ỨNG DỤNG VOICEBOT AI TRONG VIỆC TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG 

Trong thời đại công nghệ 4.0, không thể phủ nhận việc các khách hàng tiềm năng luôn hiện diện trên đa nền tảng. Vậy làm cách nào để thấu hiểu được họ nhằm mục đích tiếp cận các sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy cùng EM&AI tìm hiểu về Voicebot AI – phương pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo mới, áp dụng trong việc xây dựng hệ thống khách hàng bền vững. 

Khách hàng được xem là một trong những nhân tố quan trọng mang đến sự phát triển dành cho doanh nghiệp. Hầu hết tất cả các hoạt động như nghiên cứu sản phẩm, chính sách bán hàng, chương trình tích hợp truyền thông đều hướng đến lợi ích của khách hàng. Việc tìm kiếm khách hàng dựa trên các đặc điểm về nhân khẩu học. Cũng như nghiên cứu được những hành vi cũng giúp cho doanh nghiệp đánh giá được nhu cầu tiềm ẩn để tiếp thị đúng sản phẩm đến với khách hàng đó.

Cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Các kênh Online

Với sự phát triển chóng mặt của Internet. Dựa trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Google, Tiktok được xem là nguồn khai thác khách hàng tốt. Thông tin đặc điểm khách hàng được công khai nên các doanh nghiệp dễ dàng tra cứu những hành động của họ. Đặc biệt là khi tương tác trên nền tảng này. Và phán đoán xem sản phẩm hay dịch vụ của mình có thực sự phù hợp với những gì nhóm khách hàng này tìm kiếm hay không. Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những tư vấn hoặc đề xuất tương ứng.

Các kênh truyền thống: 

Tivi, Brochure, Event cũng được xem là phương thức tiếp cận khách hàng. Họ sẽ tiếp nhận thông tin một cách thụ động trong tâm trí, sau đó sẽ liên hệ và tiến hành lọc các thương hiệu và liên hệ khi thực sự có nhu cầu. 

Qua các giải pháp công nghệ mới: 

Thay thế một phần cho phương thức Telesale truyền thống. Các giải pháp công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo như Voicebot AI sẽ giúp khả năng tìm kiếm khách hàng tăng vượt trội.

Theo phương pháp thông thường doanh nghiệp sẽ phải tốn khá nhiều chi phí để tiếp cận được các lượt khách hàng. Với giải pháp công nghệ tự động hóa, quy trình tìm kiếm sẽ được rút ngắn đồng thời lọc được tệp khách hàng thực sự tiềm năng nhất. Bên cạnh đó, sẽ giảm tải sức lực cho hệ thống nhân sự tập trung vào những công việc mang tính phức tạp cao.

Điểm yếu của việc tìm kiếm khách hàng thông thường

  • Chi phí: Chi phí cho một khách hàng thực sự có chuyển đổi đối với doanh nghiệp được đánh giá là khá cao. Trong trường hợp tiếp cận khách hàng không có nhu cầu sẽ tổn thất một khoản kinh phí lớn mà không mang lại lợi ích. 
  • Tốn nhiều công sức nhưng không chắc chắn về mức độ hiệu quả: Mức độ phù hợp của khách hàng so với những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đòi hỏi các chuyên viên cần nghiên cứu kĩ càng về đặc điểm, thói quen sở thích của khách hàng. Trung bình khi xử lý một tệp lớn khách hàng, sẽ khó lọc hoặc thiếu sót tệp khách hàng tương thích thông qua mức độ chi trả sản phẩm, nhu cầu và kì vọng vào lợi ích sản phẩm với doanh nghiệp. 

VoiceBot  AI hỗ trợ “kéo” nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp 

Voicebot AI kéo khách về cho doanh nghiệp
Voicebot AI kéo khách về cho doanh nghiệp

 

VoiceBot Ai được xây dựng dựa trên nền tảng Virtual Agent. Điều này sẽ cho phép huấn luyện thông minh và tự động hóa cuộc gọi đến khách hàng. Quá trình này sẽ được rút ngắn giúp định vị được khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp. Thêm vào đó, việc sử dụng công nghệ Speech to Text chuyển đổi các giọng nói sang văn bản giúp hỗ trợ quá trình phân tích tệp khách hàng. Doanh nghiệp dễ dàng truy cập, xem lại các thông tin hữu ích để đưa ra các chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp. Đồng thời sẽ tối ưu được chi phí và nguồn lực để tập trung chăm sóc các khách hàng mang lại giá trị chuyển đổi cao.

>> Top 8 lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn chuyển đổi số của doanh nghiệp

Voicebot AI sẽ là trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận tối đa nguồn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, góp phần đẩy mạnh doanh thu tăng trưởng đột phá. 

Liên hệ: 

📞Hotline: 0903 533 725

📶 Website: https://emandai.net

💌 Email: contact@emandai.net

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo