EM&AI phối hợp cùng Vietnam Innovation Hub tổ chức thành công hội thảo đầu tiên về công nghệ NLP và xu hướng ChatGPT tại Đà Nẵng

Sáng ngày 27/04/2023 vừa qua, EM&AI đã phối hợp cùng trung tâm đổi mới sáng tạo Vietnam Innovation Hub Đà Nẵng tổ chức buổi hội thảo về công nghệ NLP và xu hướng triển khai ChatGPT tại Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động của Sở KHCN hướng đến mục tiêu “Giúp các startup AI tiêu biểu như EM&AI sẽ trở thành trung tâm AI HUB kết nối và giải quyết các bài toán công nghệ AI giữa doanh nghiệp – Trung tâm đổi mới sáng tạo & công ty khởi nghiệp”

EM&AI rất hân hạnh đón chào sự có mặt của các khách mời tham dự hội thảo. Tiêu biểu như anh Đức Anh từ Sở KHCN, anh Tuấn Anh – CEO Alpha Asimov (Cựu CEO Grab Vietnam), anh Trương Hồng Ân – Phó giám đốc Mor Software chi nhánh Đà Nẵng, anh Trần Trung Tín – Trưởng khoa công nghệ máy tính đại học Swinburne Đà Nẵng cùng đại diện đến từ các doanh nghiệp phần mềm, doanh nghiệp khác đang có mong muốn ứng dụng công nghệ AI tại Đà Nẵng. Nội dung của buổi hội thảo xoay quanh các chủ đề chính sau: 

  1. Giới thiệu công nghệ NLP và ChatGPT 
  2. Sự khác biệt giữa Task-Oriented Bot (EM&AI VirtualAgent) và ChatGPT 
  3. Phát triển công nghệ NLP & Chatbot AI liệu có còn cần thiết khi đã có ChatGPT? 
  4. Thảo luận về tiềm năng ứng dụng về các giải pháp Voicebot, Chatbot và NLP API. 

 

Xử lý ngôn ngữ tự nhiên – NLP là một ngành nghiên cứu thuộc AI cho phép máy móc có thể giao tiếp thông qua ngôn ngữ tự nhiên. NLP chính là công nghệ lõi của các giải pháp Chatbot AI. Với “nổi tiếng” của ChatGPT gần đây, NLP càng được quan tâm & “bàn luận” sôi nổi hơn cả. Đã có những tranh luận xoay quanh quan điểm “Trước những điểm sáng của ChatGPT, liệu việc doanh nghiệp nghiên cứu ứng dụng NLP và triển khai Chatbot AI có còn cần thiết?”. Tại buổi hội thảo, anh Hoàng Thế Kiệt – Kỹ sư trưởng phát triển công nghệ AI của EM&AI đã có những chia sẻ về ứng dụng của NLP và phân tích sự khác nhau giữa Task-Oriented Chatbot và ChatGPT. Trong khi ChatbotGPT có thể trả lời cho các chủ đề chung & rộng, thì Task-Oriented Bot phục vụ cho một nghiệp vụ cụ thể (Đặt vé, chăm sóc khách hàng). Hiểu rõ sự khác biệt này đã giúp doanh nghiệp & Sở ban ngành có định hướng ứng dụng phù hợp hơn. 

 

 

Thông qua các hoạt động thảo luận, EM&AI cũng có cơ hội chia sẻ sâu sắc hơn về tầm nhìn phát triển công nghệ AI được thể hiện rõ qua hệ sinh thái sản phẩm và công nghệ do chính đội ngũ EM&AI nghiên cứu & phát triển. 

 

 

Hệ sinh thái sản phẩm EM&AI
Hệ sinh thái sản phẩm EM&AI

 

Ở phần thảo luận cuối, các khách mời tham dự đã cùng EM&AI thảo luận về tiềm năng ứng dụng về các giải pháp Voicebot, Chatbot, NLP API. Cụ thể 

  • Đại học Swinburne Đà Nẵng: Phân tích dữ liệu lớn, đưa ra đề xuất cho tổng đài viên ngân hàng đưa ra đề xuất sản phẩm phù hợp, cá nhân hoá theo nhu cầu khách hàng 
  • Lĩnh vực hành chính công: Tổng hợp dữ liệu cho soạn thảo công văn, xây dựng, tổng hợp cơ sở dữ liệu cho các sở ban ngành 
  • Lĩnh vực dịch vụ công: Hỗ trợ chăm sóc, gọi điện

 

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp khi nhận được sự trao đổi, chia sẻ và thảo luận tích cực của các khách mời đến tham dự. Bên cạnh đó, EM&AI nhận được sự quan tâm và các lời mời hợp tác của doanh nghiệp tham gia. Cụ thể: nhận được lời mời hợp tác từ đại diện VNPT, đưa giải pháp EM&AI đến các doanh nghiệp & cùng tham gia các gói thầu công. Đại học bách khoa đề xuất hợp tác phát triển “Trợ lý ảo tư vấn tuyển sinh, cung cấp thông tin các ngành học”, hợp tác nghiên cứu, đưa các API ASR, ASS vào các chuyên đề phát triển của sinh viên, nghiên cứu sinh. Sở KHCN với đề xuất có thể tăng cường dấu ấn của startup với các ứng dụng công thông qua các nhiệm vụ công nghệ hướng tới đạt được sản phẩm tiêu biểu để đưa vào áp dụng tại các địa phương khác nhau. Đồng thời tăng cường hoạt động đào tạo nguồn nhân sự AI thông qua đào tạo, làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp (EM&AI) hoặc đến các trường đại học như Swinburne, ĐHBK.

 

 

Kết lại, “địa hạt”ứng dụng NLP còn nhiều tiềm năng mở rộng & phát triển. Doanh nghiệp cần hiểu rõ & nắm bắt xu hướng ứng dụng NLP để giải quyết các bài toán cụ thể. EM&AI là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu ứng dụng NLP trong kinh doanh. Với đội ngũ chuyên môn & kinh nghiệm triển khai đa ngành, EM&AI tự tin về vị thế dẫn đầu về công nghệ NLP mạnh mẽ với độ chính xác cao, giải quyết các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ từ Sở KHCN trong hoạt động kết nối với doanh nghiệp, EM&AI mong muốn sẽ đưa hệ sinh thái giải pháp đến gần hơn với mọi quy mô doanh nghiệp tại Đà Nẵng nói riêng & Việt Nam nói chung. 

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

🤝 Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp 3AI KÝ BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC VỚI EM & AI

READ MORE

callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Voicebot-du-lich

8 ứng dụng nổi bật của cuộc gọi tự động Auto Call trong ngành du lịch

READ MORE

Contact Me on Zalo