KINH DOANH ĐỘT PHÁ NHỜ BÍ QUYẾT TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Khi đầu tư vào một chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp luôn mong muốn tạo ra các giá trị về doanh thu. Nhưng liệu giải pháp kinh doanh nào giúp thu hút tối đa khách hàng. Hoặc doanh nghiệp có thể trụ vững ngay trong những thời điểm biến động của nền kinh tế thị trường. Hãy cùng EM&AI khám phá các bí quyết hữu hiệu trong việc tìm kiếm khách hàng để tạo nên đột phá kinh doanh qua bài viết dưới đây.

Trước tiên, để tạo nên bước đột phá trong kinh doanh, doanh nghiệp cần áp dụng theo các bước sau:

1. Hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những đặc trưng riêng về sản phẩm và thương hiệu. Để khách hàng hình dung được những sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ hay không. Nhân viên bán hàng cần phải nắm rõ được các tính năng, lợi ích có thể mang lại cho khách hàng. Càng hiểu sâu về sản phẩm và dịch vụ sẽ giúp tỷ lệ chốt sale càng cao.

2. Xây dựng mục tiêu kinh doanh cụ thể

Tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến là gì, làm cách nào để giải quyết những khó khăn phát sinh. Yếu tố nào giúp giữ chân khách hàng hiệu quả và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể thì rất khó để doanh nghiệp trả lời những câu hỏi trên. Việc lên kế hoạch kinh doanh càng chi tiết, cụ thể sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu suất kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ hoạch định những chiến lược ngắn và dài hạn.

3. Quảng bá sản phẩm

Nếu như doanh nghiệp chỉ tập trung phát triển sản phẩm, thiếu sự đầu tư vào hình ảnh thương hiệu. Khả năng sản phẩm tiếp cận đến khách hàng là rất thấp. Dẫn đến hiệu quả về mặt doanh số không khả quan. Do đó, các doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt thì không thể thiếu bước xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng qua nhiều cách thức khác nhau. Chẳng hạn như xây dựng website giới thiệu; chạy quảng cáo để tối ưu mức độ hiển thị biết về sản phẩm của doanh nghiệp. Hoặc tận dụng các kênh truyền thông không mất phí cũng giúp gia tăng cơ hội thu hút khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng hữu hiệu đạt doanh số vượt trội cho doanh nghiệp:

Chuẩn bị kế hoạch tìm kiếm khách hàng:

Mỗi doanh nghiệp sẽ tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau. Việc lập chi tiết các kế hoạch, sẽ giúp doanh nghiệp định hình những khách hàng có khả năng sẵn sàng mua cao. Doanh nghiệp chỉ cần chú trọng tập trung nguồn lưc để tiếp cận nhóm khách hàng này. Thấu hiểu những mong muốn và nhu cầu của họ. Để từ đó đưa ra phương án tiếp thị sản phẩm hiệu quả.

Tiếp cận thông qua các kênh trực tuyến (Faecbook, Zalo, Linked in,…) 

Khi Internet bùng nổ một cách mạnh mẽ, hành vi của các khách hàng sẽ dành phần lớn trên các phương tiện này. Theo một số thông kê, trung bình một người sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng để truy cập các nền tảng xã hội để cập nhật thông tin. Do đó, việc các doanh nghiệp đăng tải những nội dung hữu ích sẽ giúp tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng qua kênh Telesale

Mặc dù các doanh nghiệp Việt hiện nay đang dần chuyển sang giai đoạn chuyển đổi số. Tuy nhiên, hình thức Telesale truyền thống vẫn khá phổ biến và mang lại kết quả tức thì. Nhưng việc tiếp cận hàng loạt các thông tin khách hàng trong cùng một thời điểm; dẫn đến tình trạng quá tải cho các nhân viên. Việc kết hợp giữa Telesale và công nghệ đàm thoại mới; sẽ giúp doanh nghiệp “quẳng gánh lo đi” và gia tăng năng suất hiệu quả.

Đặc biệt thích hợp trong các ngành như: Bất động sản, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng,…Bằng cách này sẽ khoanh vùng các nhóm khách hàng tiềm năng chất lượng tốt. Các giải pháp đàm thoại bằng trí tuệ nhân tạo xuất hiện. Góp phần giải quyết những vướng mắc về bài toán tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Giải pháp tìm kiếm và thu hút khách hàng qua điện thoại 

Tiếp thị lan truyền (Viral Marketing)

Hiệu ứng đám đông cũng là một cách để tiếp cận khách hàng. Đối với loại hình này, các doanh nghiệp cần phải tạo ra những thông điệp sáng tạo. Khi đã có một người chú ý nội dung hấp dẫn trên, sẽ lan tỏa/ chia sẻ cho bạn bè hoặc người thân. Từ đó, xây dựng nên chuỗi hiệu ứng mang lại nguồn khách hàng lớn cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, hạn chế của hình thức này là khi doanh nghiệp xây dựng những thông tin trái chiều theo xu hướng đám đông; Sẽ tạo nên làn sóng tranh cãi lớn, có thể ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh thương hiệu.

Trên đây là danh sách các cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Tạo ra những bước đột phá trong kinh doanh của doanh nghiệp. Tùy thuộc vào tình hình kinh doanh thực tế; các doanh nghiệp sẽ có chiến lược thu hút phù hợp mang lại hiệu suất cao.

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo