Tiềm năng thị trường Conversation AI – Thông tin chi tiết và xu hướng chính

Thị trường Conversation AI, Conversation AI

Conversation AI là công nghệ có tốc độ phát triển nhanh chóng hiện nay. Nó đang thay đổi mạnh mẽ cách chúng ta tương tác với máy móc. Bài viết này cập nhật những số liệu mới nhất về thị trường Conversation AI (Conversation AI Market) và tác động của nó đối với thế giới. Từ đó, nắm bắt cơ hội thách thức và lợi ích tiềm năng mà Conversation AI mang lại. 

Những con số thị trường Conversation AI

1. Top 5 ngành hưởng lợi nhiều nhất từ Chatbot AI

Top 5 ngành hưởng lợi nhiều nhất từ Chatbot AI là bất động sản (28%), du lịch (16%), giáo dục (14%), chăm sóc sức khỏe (10%) và tài chính (5%).

top 5 nganh trien khai conversation ai

2. Quy mô thị trường Conversation AI

Quy mô thị trường CAI dự kiến sẽ tăng từ 6 tỷ USD vào năm 2019 lên 22,6 tỷ USD vào năm 2024, với tốc độ CAGR là 30,2%, trong giai đoạn 2019-2024 (Theo Gartner Research).

Thống kê này đã cho thấy tiềm năng phát triển của thị trường Conversation AI. Các chỉ số đã chỉ ra tiềm năng giúp gia tăng lợi nhuận của nó. Điều này rất quan trọng để các doanh nghiệp cân nhắc khi đầu tư vào công nghệ này. Và chúng ta có thể thấy thị trường này còn tiếp tục phát triển trong tương lai.

3. Hơn 50% khách hàng mong đợi các doanh nghiệp luôn sẵn sàng 24/7.

Khách hàng luôn mong muốn được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Với Conversation AI triển khai dịch vụ 24/7 là điều dễ dàng. Những trợ lý ảo AI giao tiếp thông minh sẽ thay cho các nhân viên trực tổng đài hỗ trợ khách hàng ngoài khung giờ hành chính.

4. Chatbot AI sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ tăng trưởng tăng 98% hàng năm, đạt 112 tỷ USD vào năm 2023.

Chatbot AI đang thúc đẩy doanh số tăng trưởng và tiết kiệm chi phí đáng kể cho các nhà bán lẻ. Một khảo sát gần đây của Marketing Uberall cho thấy 80% khách hàng đánh giá tích cực về các trải nghiệm tương tác với Chatbot AI. Họ cho biết, Chatbot AI mang đến những cuộc trò chuyện thoải mái hơn là trải nghiệm “mua-bán” thông thường. 

Conversation AI giúp các nhà bán lẻ muốn thiết kế một trải nghiệm mua sắm “trên cả tuyệt vời”. Hãy tưởng tượng, khi khách hàng khi vừa truy cập vào website, họ sẽ được tiếp đón bằng một bạn “trợ lý mua sắm ảo”. Khách hàng sẽ được “khám phá” những sản phẩm giúp họ giải quyết được vấn đề, phù hợp với sở thích & mong muốn dưới sự trợ giúp của trợ lý ảo. 

5. Cải thiện trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm của nhân viên

40% CEO nhận định trải nghiệm làm việc của nhân viên đã được cải thiện bởi Conversation AI. Với trải nghiệm khách hàng con số này là 37%. Có thể thấy, phần lớn các CEO nhận ra giá trị của Conversation AI. Họ tận dụng Conversation AI giúp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho cả khách hàng và nhân viên. 

6. 90% số người được khảo sát đã ghi nhận những cải tiến về tốc độ giải quyết khiếu nại.

Hơn 80% ghi nhận tốc độ xử lý cuộc gọi vượt trội của Conversation AI.

Một lần nữa, vai trò của AI trong dịch vụ khách hàng được nhấn mạnh. AI có thể giúp tự động hóa các quy trình, giảm thời gian phản hồi và cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Điều này có thể dẫn đến tăng lòng trung thành của khách hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn.

7. Gần 80% CEO đã thay đổi hoặc có ý định thay đổi cách họ tương tác với khách hàng bằng công nghệ Conversation AI.

Quá rõ để nhận thấy các doanh nghiệp đang nắm bắt các công nghệ mới nhanh như thế nào. Bằng cách tận dụng Conversation AI, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng, trả lời các câu hỏi nhanh chóng và cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Điều này góp phần làm gia tăng sự hài lòng, lòng trung thành và tiếp đến là doanh số.

