Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho gara ô tô

Nhu cầu sử dụng ô tô thay cho phương tiện đi lại khá phổ biến. Nhờ đó, các trung tâm bảo dưỡng ô tô cũng phát triển nhanh chóng. Tăng khả năng cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn. Để có sự tồn tại và phát triển bền vững trong ngành; các gara ô tô cần phải lên kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn một cách kĩ lưỡng.

Vậy làm sao để tìm kiếm nguồn khách hàng sử dụng dịch vụ hiệu quả. Trong khi các đối thủ cạnh tranh cũng có những gói sửa chữa chất lượng, ưu đãi hấp dẫn dành cho tệp khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu cùng EM&AI thông qua bài viết dưới đây nhé.

Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng của gara ô tô

Đa phần những người sử dụng ô tô để làm phương tiện đi lại hằng ngày, hầu hết là những người có thu nhập ổn định với nhiều phân khúc khác nhau. Tùy thuộc vào việc phân nhóm khách hàng theo khả năng chi trả của dịch vụ sửa chữa để đưa ra những chính sách giá tốt nhất cho nhu cầu của từng đối tượng.

Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng cho gara ô tô
Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng cho gara ô tô

 

Chia nhóm khách hàng thành 2 tệp riêng biệt:

Khách hàng cũ tức là nhóm đã từng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Khách hàng mới là nhóm sử dụng lần đầu tiên. Thông thường 80% doanh thu sẽ có được đến từ 20% khách hàng trung thành.

Kiếm thêm nhiều khách hàng mới cho gara sửa chữa ô tô của bạn luôn là yếu tố được cân nhắc lên hàng đầu. Do đó, sẽ có rất nhiều hình thức tiếp cận khách hàng khác nhau để doanh nghiệp có thể cân nhắc.

Các cách tiếp cận khách hàng phổ biến:

Tiếp cận khách hàng mới là một hình thức không thể thiếu đối với bất cứ một doanh nghiệp nào. Các trung tâm gara ô tô phải cho khách hàng biết và hiểu về lợi ích, dịch vụ cung cấp.

Dịch vụ khách hàng

Theo hình thức miễn phí:

Tiếp cận khách hàng thông qua các Fanpage, hay Youtube cũng là kênh lan tỏa những thông điệp truyền thông nhanh chóng nhất. Việc thường xuyên đăng tải những thông tin. Kèm tính năng hữu ích về lĩnh vực ô tô sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lượt khách cho cửa hàng.

Theo hình thức trả phí: 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, những kênh tiếp cận trả phí như Facebook, Youtube và Google cũng giúp gia tăng mức độ tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, đối với hình thức này doanh nghiệp phải tốn kém thêm một khoản chi phí phát sinh.

Theo hình thức tự động công nghệ trí tuệ nhân tạo 4.0 cho gara ô tô

Thông qua nền tảng đào tạo trí tuệ nhân tạo thông minh; Voicebot AI là giải pháp sàng lọc khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp uy tín sử dụng. Với kịch bản AI được xây dựng sẵn, có thể tùy chỉnh theo quy mô và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời giúp gia tăng khả năng tiếp cận mà vẫn đảm bảo được tối ưu thời gian và chi phí triển khai.

Chăm sóc khách hàng của các trung tâm gara ô tô

Dịch vụ khách hàng là một trong những yếu tố cốt lõi của các doanh nghiệp tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững. Một số nghiệp vụ trong quy trình chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động như:

Nhắc lịch chăm sóc xe định kì

Gửi thông tin các chương trình ưu đãi như thay dầu miễn phí, giảm giá dịch vụ,…

Khảo sát mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc xe

Giải pháp Voicebot AI cùng các tính năng đặc biệt hỗ trợ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cho gara ô tô hiệu quả:

+ Thoại tự nhiên 2 chiều, tương tác hội thoại thông minh

+ Tùy chỉnh kịch bản dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp

+ Tính năng thu âm giọng nói, tạo nét đặc trưng riêng cho thương hiệu

+ Chuyển tiếp cuộc gọi đến nhân viên trong những trường hợp cần thiết

+ Báo cáo được trích xuất dưới dạng audio và văn bản, dễ dàng theo dõi

Xem thêm: Kinh doanh đột phá nhờ bí quyết tìm kiếm khách hàng hiệu quả 

Hành trình tìm kiếm và chăm sóc khách hàng không phải là điều dễ dàng. Đòi hỏi sự nỗ lực rất cao, doanh nghiệp cần phải xây dựng những chiến lược ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó, thống nhất cách vận hành và phân bổ nguồn lực phù hợp.

Trên đây là các bước ứng dụng cho gara ô tô chăm sóc khách hàng. EM&AI hi vọng trên đây là những thông tin hữu ích dành cho chủ các doanh nghiệp. Đồng thời, có thể áp dụng một số chiến lược tiếp cận và sử dụng dịch vụ sửa chữa mang lại doanh thu vượt trội.

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo