06 ứng dụng Voicebot AI trong Sales & Marketing

Vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp trên thế giới đã nhanh chóng tìm thấy những lợi ích của  ứng dụng Voicebot AI trong các hoạt động của Sales & Marketing. Theo Ayaz Nanji – chiến lược gia kỹ thuật số hàng đầu tại MarketingProfs, các doanh nghiệp ứng dụng Voicebot AI vào hoạt động bán hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 52%, lưu lượng truy cập và mức độ tương tác cao hơn 54% so với những doanh nghiệp không áp dụng. Các nhà tiếp thị trên thới giới đang tích cực trong việc tối ưu hóa mục tiêu tạo khách hàng tiềm năng thông qua phân tích dự đoán và tạo trải nghiệm cá nhân hóa với Voicebot AI. Dưới đây là 6 cách mà Voicebot AI đã ảnh hưởng đến hoạt động Sales & Marketing tại doanh nghiệp

 

Ứng dụng Voicebot AI thu thập lead

Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của marketing là gia tăng số lượng lead (thông tin khách hàng cần tư vấn). Công nghệ AI, đặc biệt là Voicebot AI, đã giúp việc tạo khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tích hợp tiện ích tạo cuộc gọi có kết nối đến Voicebot AI vào website sẽ giúp gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng yêu cầu tư vấn. Thay vì điền biểu mẫu liên hệ dài dòng, khách hàng chỉ việc tạo cuộc gọi đến tổng đài của bạn. Voicebot AI sẽ đóng vai trò như trợ lý sales và đặt một loạt câu hỏi để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng ngay từ đầu đồng thời thiết lập các cuộc hẹn và chuyển trực tiếp đến nhân viên tư vấn. 

 

 

Phân loại khách hàng tiềm năng

Với số lượng lớn thông tin khách hàng, thật khó để xác định được có bao nhiêu % là đối tượng tiềm năng. Triển khai các chiến dịch gọi thủ công để phân loại là một vấn đề lớn về chi phí và nguồn lực nhân sự. Sử dụng Voicebot AI, doanh nghiệp có thể thực hiện các cuộc gọi khảo sát, phân loại khách hàng tiềm năng hoàn toàn tự động từ đó xác định được tập khách hàng tốt nhất với mức phí thấp.   

Inbound Marketing đặc biệt khai thác được nhiều giá trị nhất từ hoạt động xác minh khách hàng tiềm năng của Voicebot AI; với khả năng đặt các câu hỏi cụ thể, Voicebot AI có thể xác nhận mức độ quan tâm và phân loại nhóm khách hàng theo các tiêu chí phân khúc mục tiêu của marketer.

 

 

Voicebot AI telesale tự động

Các doanh nghiệp có thể sử dụng Voicebot AI như một công cụ tiếp thị tự động linh hoạt, giới thiệu sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi cho công chúng mục tiêu. Voicebot AI hoàn toàn có thể thay thế đội ngũ telesales truyền thống bởi khả năng giải quyết số lượng lớn cuộc gọi trong thời gian ngắn. Mặc dù các giải pháp auto call hiện nay đã có thể hỗ trợ một phần công việc cho đội ngũ telesales, tuy nhiên chỉ mang tính chất thông báo một chiều. Điều này có thể mang đến sự khó chịu khiến khách hàng cảm thấy phiền. Với một kịch bản tinh tế có sự tương tác qua lại, khách hàng sẽ dễ tiếp nhận và sẵn sàng lắng nghe hơn. Voicebot AI là giải pháp có thể đáp ứng được điều đó.

 

 

Khảo sát khách hàng

Khảo sát khách hàng giúp doanh nghiệp có được cơ sở để đánh giá lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng thời khai thác được những thông tin giá trị thể hiện được insight, suy nghĩ thật sự của họ.

Voicebot AI có thể tạo các chiến dịch gọi khảo sát tự động. Không đơn thuần chỉ là đánh giá mức độ hài lòng theo thang bậc điểm, Voicebot AI có thể đặt những câu hỏi gợi mở khuyến khích khách hàng chia sẻ nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể thiết kế bảng hỏi về động lực, hành vi mua hàng, sở thích, … từ đó doanh nghiệp có thể thu thập được nhiều thông tin hơn để hoàn thiện bức chân dung khách hàng mục tiêu.

 

 

Hỗ trợ 24/7

Một trong những ứng dụng tốt nhất của Voicebot AI là trợ lý hỗ trợ khách hàng. Voicebot AI có thể phân tích, và phản hồi các khiếu nại hoặc thắc mắc từ khách hàng. Khi cần thiết, Voicebot AI có thể chuyển máy về cho nhân viên tiếp tục hỗ trợ. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động hỗ trợ khách hàng của họ 24/7.

 

 

Tích hợp Voicebot AI với CRM

Voicebot AI tích hợp với CRM được ví như “hổ mọc thêm cánh”. Khi hai công cụ hỗ trợ bán hàng đắc lực kết hợp cùng nhau có thể tạo nên một quy trình tự động hóa xuyên suốt. Voicebot AI có thể lấy dữ liệu từ CRM để phục vụ khách hàng đồng thời thu thập dữ liệu cần thiết để bổ sung vào bức chân dung khách hàng hoàn chỉnh trong CRM của doanh nghiệp.

 

 

Voicebot AI được dự đoán sẽ trở thành một công cụ đắc lực trong hoạt động sales & marketing tại doanh nghiệp. Dự báo trong những năm tới, thị trường Voicebot thế giới sẽ tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm (CAGR) gần 22% từ 2020-2025. Nắm bắt xu hướng này, doanh nghiệp có thể đạt được những giá trị cạnh tranh vượt trội trong 1-2 năm tới. 

Triển khai Voicebot AI

Tại Việt Nam, EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để xây dựng giải pháp dành cho doanh nghiệp. Nổi trội nhất là nền tảng xây dựng hội thoại AI thông minh – Virtual Agent, EM&AI đã phục vụ hàng chục khách hàng tại thị trường Việt Nam ở các lĩnh vực: giáo dục, bất động sản, tài chính, ngân hàng,… giúp các doanh nghiệp bước đầu ứng dụng AI thành công vào kinh doanh.

Với Virtual Agent, doanh nghiệp có thể xây dựng Voicebot AI để tự động hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing, bán hàng,… Với những lợi thế:

– Nền tảng xây dựng hội thoại AI dễ sử dụng, không cần lập trình

– Tính năng quản lý chiến dịch gọi cá nhân hóa thông minh.

– Báo cáo cuộc gọi và cập nhật thông tin tự động.

– Hỗ trợ tích hợp với hệ thống doanh nghiệp.

– Thư viện giọng nói nhân tạo đa dạng, tự nhiên như người thật

– Hỗ trợ bởi công nghệ AI vượt trội: NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Speech to Text, Text to Speech,..

– Quy trình tinh gọn, triển khai nhanh chóng.

 

EM&AI tặng ƯU ĐÃI 1000 CUỘC GỌI MIỄN PHÍ 

▶ Chi tiết chương trình tại : https://bit.ly/3trAK97

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo