Kỹ năng Telesale thu hút khách hàng hiệu quả

Kỹ năng Telesale là yếu tố quan trọng khi xu hướng bán hàng qua điện thoại lên ngôi. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng ứng dụng Telesale hiệu quả. Vậy những yếu tố nào tác động đến quá trình Telesale để không gây ra những tổn thất về thương hiệu hay nhãn hàng. Hãy cùng EM&AI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trung bình một ngày các nhân viên Telesale phải phụ trách rất nhiều cuộc gọi khác nhau. Nhưng chỉ có 10% khách hàng trong số đó có quan tâm đến sản phẩm. Nhân viên bán hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đồng thời phải phụ trách nhiều công việc chuyên môn khác. Vậy kĩ năng Telesale như thế nào sẽ giúp họ bán hàng thành công, tiết kiệm được thời gian và chi phí triển khai.

Các cách để tỷ lệ chốt Sale đạt tỷ lệ cao

Chuẩn bị kịch bản kĩ lưỡng và chu đáo

Việc chuẩn bị sẵn kịch bản chỉn chu. Nêu bật những điểm mạnh và điểm yếu mà khách hàng đang gặp phải trong quá trình tư vấn; sẽ giúp cho các nhân viên Telesale tư vấn khách hàng hiệu quả hơn. Cần phải trọng tâm và đi thẳng vào vấn đề, những lợi ích nổi bật mà sản phẩm mang đến cho khách hàng là gì.

Kỹ năng Telesale thu hút khách hàng hiệu quả

 

Ví dụ: Em chào chị, em là Trang đến từ công ty ABC. Hiện tại em thấy chị đang có nhu cầu về sử dụng các dịch vụ làm đẹp và bên em đang triển khai các chương trình Ưu đãi 1, Ưu đãi 2 trong tháng này.

Cần xác định mục tiêu của cuộc gọi là gì?

Vì thông thường, để đi đến giai đoạn chốt Sale cần phải thực hiện rất nhiều cuộc gọi khác nhau. Nhằm mục đích để tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Do đó, bạn cần phải xác định được nội dung cuộc gọi chủ yếu là gì chẳng hạn là bán hàng, lên cuộc hẹn gặp,…để đưa ra kịch bản phù hợp và tuân thủ theo.

Chọn thời gian gọi phù hợp

Thời gian thực hiện Telesale cũng là một trong những yếu tố quyết định nên sự thành hay bại của việc tiếp cận khách hàng. Theo thống kê, bạn cần phải chủ động lựa chọn những khung thời gian thích hợp để tạo lợi thế. Thậm chí giúp khách hàng linh hoạt trong việc xử lý các tình huống phát sinh. Tăng khả năng chốt Sale nhanh chóng. Hơn nữa, để khách hàng sắp xếp thời gian phù hợp để lên cuộc hẹn mà không có cảm giác bị phiền hay khó chịu.

Kiên trì

Trong hàng tá các cuộc gọi mà nhân viên Telesale đảm nhận. Sẽ có rất nhiều các khách hàng tiềm năng từ chối cuộc gọi hay gặp mặt. Do đó, việc kiên trì thực hiện các cuộc gọi lại sau vài ngày hoặc vài tuần sẽ là yếu tố cần thiết để duy trì liên lạc với khách hàng. Do đó, sẽ gia tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng với mức độ phần trăm dao động trên 15%.

Những kĩ năng Telesale giúp chiến lược bán hàng thành công

Bước 1: Tạo sự gắn kết mở đầu

Mở đầu là một phần quan trọng, tùy vào từng đối tượng khách hàng khác nhau để các nhân viên tiếp cận. Tạo một không gian chia sẻ thoải mái giữa người Telesale với khách hàng. Để gia tăng thêm mức độ thiện cảm, tăng khả năng chốt Deal cao.

Bước 2: Khai thác những vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc trong kỹ năng Telesale

Telesale cần nắm bắt được khách hàng đang thiếu gì. Để tiến hành bổ sung các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Thay vì việc “thao thao bất tuyệt” thiên về giới thiệu các tính năng của sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy bị nhàm chán; hoặc tỏ ra không hài lòng vì không mang lại lợi ích phù hợp với nhu cầu của họ.

Nếu trong trường hợp khách hàng ngại bày tỏ các lý do. Hãy dùng những câu chuyện hoặc những vấn đề của khách hàng khác để dẫn dắt họ. Nêu ra những ưu điểm của sản phẩm và dịch vụ để thuyết phục mua hàng.

Bước 3: Gợi ý những giải pháp

Các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải sẽ được giải quyết thông qua cá giải pháp…mà sản phẩm/ dịch vụ của chúng tôi cung cấp. Điều hướng khách hàng nên sử dụng dựa trên các giải pháp mà doanh nghiệp đề xuất. Và điều quan trọng cần phải đi vào thẳng vấn đề tránh lòng vòng khiến khách hàng khó đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

>>>>> Xem thêm: Giải pháp Telesale tự động thu hút khách hàng tiềm năng

Bước 4: Kỹ năng Telesale vượt trội bằng cách gia tăng uy tín bằng Testimonials

Phương pháp này cho phép nêu ra những minh chứng mà các khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ. Đây là bước đệm cho chất lượng sản phẩm của dịch vụ được sử dụng hiệu quả như thế nào. Giúp cho các khách hàng giải quyết được những nhu cầu phát sinh mà họ đang mắc phải.

Bước 5: Thông tin về giá & các gói ưu đãi

Để thu hút và gia tăng khả năng mua của khách hàng. Các chương trình ưu đãi là một điểm cộng rất lớn kích thích quyết định mua hàng. Ngoài ra, việc thông báo các chương trình ưu đãi cho khách hàng cũng khiến họ cảm thấy doanh nghiệp đang quan tâm và mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng có cơ hội được trải nghiệm sản phẩm.

Thông qua các kỹ năng Telesale mà EM&AI gợi  ý trên bài viết này. Các doanh nghiệp sẽ tìm được hướng đi đúng đắn và ứng dụng trong quá trình tìm kiếm; thu hút khách hàng thành công. Tuy nhiên, không có một công thức nào chung. Mà mỗi doanh nghiệp cần phải thử nghiệm; Sau đó đánh giá mức độ hiệu quả và tiếp tục duy trì tạo được để tạo nên sự thay đổi đột phá.

——————-
EM and AI – Giải pháp AI SELF-SERVICE toàn diện
Email: contact@emandai.net
Hotline:0903 533 725
Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo