XU HƯỚNG ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀO NGÀNH VẬN TẢI

Để tối ưu hóa nguồn lực và gia tăng năng suất công việc, các doanh nghiệp logicstics ngày nay đã dần chuyển hướng sang tự động hóa khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào chính bộ máy vận hành. Cùng EM&AI tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về xu hướng công nghệ đổi mới trên nhé.

Bức tranh tổng quan ngành vận tải

Theo báo cáo của ResearchAndMmarket.com, thị trường logicstics trên toàn cầu ước đạt 3.215 tỷ USD, tăng 17.6%. Theo số liệu này cho thấy ngành logicstic đang trên đà phát triển rất mạnh mẽ. Hơn nữa, trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển dịch cơ cấu và tái hòa nhập trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Logicstic đóng vai trò trung tâm sở hữu một “miếng bánh ngon” và chiếm một vị thế vững chắc so với các ngành công nghiệp khác.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành vận tải
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành vận tải

Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã làm thay đổi ngành công nghiệp Logicstic như thế nào?

Với sự phát triển như vũ bão của quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp logicstic cũng không nằm ngoài đường đua đó. Đơn giản hóa các quy trình phức tạp như:

Hệ thống kho bãi:

Tích hợp công nghệ cho phép vận hành hệ thống kho bãi được diễn ra thông suốt. Trí tuệ nhân tạo được sử dụng để dự đoán nhu cầu, sửa đổi đơn hàng và đưa ra định tuyến các sản phẩm đang vận chuyển, đồng thời giúp dự báo và đưa ra phương án xử lý hàng tồn kho. Giúp doanh nghiệp thuận tiện trong quá trình theo dõi tiến độ và tiết kiệm được nguồn lực và giảm tối đa chi phí vận chuyển.

Dự đoán hàng hóa 

Nguồn cung cấp hàng hóa là một trong những yếu tố quan trọng trong ngành vận tải. Một số công ty không thể đưa ra mức độ rủi ro và dự đoán lượng hàng hóa, điều này gây ra một rủi ro lớn cho doanh nghiệp. Việc phát triển thuật toán từ trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán lượng hàng hóa tốn kho thấp và quản lý kho hàng được hiệu quả hơn.

Vận chuyển và giao hàng: 

Quản lý chuỗi cung ứng trở nên thuận tiện khi có sự hỗ trợ từ AI. Nếu trong thập niên trước đây, con người phải sử dụng hoàn toàn sức lao động để tự lái những chiếc xe, sử dụng cần cẩu để di chuyển các khối Container hàng hóa khổng lồ. Thì giờ đây, với sự phát triển toàn diện của công nghệ, xe tự lái, Robot kho hàng ra đời như một giải pháp hiện thực hóa sự nhẹ nhàng. linh hoạt và giảm tải sức lao động của con người một cách tối đa nhất. Hơn nữa, còn gia tăng sự an toàn và né tránh mức độ rủi ro trong tai nạn lao động.

Công việc văn phòng điều hành hoạt động vận tải:

Doanh nghiệp có thể tự động hóa các tác vụ văn phòng, bao gồm việc lập kế hoạch, điều hướng các vấn đề giao nhận, tạo báo cáo và xử lý các vấn đề liên quan quan khác:

Lập kế hoạch: Trí tuệ nhân tạo sẽ tối ưu kế hoạch vận chuyển, điều phối hướng vận chuyển hàng hóa và từng điểm giao cụ thể. Ngoài ra, AI có khả năng theo dõi tình trạng đơn hàng tồn kho để có hướng xử lý kịp thời.

Tạo báo cáo: Báo cáo tự động được cập nhập thường xuyên đến nhà quản lý, đảm bảo mọi người đều nắm rõ được tình hình, phân tích nội dung và gửi email cho các bên liên quan dựa vào nội dung báo cáo.

Xử lý hóa đơn, bảng tỷ giá: Vận dụng các giải pháp tự động hóa trong việc xử lý các tài liệu liện quan giữa việc trao đổi giữa người mua và nhà cung cấp dịch vụ được diễn ra thuận tiện.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quy trình chăm sóc khách hàng:

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo – giải pháp Voicebot AI tự động hóa quá trình hỗ trợ khách hàng. Trung bình một nhân viên sẽ phải xử lý lượng lớn data khách hàng, cầu nối thông tin, điều phối kho bãi và phải nắm bắt tình hình nhanh chóng cho khách hàng. Do đó, việc tích hợp giải pháp Voicebot sử dụng sự thông minh của trí tuệ nhân tạo giúp duy trì quá trình tiếp cận đến khách hàng một cách tối ưu nhất:

✨ Giải đáp nhanh chóng dịch vụ vận tải doanh nghiệp

✨ Liên tục cập nhập tình hình vận chuyển hàng hóa

✨ Báo cáo đơn hàng 

✨ Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng 

Xem thêm: Các sản phẩm trí tuệ nhân tạo phổ biến hiện nay

Tự động hóa cho quá trình vận hành trong các doanh nghiệp vận tải giúp tối ưu chi phí, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường. Đồng thời ứng dụng VoiceBot góp phần tạo nên một làn sóng tiềm năng hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng và gia tăng mức độ hài lòng từ khách hàng một cách hiệu quả nhất

Tính năng vượt trội từ Voicebot AI
Tính năng vượt trội từ Voicebot AI

Tính năng vượt trội từ Nhân viên ảo Voicebot AI mang lại: 

  • Thoại tự nhiên, tương tác 2 chiều
  • Kịch bản AI sẵn có, không cần lập trình phức tạp
  • Giao diện trực quan, dễ dàng thao tác
  • Lịch sử cuộc gọi được ghi lại dưới dạng audio và văn bản
  • Báo cáo  thiết lập tức thời

Trải nghiệm ngay giải pháp Voicebot AI Bùng nổ ưu đãi mới từ giải pháp Voicebot AI từ EM&AI tại đây

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo