THỜI ĐIỂM HỢP LÝ ĐỂ KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ

Khảo sát khách hàng được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp hoàn thiện về chất lượng sản phẩm cũng như xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý. Nhưng nếu doanh nghiệp liên tục làm phiền khách hàng thì họ sẽ cảm thấy khó chịu và không hợp tác với doanh nghiệp. Vậy đâu là thời điểm thích hợp để thực hiện, cùng EM&AI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tại sao yếu tố này lại cần thiết?

Thu thập, tổng hợp các ý kiến đóng góp của khách hàng: Tiến hành các khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm hay quá trình phục vụ của mình. Từ đó, đưa ra được những cải thiện giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng: Việc nhận thức và tìm kiếm được những nhu cầu ẩn sau bên trong tâm trí khách hàng giúp doanh nghiệp chiếm được vị thế quan trọng. Khi đã thấu hiểu, khách hàng sẽ có khả năng ưu tiên lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đầu tiên.

Đánh giá mức độ hài lòng: Trên mức thang điểm hài lòng cao nhất dành cho khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Cho thấy rằng khách hàng có khả năng quay trở lại để ủng hộ doanh nghiệp rất cao.

Khảo sát hài lòng khách hàng thường nên vào thời điểm nào

Trong và sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ:

Thông qua các hành động Click vào website của khách hàng, hay tham gia trong một cuộc đối thoại dành cho doanh nghiệp sau khi sử dụng dịch vụ. Đây chính là thời điểm doanh nghiệp nên đưa khảo sát để tiến hành thăm hỏi khách hàng về các đánh giá đối với sản phẩm và dịch vụ. 

Khách hàng báo ngừng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ:

Thăm hỏi ý kiến khách hàng tại bước này là cực kì quan trọng vì doanh nghiệp sẽ biết được nguyên nhân khiến khách hàng không lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nữa. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đưa ra những cải thiện khắc phục nhanh chóng tránh trường hợp tỷ lệ rời bỏ doanh nghiệp của khách hàng tăng cao.

Xem thêm: Voicebot chăm sóc khách hàng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp 

Hỗ trợ doanh nghiệp khảo sát khách hàng nhanh chóng

Khảo sát khách hàng bằng phương pháp gọi điện thông thường sẽ tốn rất nhiều thời gian cho doanh nghiệp khi phải vừa ghi chú thông tin và phản hồi lại khách hàng. Trong trường hợp danh sách khách hàng cần khảo sát lớn, các nhân viên không thể thực hiện trong cùng một thời điểm. Vì vậy, cần một giải pháp hỗ trợ khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Voicebot AI giúp nâng cao chất lượng dịch vụ trải nghiệm khách hàng:

Thiết lập cuộc gọi ra tự động và khảo sát mức độ hài lòng theo thang điểm: Dựa trên kịch bản AI được đào tạo sẵn theo đặc thù ngành. Cho phép tạo chiến dịch và tùy chỉnh thời gian gọi ra tự động cho khách hàng ở các thời điểm khác nhau.

Khảo sát nâng cao trải nghiệm khách hàng

Phân loại khách hàng: Dựa trên mức độ hài lòng mà khách hàng đã đánh giá, doanh nghiệp sẽ tách được các tệp khách hàng có khả năng sử dụng lại sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp sẽ xây dựng được chiến lược và kế hoạch chăm sóc phù hợp.

Đặt câu hỏi chi tiết khảo sát nếu điểm hài lòng thấp: Đưa ra những câu hỏi bổ sung giúp hỗ trợ doanh nghiệp biết được nguyên nhân vì sao khách hàng chưa hài lòng đối với các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Chuyển tiếp nhân viên trong những trường hợp cần thiết: Trong quá trình khảo sát mức độ hài lòng, nếu như khách hàng cần giải đáp chuyên sâu, giải pháp Voicebot AI cũng hỗ trợ khả năng chuyển tiếp kịp thời đến nhân viên.

 

Trích xuất báo cáo:

Toàn bộ nội dung khảo sát được thống kê lại thông qua báo cáo toàn bộ chiến dịch, những thông tin cần thiết khi được thiết lập trong khảo sát sẽ dễ dàng theo dõi. Đồng thời, đo lường mức độ hiệu quả của khách hàng nhanh chóng 

Khảo sát khách hàng là một trong những bước cần thiết để doanh nghiệp không ngừng nỗ lực và phát triển vững mạnh. Do đó, việc chọn thời điểm hợp lý để khảo sát không những giúp gia tăng khả năng quay lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng.

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo