Top 5 Chatbot nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng

Top 5 Chatbot nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng

Chatbot không còn là ứng dụng xa lạ đối với một số ngân hàng hay khách hàng hiện đại. Nhiều ngân hàng đang triển khai các Chatbot AI để hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng và loại bỏ những khó khăn trong các hoạt động hàng ngày. Có thể nói trợ lý ảo Chatbot AI đang là nhân tố làm thay đổi cuộc chơi cho ngành tài chính – ngân hàng hiện nay.

Chatbots có thể giúp thực hiện các công việc trong ngân hàng dễ dàng hơn. Ngoài việc hỗ trợ trả lời những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng về doanh nghiệp. Nhiều Chatbot trên Thế giới còn có thêm những chức năng thú vị khác giúp tăng trải nghiệm của khách hàng. Đơn cử như việc lấy số dư tài khoản và thông tin số tài khoản. Gửi thông báo thanh toán hóa đơn và thông báo thanh toán. Hay gửi thông báo cho khách hàng khi phát hiện hoạt động đáng ngờ, gian lận,… Để biết được chi tiết hơn về những tính năng thú vị này của Chatbot hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để thấy được Top 5 Chatbot nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng.

  1. HARO của Ngân hàng Hang Seng

Với công nghệ AI bao gồm học máy (machine learning) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) , trợ lý ảo HARO có thể mô phỏng các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh giống như con người trong tương tác với khách hàng. Đặc biệt, HARO có thể giao tiếp bằng tiếng Trung và tiếng Anh, đồng thời có thể hiểu được tiếng Quảng Đông cũng như sự pha trộn giữa tiếng Anh và tiếng Trung. Thông qua việc tương tác với khách hàng, HARO sẽ không ngừng nâng cao khả năng giải quyết các thắc mắc của khách hàng.

Khách hàng có thể nhắn tin để liên hệ với HARO và nhận thông tin cập nhật mới nhất về các dịch vụ của Hang Seng. Bao gồm những thông tin về chi nhánh và địa điểm ATM gần nhất, thẻ tín dụng, thế chấp, khoản vay cá nhân, sản phẩm bảo hiểm và các ưu đãi đặc biệt.

  1. Erica của Bank of America

Là công ty dẫn đầu thị trường trong việc sử dụng ngân hàng di động (mobile banking)  và triển khai AI ở Hoa Kỳ. Bank of America đã giới thiệu trợ lý ảo Erica (từ chữ AmEricaa) để gửi thông báo cho khách hàng, cung cấp thông tin số dư, đề xuất cách tiết kiệm tiền, cung cấp cập nhật báo cáo tín dụng, thanh toán hóa đơn và giúp khách hàng giao dịch đơn giản. Kể từ khi được giới thiệu, các khả năng của Erica đã mở rộng như một trợ lý ảo nâng cao để giúp khách hàng đưa ra quyết định thông minh hơn. Điều đó thấy rằng, trợ lý tài chính ảo Erica được thiết kế để giúp khách hàng dễ dàng quản lý số dư trong tài khoản của họ hơn.

Trong năm 2020, Erica đã hỗ trợ hơn 5 triệu khách hàng hoàn thành hơn 75 triệu yêu cầu. Trong đó mỗi ngày, Erica tham gia vào khoảng 400.000 tương tác.

  1. Eno của Ngân hàng Capital One

Nhắn tin cho Eno là cách tốt nhất để nhận được câu trả lời nhanh chóng về tài khoản của bạn. Trợ lý kỹ thuật số Eno của Capital One sử dụng quy trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên phức tạp để hiểu 2.200 cách khác nhau mà khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ.

Eno cũng chủ động liên hệ với khách hàng nếu hóa đơn có sự biến động và cao hơn bình thường. Ngoài ra nhờ có Eno, việc cập nhật thông tin tài khoản của bạn trở nên cực kỳ dễ dàng. Chỉ cần gõ cập nhật và Eno sẽ hiển thị cho bạn các tùy chọn để cập nhật thông tin cá nhân của bạn.