8. 40% người mua sắm không quan tâm liệu họ được trợ giúp bởi công cụ AI hay con người, miễn là câu hỏi của họ được trả lời nhanh chóng. 

Thực tế này chỉ ra rằng khách hàng đang trở nên thoải mái hơn với việc sử dụng các công cụ AI. Miễn là họ có được câu trả lời nhanh nhất. Đây cũng là một gợi ý cho các doanh nghiệp đầu tư vào các công cụ AI để cải thiện tốc độ phản hồi khách hàng. Bên cạnh đó là đào tạo các tư vấn viên cách “tận dụng AI” như một công cụ hỗ trợ công việc hướng đến mục tiêu giúp khách hàng có được câu trả lời tốt & nhanh nhất có thể cho vấn đề của họ.

9. 35% người sử dụng chatbot AI để tự giải quyết các vấn đề thường gặp

Chatbot AI cung cấp cách thuận tiện để khách hàng tự giải quyết các vấn đề. Doanh nghiệp có thể đào tạo “những câu hỏi thường gặp” & thư viện kiến thức. Chatbot AI hoàn toàn có khả năng trả lời, lấy thông tin và đưa ra phản hồi cá nhân hoá. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Đồng thời, giải pháp nhân viên để họ tập trung vào các vấn đề phức tạp hơn.

10. 64% doanh nghiệp tin rằng chatbot AI mang lại trải nghiệm hỗ trợ khách hàng tùy chỉnh hơn.

Nỗ lực cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa đã thúc đẩy việc sử dụng chatbot AI. Chatbot AI có thể cung cấp phản hồi nhanh chóng, chính xác và cá nhân hoá. Tận dụng hết tiềm năng của chatbot giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn.

Kết luận

Conversation AI là một công nghệ đang phát triển nhanh chóng. Có khả năng “cách mạng hóa” cách thức tương tác với khách hàng. Các số liệu thống kê cho thấy việc sử dụng Conversation AI đang gia tăng. Doanh nghiệp nên tận dụng công nghệ này để đi trước đối thủ. Nếu được triển khai đúng cách, Conversation AI giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn. Từ đó, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và cải thiện lợi nhuận. 

Tìm hiểu về giải pháp Conversation AI của EM&AI

Nguồn

  • AIMultiple: “90+ Chatbot/Thống kê AI đàm thoại vào năm 2023”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023.  (Source)
  • Tạp chí Chatbot AI: “Báo cáo Chatbot 2019: Phân tích và xu hướng toàn cầu”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023.  (Source)
  • Forbes: “Tin tức thống kê AI: Chatbot tăng doanh số bán hàng lên 67% nhưng 87% người tiêu dùng thích con người hơn”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023.  (Source)
  • “Quy mô của thị trường chatbot trên toàn thế giới vào năm 2017 và 2024”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023. (Source)
  • Statista: “Mọi người có khả năng tin tưởng AI đàm thoại để thực hiện các cuộc gọi đơn giản cho họ như thế nào?”, Được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023.  (Source)
  • VentureBeat: “3 số liệu thống kê cho thấy chatbot vẫn ở đây”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023. (Source)
  • Nghiên cứu của Juniper: “TƯƠNG TÁC CHATBOT TRONG BÁN LẺ ĐỂ ĐẠT 22 TỶ TỶ VÀO NĂM 2023, KHI AI CUNG CẤP MỨC ĐỘ CAM KẾT MỚI HẤP DẪN”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023.  (Source)
  • PWC: “Khảo sát kinh doanh AI của PwC 2022”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023. (Source)
  • MIT Technology Review: “Con người + bot: Căng thẳng và cơ hội”, được trích dẫn vào tháng 2 năm 2023. (Source)
Chia sẻ bài viết
callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

su_dung_voice_OTP_cho_doanh_nghiep

Sử dụng Voice OTP cho doanh nghiệp – Nên hay không nên?

READ MORE

voicebot-cho-tong-dai-dat-ve-xe

Các bước triển khai Voicebot AI cho tổng đài đặt vé xe, hệ thống bán vé online

READ MORE

ChatGPT cho doanh nghiệp vừa và nhỏ – ứng dụng thế nào để hiệu quả

READ MORE

ChatGPT hay Task-Oriented Chatbot? Ứng dụng nào phù hợp với doanh nghiệp?

READ MORE

Contact Me on Zalo