TRÍ TUỆ NHÂN TẠO HỖ TRỢ NGHIỆP VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Với sự phát triển của công nghệ số, các doanh nghiệp dần chuyển đổi sang hình thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo đặc biệt trong nghiệp vụ chăm sóc khách hàng để góp phần tinh gọn quy trình và mang đến những đột phá mới trong kinh doanh. 

Nghiệp vụ chăm sóc khách hàng là gì? 

Customer Service là toàn bộ quá trình mà khách hàng và doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tương tác với nhau trong suốt giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng. Dịch vụ khách hàng tốt được xem là khả quan khi có thể đánh giá được chất lượng về sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng mong muốn hay nhu cầu của khách hàng đề ra. Từ đó, sẽ gia tăng mức độ trung thành và khả năng quay lại mua của họ.

Đa dạng các chiến lược chăm sóc khách hàng được đề xuất. Chẳng hạn đưa ra các phản hồi đánh giá, nhắc hẹn dùng thử sản phẩm mới hay các chương trình ưu đãi bổ sung được các doanh nghiệp sẵn sàng quan tâm. 

Trí tuệ nhân tạo đưa ra các đề xuất tự động cho các thông tin cung cấp từ khách hàng giúp xử lý những yêu cầu một cách thuần thục. 

Nghiệp vụ chăm sóc khách hàng quan trọng ra sao?

Giới thiệu thêm khách hàng mới cho doanh nghiệp.

Truyền miệng được xem là một công cụ Marketing khá hữu hiệu. Khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Họ có xu hướng phản hồi với tâm trạng hài lòng tốt. Do đó, khi người thân và bạn bè hỏi về sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng. Nhóm khách hàng này sẽ không chần chừ và giới thiệu doanh nghiệp mang đến cho họ sự hài lòng đó. Như vậy, từ 1 khách hàng doanh nghiệp có thể thu hút thêm được rất nhiều khách hàng tiềm năng mới. Bên cạnh đó, đỡ tốn kém về mặt chi phí quảng cáo và PR dành cho doanh nghiệp.

Tăng mức độ cạnh tranh so với đối thủ

Giữa muôn vàn các nhà cung cấp và thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt. Chiến lược chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp khiến cho khách hàng cảm nhận được mức độ hài lòng lớn thì khả năng cao họ sẽ lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp trong lần tới. Hoặc chí ít, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp nào làm tốt hơn và đưa ra cân nhắc ưu tiên cho doanh nghiệp đó.

Định vị AI trong chăm sóc và quản lý khách hàng

Nhờ vào sự phát triển tiên tiến từ công nghệ, các công ty có thể thu thập các thông tin hữu ích từ giá trị dữ liệu trong dịch vụ khách hàng cũ. Việc xây dựng những đề xuất phản hồi tự động giúp nhân viên tối ưu được thời gian để xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại. Hơn nữa, trí tuệ nhân tạo còn giúp xử lý và phát hiện ra tâm trạng, tính khẩn cấp và nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và có hệ thống rõ ràng.

Xem thêm: 3 yếu tố then chốt ứng dụng công nghệ số thành công

Đưa công nghệ AI ứng dụng vào nghiệp vụ chăm sóc khách hàng

Để gia tăng tính cạnh tranh trên thương trường, doanh nghiệp đưa “Nhân viên ảo” hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của khách hàng.Với khả năng rút ngắn thời gian phản hồi giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì những nhân viên này sẽ lập tức trả lời mà không cần nhờ đến sự can thiệp của các Telesale hay tổng đài viên thông thường. Trừ những trường hợp khẩn cấp thì các nhân viên ảo như Voicebot AI sẽ tự động chuyển tiếp thông tin và nối máy đến bộ phận khi cần thiết.

Voicebot AI đã không còn quá xa lạ trong những nghiệp vụ như đánh giá hài lòng khách hàng, thông báo những chương trình tri ân hay những dịp đặc biệt. Qua đó, việc chăm sóc khách hàng trở nên nhẹ nhàng hơn, thay vì phải xây dựng hệ thống phức tạp và tốn nhiều chi phí nhân sự.

Qua bài viết trên, ngoài việc cải tiến những hoạt động bán hàng hay đầu tư phát triển sản phẩm đa dạng. Các doanh nghiệp sẽ cân nhắc áp dụng những xu hướng trí tuệ nhân tạo mới để áp dụng vào nghiệp vụ chăm sóc khách hàng phù hợp. Nhằm tạo ra lực lượng khách hàng trung thành mạnh mẽ gốp phần gia tăng doanh số cho doanh nghiệp trong thời đại mới.

LIÊN HỆ TƯ VẤN NGAY: 

EM and AI – Giải pháp AI SELF-SERVICE toàn diện

Website: https://emandai.net/

Hotline: 0903 533 725

Email: contact@emandai.net

 

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo