XỬ LÝ NGÔN NGỮ TỰ NHIÊN TIẾNG VIỆT-GIẢI PHÁP KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP 4.0

XỬ LÝ NGÔN NGỮ TỰ NHIÊN TIẾNG VIỆT-GIẢI PHÁP KINH DOANH CHO DOANH NGHIỆP 4.0

Các doanh nghiệp hiện nay đang đối mặt với cơn bão dữ liệu về mọi mặt: feedback của khách hàng, thông tin đối thủ cạnh tranh, emails , tweets, social network, thông tin họp báo, hồ sơ pháp lý, các văn bản về sản phẩm và kỹ thuật. Việc khai thác được những dữ liệu này là điểm mấu chốt để các doanh nghiệp có thể triển khai nhanh chóng các quyết định của mình so với đối thủ cạnh tranh.

Vấn đề ở đây là gì? Có quá nhiều thông tin để xử lý cùng lúc (hơn 85% dữ liệu trên thế giới không có cấu trúc), và kích thước dữ liệu ngày càng tăng. Đối với nhiều doanh nghiệp, điều này là bất khả thi để điều động nhân sự đọc tất cả mọi thứ được cho là quan trọng (các khách hàng đang nói gì về sản phẩm, những đối thủ cạnh tranh của chúng ta đang làm gì).

NLP CHÍNH LÀ CÂU TRẢ LỜI DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

Được xây dựng dựa trên ngôn ngữ học phức tạp, các nguyên lý thống kê, và thuật toán mạng nơ ron (neural network algorithms). Chương trình NLP có khả năng đọc và hiểu được văn bản với tốc độ cao. Do đó, dù bạn có cả ngàn tài liệu hay thậm chí hàng tỷ văn bản, chương trình NLP có thể xử lý nhanh chóng tất cả các thông tin này, từ đó có thể rút trích ra được những tri thức (knowledge) đáng giá cho doanh nghiệp của bạn như: tri thức về các khách hàng, tri thức về những đối thủ cạnh tranh, tri thức về các hoạt động trong doanh nghiệp như điều hành, marketing, sales, kỹ thuật, và sản phẩm.

NLP được sử dụng cho hàng loạt các ngành công nghiệp để giải quyết những bài toán mấu chốt như cung cấp những thông tin giá trị và rõ ràng từ hàng đống tài liệu phi cấu trúc (dữ liệu CRM, social media, tin tức, hồ sơ bằng sáng chế, thông tin tài chính).

Thông qua các thuật toán tiên tiến, NLP chỉ ra được ai, cái gì, khi nào, và ở đâu trong những nội dung phi cấu trúc, từ đó có thể cung cấp các cấp độ hiểu biết cao hơn về công việc kinh doanh của bạn.

Các ứng dụng của NLP vào lĩnh vực kinh tế

  • Marketing: Voice of the customer, social media analysis, churn analysis, market research, survey analysis
  • Business:   Competitive intelligence, document categorization, human resources (voice of the employee), records retention, risk analysis, website faceted navigation
  • Industry specific:  Fraud detection, e-discovery, warranty analysis, medical analytics research

Nguồn: ongxuanhong

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Close Menu