Ứng dụng của chatbot hội thoại AI trong lĩnh vực bảo hiểm

Các ứng dụng của giải pháp chatbot hội thoại AI trong lĩnh vực bảo hiểm

Theo khảo sát của Accenture, 57% lãnh đạo doanh nghiệp bảo hiểm cho rằng “Ứng dụng giải pháp chatbot hội thoại AI sẽ tạo ra những thay đổi căn bản cho ngành bảo hiểm trong ba năm tới”. Những giải pháp này mang đến triển vọng thay đổi mạnh mẽ về trải nghiệm khách hàng và tạo điều kiện thuận lợi cho các đại lý và chuyên viên tư vấn bảo hiểm. Sau đây là các trường hợp ứng dụng giải pháp hội thoại AI trong lĩnh vực bảo hiểm.

 

 

Tư vấn sản phẩm

 

Khách hàng ngàng một yêu cầu cao hơn về dịch vụ và tư vấn tức thời. Nghiên cứu cho thấy rằng nếu một truy vấn của khách hàng không được phản hồi trong vòng 5 phút, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng sẽ giảm hơn 400%. Trong những tình huống như vậy, sự hiện diện của một trợ lý ảo bảo hiểm không chỉ làm tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng mà còn khiến người dùng hài lòng với câu trả lời chính xác, đảm bảo nguồn thông tin chính thống.

Giải pháp chatbot hội thoại AI có thể được sử dụng để cung cấp thông tin sản phẩm bảo hiểm kịp thời đồng thời đưa ra những hướng dẫn về quy trình, đề xuất sản phẩm bảo hiểm phù hợp dựa trên hồ sơ và thông tin đầu vào của khách hàng.

 

Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

 

Dựa trên các truy vấn của người dùng, chatbot hội thoại AI có thể phân tập khách hàng và cung cấp cho họ các báo giá và thông tin có liên quan. Dữ liệu này có thể là công cụ hỗ trợ chuyên viên tư vấn bảo hiểm về những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm và thực hiện các hành động tương ứng.

 

Chatbot hội thoại AI giúp gia tăng chuyển đổi

 

Một trong những lợi ích của chatbot hội thoại AI đối với doanh nghiệp bảo hiểm là nó không chỉ thu hẹp khoảng cách giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu của doanh nghiệp mà còn giúp xác định được ý định, nhu cầu và mong muốn của họ. Dựa trên dữ liệu truy vấn của khách hàng, chatbot AI có thể xác định các tập khách hàng tiềm năng và chuyển cho chuyên viên tư vấn bảo hiểm. Đồng thời, còn giúp điều hướng khách hàng đặt lịch hẹn gặp nhân viên tư vấn, thông qua những tương tác hội thoại đơn giản. Bằng cách này, các chatbot AI có thể hỗ trợ gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp bảo hiểm.

 

 

Xử lý yêu cầu & hỗ trợ thanh toán

 

Chatbot hội thoại AI có thể được thiết lập để giải quyết các trường hợp yêu cầu bảo hiểm. Bên cạnh đó là tính năng nhắc nhở khoản thanh toán phí bảo hiểm định kỳ. Giải pháp cũng làm đơn giản hóa quy trình thanh toán thông qua việc thực hiện các tác vụ hướng dẫn, điều hướng thao tác của khách hàng.

 

Trợ lý cho chuyên viên bảo hiểm

 

Với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo, chatbot hội thoại AI có thể hỗ trợ chuyên viên bảo hiểm tra cứu thông tin khách hàng, tra cứu lịch hẹn tư vấn và hơn thế nữa. Với sự hỗ trợ của trợ lý ảo này, các chuyên viên bảo hiểm không cần phải thao tác trên các phần mềm phức tạp đồng thời có thể truy cập mọi lúc mọi nơi.

Như vậy, chatbot hội thoại AI là một xu thế tất yếu không thể bỏ qua. Doanh nghiệp bảo hiểm cần nắm bắt xu hướng và có những kế hoạch hành động phù hợp để đáp ứng thị trường.

EM&AI là đơn vị cung cấp giải pháp chatbot hội thoại AI tiên tiến nhất hiện nay. Với nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên thuần Việt mạnh mẽ, chatbot hội thoại AI sở hữu những tính năng vượt trội có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

 

Xem thêm về EM&AI Virtual Agent – nền tảng xây dựng trợ lý ảo Conversational AI thông minh

Chia sẻ bài viết
callbot-auto-call-nganh-giao-duc

Tối ưu hiệu quả sử dụng Callbot Auto Call ngành giáo dục

READ MORE

Voicebot-du-lich

8 ứng dụng nổi bật của cuộc gọi tự động Auto Call trong ngành du lịch

READ MORE

su_dung_voice_OTP_cho_doanh_nghiep

Sử dụng Voice OTP cho doanh nghiệp – Nên hay không nên?

READ MORE

voicebot-cho-tong-dai-dat-ve-xe

Các bước triển khai Voicebot AI cho tổng đài đặt vé xe, hệ thống bán vé online

READ MORE

dich vu autocall giup doanh nghiep tang truong vuot troi

Dịch vụ autocall tích hợp AI giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt trội

READ MORE

Contact Me on Zalo