Xu hướng tương tác bằng giọng nói thông qua nhân viên ảo

Công nghệ là bước tiến vượt bậc làm thay đổi hành vi và thói quen tương tác của người dùng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và xóa bỏ những thao tác thủ công rườm rà. Tạo nên một hiệu suất tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu chi phí vận hành. Trong đó, xu hướng tương tác bằng giọng nói là một trong những ứng dụng tác động không nhỏ đến nâng cao trải nghiệm khách hàng.

1) Quá trình ứng dụng tương tác bằng giọng nói đã thay đổi như thế nào?

Trước khi kỹ thuật xử lý tín hiệu bằng thiết bị điện tử hiện đại ra đời. Các nhà nghiên cứu giọng nói đã cố gắng xây dựng mô hình các máy móc bắt chước giọng nói giống như con người. Về sau, khi kỹ thuật xử lý tín hiệu bằng thiết bị điện tử hiện đại xuất hiện. Chất lượng giọng nói được cải thiện khi được phát âm tự nhiên hơn và hoàn chỉnh dần theo thời gian. Thông thường, các công nghệ tổng hợp giọng nói sẽ dựa trên 2 yếu tố; Mức độ tự nhiên và mức độ dễ nghe. Đối với mức độ tự nhiên thể hiện sự tương đồng giữa giọng nói của máy với giọng nói thật của con người. Mức độ dễ nghe biểu hiện dưới dạng các câu thoại phát âm có truyền tải được nội dung dễ dàng hay không.

Sự phát triển vượt trội của công nghệ nhận dạng giọng nói

Những đột phá mới trong các công nghệ giọng nói được phát hiện gần đây thông qua các trợ lý ảo Siri. Bao gồm việc lắng nghe được giọng nói của con người và phản hồi tương ứng theo nhu cầu. Tạo nên sự hứng thú khi chuyển đổi hành vi nhắn tin thông thường sang điều khiển bằng giọng nói. Theo nghiên cứu tại Đại học Stanford chỉ ra rằng; yếu tố để hệ thống nhận diện giọng nói đạt được mức độ chính xác cao là tốc độ phản hồi trên hệ thống. Dựa trên tốc độ đo lường là nhanh hay chậm.. Chẳng hạn khi con người thực hiện tương tác giọng nói. Thời gian phản hồi của Bot chỉ trong 1,5 – 2 giây cho thấy mức độ thông minh và hiểu ý định của người nói cao.

Tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) các giải pháp ứng dụng giọng nói; đang tạo nên một làn sóng mạnh mẽ thay đổi thói quen sử dụng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

2. Xu hướng tương tác giọng nói phát triển mạnh mẽ tạo ra những lợi ích nào?

Được tích hợp các công nghệ phân tích ngôn ngữ tự nhiên. Cho phép người dùng thể hiện được đa dạng nhu cầu dễ dàng mà không cần phải chạm tay hay thực hiện những thao tác quá phức tạp. Mức độ nhận diện và bóc tách âm thanh với độ chính xác lên đến 70% giúp doanh nghiệp hiểu rõ những ý định từ khách hàng của mình trong cùng một thời điểm. Hơn nữa, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng so với các phương pháp truyền thống thông thường.

Sử dụng giọng nói tiếp cận khách hàng hiệu quả cho đa ngành nghề

Với công nghệ tiên phong, tác động mạnh mẽ đến hiệu quả trong đa dạng các lĩnh vực, giúp doanh nghiệp tối ưu được nguồn lực và cải thiện chi phí cũng như tinh gọn quy trình vận hành hiệu quả

  • Tài chính:

Tại các ngân hàng, trung bình một ngày phải xử lý và tiếp cận hàng ngàn khách hàng. Và tệp khách hàng này đều được lưu trữ và thực hiện trên cùng một hệ thống. Trợ lý ảo xử lý các công nghệ nhận diện giọng nói sẽ hỗ trợ khách hàng giải quyết được các nghiệp vụ liên quan đến thanh toán và giao dịch. Nâng cấp hoặc sử dụng các sản phẩm tài chính khác. Cùng khả năng cá nhân hóa từng khách hàng; gia tăng mức độ bảo mật thông tin khách hàng tạo nên hành trình khách hàng suôn sẻ.

Voicebot nhắc hạn thanh toán tự động

  • Bất động sản:

Những nhà đầu tư luôn trong tâm thế khó lựa chọn; khi đứng giữa sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường bất động sản. Công nghệ giọng nói mang đến những thông tin quý giá. Đồng thời là trải nghiệm dựa trên nhu cầu của nhà đầu tư với đa dạng các nghiệp vụ: Đặt lịch tư vấn, giới thiệu các dự án tiềm năng có khả năng sinh lời tốt. Sử dụng các công nghệ như TTS, STT chuyển đổi văn bản sang giọng nói và ngược lại. Giúp hỗ trợ tối đa mức độ tiếp cận của nhà đầu tư/ khách hàng đối với sản phẩm có giá trị cao.

Voicebot Telesale Bất động sản

  • Du lịch – Tour lữ hành

Đến những mùa cao điểm, việc tìm kiếm và chăm sóc khách hàng dành cho các đại lý bán tour sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là khi nhân sự mỏng, không đủ nguồn nhân lực để tiếp cận khách hàng. Do đó, việc tương tác giọng nói thông qua nhân viên ảo đóng vai trò cốt lõi. Chẳng hạn như hỗ trợ thông tin hữu ích, đặt lịch tham gia tour trọn gói. Hoặc khảo sát mức độ hài lòng của khách sau khi sử dụng dịch vụ.

  • Trung tâm giáo dục:

Lĩnh vực giáo dục là cơ hội tiềm năng và cần đẩy mạnh chuyển đổi số nhất hiện nay. Trên thị trường hiện nay các trung tâm giáo dục cạnh tranh gay gắt hơn. Do đó, các doanh nghiệp  cần phải đẩy mạnh tiếp cận tệp học viên tiềm năng đang quan tâm đến các khóa học. Nhằm đưa ra lộ trình tư vấn phù hợp. Giải pháp tương tác bằng giọng nói Voicebot AI giúp rút ngắn quá trình thu hút và sàng lọc tệp học viên tiềm năng. Thêm vào đó những lợi ích như nhắc lịch học tự động, thông báo các chương trình ưu đãi… Giúp tối ưu hóa quy trình đồng thời tăng doanh thu vượt trội.

Trợ lý ảo thông minh dành cho ngành Giáo dục & Đào tạo

Kết luận:

Có thể thấy, quá trình hình thành và những cải tiến mới trong công nghệ tương tác bằng giọng nói đang được ứng dụng cho đa ngành nghề. Đứng trước xu hướng này, Nhân viên ảo Voicebot AI được ra đời như một trở thủ đắc lực mang đến hiệu quả mạnh mẽ cho doanh nghiệp, giúp tối ưu quy trình vận hành & nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tìm hiểu thêm về Voicebot AI:

– Hotline: 0934 312 345

– Email: contact@emandai.net

Chia sẻ bài viết
ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Callbot-tuyen-sinh

“Cách mạng” ngành giáo dục với Callbot tuyển sinh

READ MORE

Voicebot-du-lich

8 ứng dụng nổi bật của cuộc gọi tự động Auto Call trong ngành du lịch

READ MORE

Contact Me on Zalo