Top 8 lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn chuyển đổi số của doanh nghiệp

Top 8 lợi ích của trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn chuyển đổi số của doanh nghiệp

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence (AI)) ngày càng phát triển và đem đến nhiều lợi ích to lớn cho con người. Từ nền tảng trợ lý ảo, hệ thống nhận diện khuôn mặt hay các sản phẩm điều khiển bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo dần trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của con người. Bằng cách ứng dụng và tích hợp các giải pháp AI, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hoạt động, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Dưới đây là 8 lợi ích của trí tuệ nhân tạo giúp quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Xem thêm | Các sản phẩm của trí tuệ nhân tạo phổ biến hiện nay 

1) Tự động hóa là một trong những lợi ích to lớn của trí tuệ nhân tạo

Tự động hóa là một trong những lợi ích của trí tuệ nhân tạo có ảnh hưởng lớn đến hoạt động vận hành của doanh nghiệp. Tự động hóa không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất làm việc, sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và giảm lượng lớn chi phí nhân sự.

Giải pháp tổng đài tự động hóa giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình như giải đáp các thắc mắc của khách hàng hay hỗ trợ tư vấn sản phẩm dịch vụ, phân bổ lực lượng lao động hợp lý hơn và tăng năng suất lao động. Ngoài ra, khách hàng sẽ được phục vụ hay giải đáp thắc mắc ở mọi nơi và mọi thời điểm nhờ tính năng tự động hóa của Conversational AI, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp và trải nghiệm của khách hàng. 

Xem thêm | Trải nghiệm khách hàng liền mạch với giải pháp tổng đài tự động hóa

2) Lợi ích của trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh

Ngày nay, nhờ những công nghệ hiện đại, trí tuệ nhân tạo có thể phân tích vấn đề và đưa ra quyết định vượt cả mong đợi của con người. Trí tuệ nhân tạo AI điều phối việc cung cấp dữ liệu khách hàng, phân tích xu hướng, đưa ra những dự báo chính xác, đưa ra những đề xuất tốt nhất cho doanh nghiệp, hệ thống AI giúp doanh nghiệp đưa ra những kế hoạch Marketing hiệu quả nhất. Ngoài ra nhờ việc xử lý một lượng dữ liệu lớn chỉ trong vài phút, cung cấp thông tin chi tiết và giá trị cho doanh nghiệp thay vì trước đây con người phải xử lý các thuật toán phức tạp, nhiều sai sót và đưa ra những kết quả không chính xác. 

Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh
Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh

 

3) Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Các sản phẩm của trí tuệ nhân tạo như Chatbot AI hay Voicebot AI có thể giúp trả lời và giải quyết các yêu cầu và thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Conversational AI (hội thoại thông minh) với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) có thể tạo ra phản hồi cá nhân hóa, đưa ra những giải đáp phù hợp để giải quyết nhu cầu và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Xem thêm | Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao trải nghiệm khách hàng

 

4) Nghiên cứu và phân tích dữ liệu

Một trong những lợi ích của trí tuệ nhân tạo là xử lý và phân tích lượng lớn dữ liệu vượt xa khả năng của con người. Trí tuệ nhân tạo với tính năng Machine Learning có thể sử dụng để phân tích lượng lớn dữ liệu (Big Data).  Nó có giúp doanh nghiệp thu thập, dự đoán xu hướng mua sắm của khách hàng và đưa ra những phương án, giải pháp và các kịch bản khác nhau để thu hút khách hàng về cho doanh nghiệp. 

Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp nghiêm cứu và phân tích lượng lớn dữ liệu
Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp nghiêm cứu và phân tích lượng lớn dữ liệu

 

5) Lợi ích của trí tuệ nhân tạo giúp xử lý những vấn đề phức tạp

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) với tính năng Machine Learning cơ bản đến các mô hình công nghệ chuyên sâu giúp trí tuệ nhân tạo có thể giải quyết các vấn đề phức tạp. Từ tư vấn, sản phẩm dịch vụ đến giải quyết các vấn đề của khách hàng, những công nghệ như Chatbot AI  hay Voicebot AI là giải pháp hoàn hảo trong nâng cao hiệu quả và giảm thiểu chi phí hoạt động của doanh nghiệp. AI giúp tự động hóa và xử lý các vấn đề phức tạp và sáng tạo trong công việc nhờ áp dụng các thuật toán ML đã được tối ưu. AI sẽ dần thay thế công việc của con người ở những công việc có tính phức tạp và sáng tạo. 

 

6) Phát hiện những rủi ro trong vận hành doanh nghiệp 

Những rủi ro thường gặp của các doanh nghiệp Việt Nam có thể là những rủi ro về tài chính , về việc ứng dụng công nghệ, rủi ro về nhân sự hay rủi ro về vận hành doanh nghiệp. Trong đó rủi ro về mặt vận hành là tình trạng mà nhiều doanh nghiệp đang gặp phải, rủi ro này liên quan đến quá trình quản lý, vận hành doanh nghiệp. Một quy trình vận hành thiếu kiểm soát, có nhiều lỗ hổng sẽ gây ra thất thoát tiền bạc, tài sản, nhân viên làm việc kém hiệu dẫn đến nhiều mối nguy đối với sự phát triển của doanh nghiệp. 

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giám sát chất lượng hoạt động Call Center / Contact Center giúp đo lường hiệu quả hoạt động của nhân viên và đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với các tính năng nổi bật như đánh giá hàng cuộc gọi cùng lúc, tự động đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, cung cấp cách nhìn tổng quan về lỗ hỗ kỹ năng và kiến thức nhân viên giúp nâng cao năng suất hoạt động của doanh nghiệp. 

Xem thêm | AI thay đổi cách giám sát chất lượng cuộc gọi như thế nào

7) Quản lý các tác vụ lặp đi lặp lại

Với tính năng RPA (Robotic Process Automation) giúp giảm thiểu những tác vụ lặp đi lặp lại như những yêu cầu của khách hàng hay những hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Chatbot có thể tự động xử lý các tác vụ lặp đi lặp lại mà không cần sự hỗ trợ của các tư vấn viên hay tổng đài viên. Giúp tư vấn viên hay tổng đài viên có thời gian xử lý các vấn đề phức tạp và tương tác cá nhân với khách hàng, xây dựng mối quan hệ và đẩy nhanh chu kỳ bán hàng.  

Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp quản lý các tác vụ lặp đi lặp lại
Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp quản lý các tác vụ lặp đi lặp lại

 

8) Tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh

Những năm gần đây nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động vận hành của doanh nghiệp và đem lại những kết quả đáng kinh ngạc như giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí vận hàng hay chăm sóc khách hàng tốt hơn. Nền tăng trợ lý ảo AI làm việc liên tục 24/7, tăng năng suất lao động vì trong cùng một thời điểm, trợ lý ảo có thể tiếp nhận và xử lý hàng trăm yêu cầu của khách hàng, có thể thay thế 80% khối lượng công việc của tổng đài viên / tư vấn viên thông qua kênh chat, cho phép doanh nghiệp cắt giảm 50% số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng. 


EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tự động hóa chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. EM&AI dành tặng gói hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng AI trong kinh doanh

ƯU ĐÃI PHÍ SỬ DỤNG VOICEBOT AI

▶ Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3k4i9g0

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0903 533 725

– Email: contact@emandai.net

– Website: https://emandai.net/

 

Chia sẻ bài viết
Sentiment analysis, phan tich cam xuc

Sentiment Analysis – công nghệ phân tích cảm xúc bằng AI

READ MORE

nhận diện giọng nói và những ứng dụng thực tiễn

Hiểu về nhận diện giọng nói và những ứng dụng thực tiễn

READ MORE

Các xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2023

READ MORE

Xu hướng tương tác bằng giọng nói thông qua nhân viên ảo

READ MORE

Phân tích giọng nói ảnh hưởng như thế nào đến QA trong Contact Center?

READ MORE

Contact Me on Zalo