng một cách khéo léo và tạo ra không khí thoải mái để cuộc phỏng vấn được tiếp tục.

Bước 3: Chốt Sale hoặc đề xuất gặp mặt trực tiếp

Việc chốt đơn sẽ phụ thuộc vào phần lớn vào giá trị hoặc lợi ích mà Trung tâm giáo dục cung cấp cho học viên. Theo đó, các nhân viên sẽ sử dụng đa dạng các phương thức khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, đưa ra các chính sách khuyến mãi thêm,….

Đối với những sản phẩm mà khách hàng còn chần chừ, chưa ra quyết định ngay lập tức. Đa phần đến từ nguyên nhân cân nhắc đến giá cả có phù hợp với lợi ích mà họ nhận lại hay không. Do đó, nhân viên tư vấn cần chủ động sắp xếp một cuộc hẹn cho khách hàng.

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Nhân viên tư vấn cần nói lời cảm ơn cũng như lời chào tạm biệt với khách hàng. Tuyệt đối không chen vào lời khách hàng đang nói. Nếu trong trường hợp khách hàng vẫn còn một số thắc mắc thêm về sản phẩm. Nhân viên cần lưu ý thể hiện sự tôn trọng bằng cách hẹn giải đáp sau và cúp máy sau khách hàng.

Xem thêm: Kỹ năng Telesale thu hút khách hàng hiệu quả

Những lưu ý cần nhớ khi xây dựng kịch bản Telesale cho ngành giáo dục

Chọn lựa thời điểm vàng để gọi

Yếu tố quan trọng quyết định sự thành công đáng kể của cuộc gọi đó chính là thời điểm. Theo như Nghị định mới của chính phủ; Các cuộc gọi ngoài giờ hành chính sẽ được tính vào spam (làm phiền khách hàng). Do đó, nhân viên cần lựa chọn trong khung giờ thích hợp 9 giờ sáng – 21 giờ tránh những thời gian khách hàng đang nghỉ ngơi.

Các nội dung cần được đề cập trong kịch bản Telesale giáo dục

Cung cấp thông tin các khóa học và trung tâm

Một số thông tin cơ bản về chương trình học, hình thức, học phí như thế nào…Nhân viên tư vấn cần phải nắm bắt được để giới thiệu theo nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, mức độ uy tín cũng như chất lượng của trung tâm cũng được khách hàng quan tâm. Do đó, đây chính là nội dung không thể thiếu trong kịch bản telesale giáo dục.

Hiểu được những mong muốn của khách hàng

Hằng ngày khách hàng sẽ nhận được vô số các cuộc gọi liên tục. Họ sẽ cảm thấy phiền và dập máy ngay lập tức. Vì vậy, trước khi bắt đầu xây dựng kịch bản, nhân viên cần phải hiểu được khách hàng đang cần gì và có nhu cầu như thế nào. Khi bạn đã nắm bắt được nhu cầu và thấu hiểu được khách hàng của mình. Khả năng thuyết phục khách hàng lựa chọn khóa học sẽ cao hơn rất nhiều.

Các ưu điểm nổi bật của khóa học

Những ưu điểm vượt trội có thể kể đến như: Chất lượng giáo dục tốt, chứng chỉ uy tín, chương trình học chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên tâm huyết nhiều năm kinh nghiệm,…Điều này giúp khách hàng dễ dàng đánh giá và đưa ra quyết định nhanh chóng.

Trên đây là những cách mà EM&AI gợi ý để nhân viên có thể xây dựng kịch bản hiệu quả. Giúp gia tăng ấn tượng và mang lại hiệu quả về doanh thu cho cơ sở giáo dục.

 

 

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo