GỌI TỰ ĐỘNG NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ TRIỂN KHAI ĐÚNG

goi-tu-dong-hieu-qua

Gọi tự động (Auto call) là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng ngàn khách hàng cùng lúc. Tuy nhiên, phần đông doanh nghiệp đều đang sử dụng sai cách gây mất thiện cảm với khách hàng. Nhờ trí tuệ nhân tạo (AI) những giải pháp đang dần đáp ứng tốt về trải nghiệm khách hàng. Dưới đây là những điều cần biết khi triển khai gọi tự động

Gọi tự động (Auto Call)  là gì?

Gọi tự động (Auto Call) là hệ thống tự động kết nối cuộc gọi đến khách hàng. Chỉ cần tải lên danh sách và hẹn giờ gọi điện thoại, hệ thống sẽ kết nối đến hàng trăm khách hàng với tốc độ nhanh chóng. 

Lợi ích gọi tự động

Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này là tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp. Thông tin được cung cấp nhanh chóng và thuận tiện giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, hệ thống cũng ghi âm lại cuộc gọi để kiểm tra chất lượng dịch vụ và cải thiện quy trình. 

Gọi tự động có phải là phần mềm spam cuộc gọi?

Spam cuộc gọi là trường hợp doanh nghiệp lạm dụng để quảng cáo là chính. Gọi đến cùng một tệp khách hàng “thường xuyên”, “nhiều lần” chỉ trong thời gian ngắn. Điều này khiến khách hàng khó chịu. Doanh nghiệp cũng sẽ gặp phải những rào cản như bị block, khoá sim và mất thiện cảm với khách hàng. 

>> Đọc thêm: Cách khắc phục các cuộc gọi tự động công nghiệp

Nhờ sự phát triển của công nghệ AI, các ứng dụng gọi tự động đã được cải thiện về mức độ tương tác với khách hàng. Do đó, nó có thể phục vụ được nhiều trường hợp nghiệp vụ khác nhau. 

Các hình thức gọi tự động

Có những cách phân loại sau tuỳ theo mức độ tương tác với khách hàng

  1. Khách hàng chỉ nghe mà không tương tác (Tương tác 1 chiều)

Doanh nghiệp thu âm sẵn thông điệp và gọi thông báo cho khách hàng. Với hình thức này, khách hàng chỉ nghe mà không thể phản hồi hoặc kết nối với tổng đài viên. 

Ví dụ: Xin chào quý khách. Chuỗi siêu thị mẹ&bé xin thông báo đến quý khách về chương trình MUA 1 TẶNG 1 từ ngày 01/01/2023 – 31/01/2023. Vui lòng liên hệ hot-line 1900 1000 để tìm hiểu chi tiết. 

  1. Tương tác qua phím bấm IVR (Interactive Voice Response hay Tương tác trả lời tự động)

Hệ thống có thể ghi nhận phản hồi của khách hàng thông qua hệ thống bấm phím. Khách hàng sẽ nhấn phím và được kết nối đến bộ phận tổng đài  tương ứng với nội dung cần tư vấn. 

Ví dụ: Xin chào quý khách. Chuỗi siêu thị mẹ&bé xin thông báo đến quý khách về chương trình MUA 1 TẶNG 1 từ ngày 01/01/2023 – 31/01/2023. Nhấn phím (1) nếu muốn kết nối đến nhân viên tư vấn. Nhấn phím (2) để bỏ qua. 

 

 

  1. Tương tác bằng giọng nói tự nhiên (AI Auto Call

Đây là bước tiến lớn nhất của ứng dụng gọi tự động. Khách hàng có thể trò chuyện thay vì bấm phím. Những giải pháp này còn có tên gọi là AI Voicebot hoặc Callbot. Theo đó, AI Voicebot hay Callbot là một công nghệ không chỉ cung cấp thông tin 1 chiều mà còn có thể giải đáp câu hỏi hoặc cập nhật thông tin về sản phẩm và dịch vụ.

 

Trải nghiệm giải pháp AI Voicebot giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Gọi tự động được ứng dụng trong những ngành nào?

