ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – ứng dụng thế nào để hiệu quả

Sức nóng của “ChatGPT” đầu năm 2023 đã đưa Trí tuệ Nhân tạo (AI) trở thành một chủ đề được thảo luận sôi nổi. Bài viết này sẽ đi sâu vào khái niệm cùng với cách ứng dụng ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ một cách hiệu quả.  

Theo báo cáo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp, 98% trong đó là doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Các doanh nghiệp SMEs đang ngày càng tích cực hơn trên đường đua chuyển đổi số. Mỗi chủ doanh nghiệp SMEs đang tìm cách thích ứng với xu hướng mới để thu thập thêm thông tin và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. 

Cùng với sự tiến bộ của internet và công nghệ, Chat GPT đã trở thành một tên tuổi mới đầy tiềm năng trên thị trường. Là chủ doanh nghiệp, dù ở quy mô nào hẳn bạn cũng không còn xa lạ với Chat GPT. Trong bài viết dưới đây, EM&AI sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết về Chat GPT cũng như cách doanh nghiệp của bạn có thể ứng dụng trong doanh nghiệp nhỏ của mình.

Hãy cùng khám phá những cách thú vị mà doanh nghiệp có thể khai thác từ bài viết này, vì vậy, hãy đọc kỹ đến phần cuối. 😉

 

ChatGPT là gì?

GPT-3 (Generative Pre-trained Transformer 3) là một mô hình ngôn ngữ phát triển bởi OpenAI, một tập đoàn công nghệ hàng đầu. ChatGPT được tạo ra từ mô hình GPT-3, được thiết kế để tạo ra các câu trả lời hoặc phản hồi tự nhiên. Khả năng này mang đến những “chatbot thế hệ mới” có thể trả lời mọi thắc mắc của bạn; tạo trải nghiệm hội thoại như đang trò chuyện với con người thực thụ. ChatGPT được tạo nên từ cơ sở dữ liệu khổng lồ trên internet. Điều này có nghĩa, ChatGPT như một bách khoa toàn thư, có thể phản hồi mọi câu hỏi liên quan đến kiến thức chung; hoặc như một trợ lý ảo hỗ trợ tra cứu thông tin, sáng tạo nội dung,…

Áp dụng ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ như thế nào?

Dưới đây là một số cách áp dụng ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn: 

  • Hỗ trợ khách hàng: ChatGPT có thể được sử dụng để tạo một chatbot giúp khách hàng giải quyết các câu hỏi phổ biến. Từ đó, chi phí dịch vụ khách hàng sẽ giảm đáng kể đồng thời giảm gánh nặng công việc cho nhân viên dịch vụ khách hàng, tạo ra nhiều thời gian hơn cho họ xử lý các vấn đề phức tạp hơn.
  • Thu thập khách hàng tiềm năng: ChatGPT có thể giúp doanh nghiệp thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng bằng cách tương tác và thu thập thông tin liên hệ. 
  • Tiếp thị cá nhân: ChatGPT có khả năng gửi các tin nhắn tiếp thị cá nhân dựa trên tương tác trước đó của khách hàng với doanh nghiệp. Đây là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng mối quan hệ thân thiết.
  • Quản lý mạng xã hội: ChatGPT có thể hỗ trợ quản lý tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp bằng cách phản hồi bình luận và tin nhắn. Từ đó, giúp tăng tương tác với khán giả, mở rộ tầm với thương hiệu và xây dựng cộng đồng.
  • Thương mại điện tử: ChatGPT có thể hỗ trợ khách hàng trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến bằng cách đề xuất sản phẩm và trả lời câu hỏi. Điều này giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng một cách dễ dàng hơn.

Cách sử dụng ChatGPT để thu thập khách hàng tiềm năng

Khi tận dụng ChatGPT, bạn có thể thu thập khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả bằng cách:

  • Tương tác với người truy cập trang web và thu thập thông tin liên hệ.
  • Gửi tin nhắn cá nhân cho khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội hoặc qua email.
  • Cung cấp tài liệu hoặc thông tin miễn phí để trao đổi thông tin liên hệ.
  • Tương tác với khách hàng tiềm năng qua chiến dịch quảng cáo mục tiêu.

Lưu ý rằng ChatGPT chỉ là một công cụ hỗ trợ trong quá trình thu thập dẫn đầu. Để thành công, bạn cần có một chiến lược rõ ràng và liên tục tối ưu hóa hiệu suất của các nỗ lực thu thập dẫn đầu.

Làm thế nào để tạo ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Để tạo một chatbot bằng GPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn, bạn có thể theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký 

Để sử dụng ChatGPT, bạn cần đăng ký một khóa API từ OpenAI. Điều này sẽ cho phép bạn truy cập vào GPT-3 API và sử dụng nó để xây dựng chatbot của bạn. Tuy nhiên, để xây dựng một chatbot bằng GPT từ dữ liệu của riêng doanh nghiệp mất khá nhiều chi phí; thời gian và kiến thức lập trình. 

Bước 2: Chọn nền tảng triển khai chatbot

Chọn nền tảng phù hợp để triển khai chatbot của bạn, như Facebook Messenger, Slack, hoặc WhatsApp.

Bước 3: Xác định mục tiêu và chức năng

Trước khi bắt đầu, xác định rõ mục tiêu và chức năng chính của chatbot của bạn. Hỗ trợ khách hàng, hướng dẫn kỹ thuật hay thu thập khách hàng tiềm năng? 

Bước 4: Tạo kịch bản

Tạo kịch bản trò chuyện mà chatbot sẽ thực hiện với người dùng. Đây nên là một loạt các câu hỏi và phản hồi tương ứng và các cơ sở dữ liệu để đào tạo cho chatbot. 

Bước 5: Sử dụng API GPT-3

Sử dụng API GPT-3 để huấn luyện chatbot của bạn. Cung cấp dữ liệu từ kịch bản để chatbot học từ dữ liệu đó.

Bước 6: Kiểm tra và điều chỉnh

Kiểm tra chatbot để đảm bảo hoạt động đúng như mong muốn. Điều chỉnh kịch bản hoặc huấn luyện lại nếu cần.

Bước 7: Triển khai

Khi chatbot hoạt động ổn định, triển khai nó trên nền tảng bạn đã chọn.

Xây dựng ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ có cần biết lập trình?

 

Để xây dựng một chatbot bằng GPT từ dữ liệu riêng, doanh nghiệp sẽ mất khá nhiều chi phí; thời gian và kiến thức lập trình. 

 

Để sử dụng ChatGPT, bạn cần sử dụng API GPT-3 thông qua cuộc gọi API. Các cuộc gọi này có thể được thực hiện bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau, chẳng hạn như Python, Java, hoặc Ruby.

Nếu bạn không quen thuộc với lập trình, bạn vẫn có thể sử dụng nền tảng xây dựng chatbot với giao diện thân thiện cho người dùng, giúp bạn xây dựng chatbot mà không cần viết mã.

Vagent.ai của EM&AI là một giải pháp phù hợp dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Được tích hợp mô hình GPT 3.5, bạn dễ dàng xây dựng Chatbot AI nhanh chóng chỉ vài phút với dữ liệu đầu vào đa dạng : văn bản, website hoặc tệp dữ liệu,… Hãy thử và trải nghiệm ngay cùng EM&AI! 

Tóm lại, cuộc cách mạng Trí tuệ Nhân tạo đã mang lại khá nhiều tiềm năng mới cho doanh nghiệp nhỏ. Bằng cách sử dụng ChatGPT, bạn có thể tận dụng các ứng dụng thú vị như hỗ trợ khách hàng, thu thập khách hàng tiềm năng, tiếp thị cá nhân, quản lý mạng xã hội và thương mại điện tử. Bạn có thể xây dựng chatbot một cách dễ dàng và hiệu quả bằng cách tuân theo các bước đã đề cập, dù bạn có kiến thức lập trình hay không.

Hãy cùng chào đón sự thay đổi và khám phá tiềm năng của cuộc cách mạng Trí tuệ Nhân tạo trong doanh nghiệp của bạn!

 


Quý doanh nghiệp mong muốn tham gia buổi chia sẻ về triển khai giải pháp AI. Vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần EM&AI

ℹ️ www.emandai.net/lien-he-em-and-ai

ℹ️ Hoặc gọi 0903 533 725

ℹ️ 179 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Contact Me on Zalo