Trợ lý ảo Coversational AI đã thay đổi dịch vụ khách hàng như thế nào?

Dịch vụ khách hàng chất lượng là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng trưởng bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay không ngừng tìm kiếm các giải pháp mới để nâng cao chất lượng và vận hành hiệu quả. Trợ lý ảo Conversational AI được xem là giải pháp ứng dụng AI mang tính đột phá có thể tạo ra nhiều giá trị vượt trội.

Theo một khảo sát của MIT Technology Review Insights, đối với 1.004 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, 73% nhà lãnh đạo cho rằng dịch vụ khách hàng sẽ là lĩnh vực ứng dụng AI hàng đầu. Các chuyên gia cũng nhận định rằng, ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng sẽ giúp tiết kiệm 70% chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Lĩnh vực được ứng dụng AI tích cực nhất
Lĩnh vực được ứng dụng AI tích cực nhất

 

Một trong những ứng dụng nổi bật của AI chính là trợ lý ảo Conversational AI. Đây được xem là giải pháp nâng cấp hơn của chatbot. Nhờ ứng dụng công nghệ NLP và học máy (Machine learning) mang đến khả năng trò chuyện tự nhiên như người.

Trợ lý ảo Coversational AI rút ngắn thời gian giải quyết vấn đề của khách hàng

Các doanh nghiệp lớn đã sớm vận dụng trợ lý ảo Conversational AI để rút ngắn thời gian xử lý vấn đề của khách hàng. Hàng ngàn yêu cầu dịch vụ được xử lý cùng lúc và hoàn toàn tự động. Thay vì vận hành đội ngũ hàng chục nhân viên, doanh nghiệp chỉ cần vài nhân sự chất lượng vận hành trợ lý ảo. Nhân viên sẽ có thời gian tập trung xử lý các vấn đề phức tạp, mang tính chiến lược.

Trợ lý ảo Coversational AI nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên

Quản lý nhân viên và phân bổ nhân sự phù hợp luôn là bài toán khó đối với các doanh nghiệp. Trên thực tế, các nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng phải dành đến hơn 70% thời gian làm việc để trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại của khách hàng. Bên cạnh đó, các vấn đề phức tạp thì không được phân bổ cho nhân sự có chuyên môn khiến khách hàng không hài lòng.

Trợ lý ảo Conversational AI là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán này. Bên cạnh khả năng phản hồi tự động, thông qua tính năng Hybrid chat, những vấn đề phức tạp sẽ được trợ lý ảo thông báo về nhân sự có chuyên môn để giải quyết. Nhân viên có thể tham gia trực tiếp vào hội thoại giữa khách hàng và trợ lý ảo, thu thập những thông tin có liên quan và tiếp tục xử lý. Những dự đoán vấn đề mà AI đưa ra sẽ là trợ thủ đắc lực giúp nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và tiết kiệm thời gian.

 

Trợ lý ảo giúp nâng cao hiệu suất làm việc nhân viên

 

Trợ lý ảo Coversational AI giúp giảm chi phí nhân sự

Trợ lý ảo có khả năng làm việc liên tục 24/7 mà không bị giảm năng suất. Cùng một thời điểm trợ lý ảo có thể tiếp nhận và xử lý hàng trăm yêu cầu. Các trợ lý ảo thông minh hoàn toàn có thể thay thế 80% khối lượng công việc của bộ phận chăm sóc tổng đài qua các kênh chat. Nói cách khác, việc sử dụng trợ lý ảo có thể cho phép doanh nghiệp cắt giảm ít nhất 50% số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng. Không những thế, việc giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên giúp họ có nhiều thời gian để tập trung phát triển chuyên môn. Điều này còn có thể làm giảm tỷ lệ nghỉ việc. Đây là cơ sở giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới.

Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng với Trợ lý ảo Coversational AI

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khắc nghiệt, chất lượng cũng như mức giá không còn là điều duy nhất giúp giữ chân khách hàng. Mang đến trải nghiệm tuyệt vời giờ đây sẽ giữ vai trò then chốt giúp doanh nghiệp tăng trưởng. Một chiến lược hiệu quả đã và đang áp dụng đó chính là cá nhân hóa tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Câu hỏi đặt ra là, triển khai cá nhân hóa dịch vụ khách hàng như thế nào để hiệu quả? Cá nhân hóa không chỉ dừng lại ở việc nhắc đúng tên khách hàng. Trợ lý ảo có thể đáp ứng nhiều hơn thế! Thông qua công nghệ học máy & xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo có thể nắm bắt được ý định khách hàng. Thông qua lịch sử trò chuyện từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp nhất với họ. Điều này khiến khách hàng cảm thấy sự đặc biệt khi vấn đề của bản thân được quan tâm thấu đáo và giải quyết nhanh chóng.

Kết luận

Chuyên gia kinh doanh Peter Drucker đã từng nói “Mục đích của doanh nghiệp là tạo và giữ chân khách hàng”. Rất nhiều CEO đã thành công khi ứng dụng triết lý này vào kinh doanh. Để tạo và giữ chân khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh như hiện nay, doanh nghiệp cần đón đầu và đưa ra chiến lược khác biệt. Và trợ lý ảo Coversational AI chính là chìa khóa đem đến trải nghiệm dịch vụ vượt trên mong đợi của khách hàng.

 

>> Xem thêm nền tảng xây dựng trợ lý ảo thông minh EM&AI Virtual Agent

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

Contact Me on Zalo