Phổ biến nhất là trong các lĩnh vực: ngân hàng, bảo hiểm, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe & các doanh nghiệp công cộng. Những tác vụ gồm: thông tin về tài khoản, hướng dẫn sản phẩm, cập nhật thông tin, đặt lại mật khẩu và nhiều thứ khác.

Gọi tự động ngành ngân hàng tài chính

Các ngân hàng sử dụng auto call để cung cấp mã OTP hoặc nhắc hạn thanh toán gói vay đến khách hàng. Với AI Auto Call, các ngân hàng có thể triển khai các nghiệp vụ phức tạp hơn như gọi xác nhận thông tin giao dịch, thông tin mở thẻ, tài khoản,…  

Xem thêm: Nhân viên ảo gọi tự động ngành tài chính

Gọi tự động ngành bảo hiểm

Ngành bảo hiểm có thể tạo các chiến dịch gọi đến danh sách khách hàng. Gồm những nghiệp vụ: nhắc hạn đóng phí, xác nhậnthông tin hợp đồng bảo hiểm,… 

Trải nghiệm Ai Voicebot nhắc phí bảo hiểm

Gọi tự động ngành thương mại điện tử

Gọi xác nhận tự động thông tin đặt hàng trước khi gửi giao. Điều này giúp giảm thiểu tỉ lệ đơn hàng ảo, khách bùng đơn khi shipper giao hàng đến. 

Xem thêm: Voicebot AI gọi tự động xác nhận đơn hàng

 

Gọi tự động ngành giáo dục

Ứng dụng AI Auto Call  “tự động hoá” các hoạt động chăm sóc học viên. Ví dụ gọi khảo sát học viên về mức độ hài lòng và thăm hỏi nhu cầu học tập. Cùng các nghiệp vụ khác như nhắc lịch học, nhắc lịch hội thảo, sự kiện,.. đến học viên và phụ huynh. 

Xem thêm: Voicebot AI gọi tự động ngành giáo dục

Gọi tự động ngành spa / thẩm mỹ viện

AI Auto Call cho spa/thẩm mỹ viện phát huy hiệu quả nhất cho các hoạt động chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là các chuỗi thương hiệu spa/ thẩm mỹ viện lớn. Ví dụ: gọi xác nhận lịch hẹn đặt qua website, app hoặc messenger/zalo,… Khảo sát hài lòng, tặng ưu đãi cho khách hàng thân thiết,… Mọi điểm tương tác được tận dụng để gia tăng sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng.

Xem thêm: Voicebot AI ngành Spa / Thẩm mỹ viện

Gọi tự động ngành bất động sản

Auto call được ứng dụng phổ biến nhất trong ngành bất động sản. Phổ biến nhất là sàng lọc tệp tiềm năng và khảo sát về nhu cầu đầu tư. Các doanh nghiệp Bất động sản đã & đang ứng dụng nhiều công nghệ hơn trong giai đoạn marketing và bán hàng. AI Auto Call là một trong số đó.

Xem thêm: Xu hướng công nghệ thúc đẩy bán hàng ngành bất động sản

Ứng dụng như thế nào để hiệu quả? 

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, giải pháp này cũng có một số hạn chế. Ví dụ các vấn đề phức tạp vẫn cần sự tương tác trực tiếp với nhân viên. Một số doanh nghiệp đã triển khai kết hợp AI Auto call với nhân viên hỗ trợ khách hàng. Điều này đảm bảo rằng khách hàng nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. Đối với Ai Auto Call, doanh nghiệp cần “phân công” nghiệp vụ và phạm vi công việc mà nó sẽ đảm nhiệm. Xác định, trường hợp do AI Auto Call giải quyết, trường hợp nào do nhân viên hỗ trợ. Từ đó, có kế hoạch triển khai hiệu quả và đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Lựa chọn các nền tảng AI Auto Call hỗ trợ tính năng đào tạo nghiệp vụ, kết nối với nhân viên và khả năng tích hợp với hệ thống khác.  

Tóm lại, gọi tự động là một công nghệ hiệu quả và tiện lợi cho các doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng. Nó không chỉ tiết kiệm thời gian và chi phí mà còn cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần xác định đúng vai trò và sử dụng công nghệ này một cách hiệu quả để đảm bảo rằng khách hàng được hỗ trợ đầy đủ và nhanh nhất.

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Contact Me on Zalo