CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Khi sự phát triển của công nghệ dần đi vào đời sống một cách nhanh chóng. Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo là một phần xu hướng giúp tối ưu hóa nguồn lực và tăng năng suất giảng dạy hữu hiệu. Cùng EM&AI tìm hiểu về các bước chuyển đổi số trog lĩnh vực này thông qua bài chia sẻ dưới đây

Chuyển đổi số trong giáo dục là gì?

Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo là việc thay đổi cách vận hành cũng như phương pháp giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người học. Điều này giúp tạo ra một môi trường học tập kết nối chủ động.  Hơn nữa, nâng cao sự tương tác và trải nghiệm cá nhân hóa của mọi người.

Lợi ích của hệ thống chuyển đổi số trong giáo dục: 

Dễ dàng quản lý: Ứng dụng công nghệ số sẽ theo dõi được chính xác hoạt động của người đào tạo và học viên. Giúp hỗ trợ kịp thời nếu như gặp phải những sự cố bất ngờ xảy đến, giúp giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng

Bám sát quá trình lưu trữ thông tin: Quản lý thông tin của và nhận biết tình trạng, năng lực của học viên. Từ đó, sẽ tiến hành đưa ra những bài tập bổ trợ hay những phương pháp giúp thay đổi lộ trình học đảm bảo được chất lượng đào tạo

Tiết kiệm chi phí và thời gian: Thời gian tiếp cận được rút ngắn khi các hình thức học tập được chuyển đổi số. Công nghệ mới áp dụng vào các trung tâm đào tạo sẽ làm giảm sự cồng kềnh trong bộ máy quản lý và chất lượng giảng dạy. Hơn nữa các tài liệu số hóa giúp giảm chi phí cho học viên đồng thời tăng năng suất đào tạo.

Các bước chuyển đổi số trong đào tạo học viên:

Các bước chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục

Môi trường học linh hoạt: 

Những hình thức tương tác trực tiếp sẽ bị giới hạn về mặt không gian. Khi học viên bận hoặc không thể tham gia lớp học trực tuyến. Giải pháp là tích hợp nhiều hệ thống hỗ trợ khác nhau qua hình thức trực tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập ở mọi lúc mọi nơi. Tránh cảm giác nhàm chán và lặp đi lặp lại cho người học, tăng tính sáng tạo và chất lượng học tập hiệu quả.

Tài liệu học tập được truy cập không giới hạn

Học viên có thể truy cập vào kho tài liệu lớn ở bất kì nơi đâu. Không những học viên được bổ sung thêm kiến thức mà còn chia sẻ tài liệu nhanh chóng và tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu nhất. Thêm vào đó, chuyển đổi số giúp khai thác nguồn tài liệu tối đa bằng các thiết bị điện tử. 

Nâng cao tương tác và chất lượng đào tạo:

Hình thức học trực tuyến hay truy cập trên các thư viện bài giảng điện tử hoặc thông qua phần mêm cũng khá phổ biến tại Việt Nam. Giúp nâng cao tương tác cũng như tạo điều kiện dễ dàng kết nối và trao đổi thông tin học tập. Hơn nữa, ứng dụng chuyển đổi số giúp tạo sự mới mẻ và tạo nên tinh thần tích cực để tiếp thu kiến thức từ học viên

Áp dụng Voicebot AI vào tiến trình chuyển đổi số lình vực giáo dục và đào tạo:

Thực trạng là khi ứng dụng mô hình chuyển đổi số vào toàn bộ quy trình hệ thống vận hành và quản lý trung tâm đào tạo khá tốt. Tuy nhiên, việc chăm sóc học viên trước, trong và sau quá trình đào tạo chưa được chú trọng. Khi chủ yếu ứng dụng vào các phương pháp Telesale thông thường, nhưng điều này sẽ rất khó khăn khi số lượng học viên lớn lên đến hàng ngàn. 

EM&AI – Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra trải nghiệm toàn diện cho các trung tâm đào tạo. Ứng dụng trợ lý ảo Voicebot AI giúp tự động hóa tổng đài với đa dạng các nghiệp vụ:

  • Tư vấn giai đoạn đầu các lộ trình học với học viên
  • Nhắc lịch học và lịch đóng học phí tự động
  • Khảo sát chất lượng chương trình đào tạo
  • Giới thiệu các khóa học bổ trợ sau khi đào tạo 

Xem thêm: Ứng dụng Voicebot AI trong việc tìm kiếm khách hàng 

Với khả năng học chủ động và tích hợp các công nghệ ứng dụng mới với một số đặc điểm nổi bật:

  • Thoại 2 chiều tự nhiên: Giọng nói tương tác như người thật giúp tạo cảm giác như một tư vấn viên đang hỗ trợ tiếp cận chương trình đào tạo.
  • Kịch bản dễ dàng tạo lập thông qua bước kéo – thả đơn giản: Kịch bản tư vấn được tùy chỉnh phù hợp với các chương trình và lộ trình học của trung tâm dành cho các học viên.
  • Báo cáo tức thời: Thiết lập dưới hai hình thức là văn bản và audio giúp trung tâm thuận tiện truy xuất thông tin về mức độ quan tâm của học viên dành cho khóa học. Từ đó, đưa ra những tư vấn và hỗ trợ kịp thời cho học viên

Ban đầu, khi ứng dụng những công nghệ mới trong bước chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Nhưng nếu từng bước cải thiện quy trình sẽ mang lại hiệu quả tốt cho Trung tâm. Thông qua bài chia sẻ trên, EM&AI hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa và cách ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số vào chiến lược hiện tại và tương lai.

Trải nghiệm ngay giải pháp: https://emandai.net/voicebot-ai-auto-call/

Tìm hiểu thêm:

  • Website: https://emandai.net/
  • Hotline: 0903 533 725
  • Email: contact@emandai.net
Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Contact Me on Zalo