  1. Chatbot trong Ngân hàng Wells Fargo

Chatbot của Wells Fargo  được ứng dụng thông qua nền tảng Facebook Messenger để trả lời các tin nhắn bằng ngôn ngữ tự nhiên từ người dùng. Chẳng hạn như số tiền họ có trong tài khoản hay cây ATM ngân hàng gần nhất ở đâu. Nhờ có Chatbot AI cho phép Wells Fargo có một trải nghiệm tốt và biến nó thành một cuộc trò chuyện đơn giản trong môi trường thân thiện.

Chatbot của Wells Fargo dành cho Facebook Messenger là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm thu hút và phục vụ khách hàng trực tiếp trên mạng xã hội thông qua các thiết bị điện tử có kết nối Internet.

  1. Chatbot trong Ngân hàng American Express

Là một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Three World Financial Center, Thành phố New York. Để hỗ trợ khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, American Express cung cấp lợi ích cho khách hàng của họ với sự trợ giúp của chatbot. Việc ứng dụng chatbot này đã giúp ngân hàng thông báo các chương trình khuyến mãi, đề xuất dịch vụ theo ngữ cảnh và những nhắc nhở về lợi ích mới nhất trong thẻ tín dụng.

Giải pháp đến từ EM&AI

Theo báo cáo từ Salesforce cho biết,  có 32% công ty trong ngành tài chính hiện đang sử dụng chatbot và 37% đang có kế hoạch bắt đầu sử dụng chúng trong vòng 18 tháng. Điều đó dẫn đến tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng là 118%. Đây là con số cho thấy Chatbot đang được nhiều ngân hàng ưa chuộng để ứng dụng vào hệ thống ngân hàng của mình. Chatbot đã giúp nhiều ngân hàng cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Đặc biệt giúp đỡ nhân viên trong các tác vụ đơn giản để họ có thể thực hiện những công việc phức tạp và cần thiết hơn. Nhận thấy được tầm quan trọng của Chatbot trong ngân hàng, EM&AI đã cho ra đời nền tảng Virtual Agent, đây là nền tảng xây dựng Chatbot AI thông minh có thể tương tác thoại thông minh giúp nâng cao hiệu suất dịch vụ khách hàng tại các doanh nghiệp vừa & lớn.

EM&AI đang là đối tác tin cậy của nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng, đơn vị tư vấn công nghệ. Đơn cử phải kể đến FE CREDIT đã sử dụng Chatbot để giúp trả lời những yêu cầu cơ bản của khách hàng như tra cứu lịch thanh toán khoản vay định kỳ, xem lịch sử giao dịch, kiểm tra hạn mức tín dụng, tìm địa chỉ thanh toán gần nhất. Chatbot là tính năng mới được họ ứng dụng trên nền tảng Zalo và website để hỗ trợ khách hàng truy vấn và tra cứu mọi thông tin liên quan đến khoản vay/ thẻ tín dụng một cách nhanh nhất. Ngoài ra, EM&AI còn là đối tác của ngân hàng OCB (Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông). Đây là cơ hội giúp tạo ra sự đột phá nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người dùng trong lĩnh vực tài chính – Ngân hàng.

Xem thêm: NGÂN HÀNG HDFC GIA TĂNG 67% KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG VỚI TRỢ LÝ ẢO

Chatbot đang là giải pháp được nhiều công ty tài chính - ngân hàng tin tưởng
Chatbot đang là giải pháp được nhiều công ty tài chính – ngân hàng tin tưởng

 


EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tự động hóa chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. EM&AI dành tặng gói hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng AI trong kinh doanh

ƯU ĐÃI PHÍ SỬ DỤNG VOICEBOT AI

▶ Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3k4i9g0

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0903 533 725

– Email: contact@emandai.net

– Website: https://emandai.net/

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Contact Me on Zalo