ỨNG DỤNG VOICEBOT AI ĐỂ CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Các nền tảng công nghệ kết hợp với quy trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là chìa khóa không thể thiếu giúp xây dựng và duy trì khách hàng trọn vẹn nhất. Hãy cùng EM&AI tìm hiểu thêm thông qua bài chia sẻ dưới đây.

CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?

Cá nhân hóa hay còn gọi là Personalization là quá trình giao tiếp bằng những thông tin chi tiết về từng đối tượng khách hàng tiềm năng. Khác với việc tiếp cận đại trà, rộng rãi, việc cá nhân hóa những trải nghiệm của khách hàng sẽ tạo ra những thông điệp riêng biệt và độc đáo tác động trực tiếp đến tiến trình mua hàng của mỗi doanh nghiệp. Chỉ số cá nhân hóa khách hàng càng cao cho thấy mức độ tiếp cận và khả năng đáp ứng tiêu chí của khách hàng càng lớn.

TẠI SAO CẦN PHẢI CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?

Ngày nay, khi nhu cầu của khách hàng ngày càng được nâng cao. Đòi hỏi các doanh nghiệp cũng cần phải có phương pháp tiếp cận phù hợp và đáp ứng được khả năng ấy.  Một trong số tiêu chí đó, cá nhân hóa cũng đóng một vai trò cần thiết khi 75% các doanh nghiệp đã ứng dụng thành công một số mô hình cá nhân hóa và nhận lại được phản hồi tích cực từ khách hàng. 

Hơn nữa, trong thời đại công nghệ lên ngôi, ứng dụng tự động hóa cộng hưởng với quá trình cá nhân hóa sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận theo nhu cầu và tạo được ấn tượng đến khách hàng tiềm năng. Từ đó rút ngắn tiến trình ra quyết định mua của khách hàng nhanh chóng hơn.

 

CÁ NHÂN HÓA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG THEO CÁCH NÀO?

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
  • Tích hợp điểm chạm khách hàng hợp lý

Mỗi khách hàng sẽ sở hữu một hành trình tiếp cận sản phẩm và mua hàng riêng biệt. Điều doanh nghiệp cần làm phải nhận biết được những khoảnh khắc mà khách hàng cần sản phẩm của mình nhất. Song song với đó, sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp thì khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và chăm sóc đặc biệt thì mức độ hài lòng cũng gia tăng. 

  • Thấu hiểu hành vi và nhu cầu

Hành vi của khách hàng như các chuỗi phản ứng về mặt tâm lý, suy nghĩ, cân nhắc và hành động trong xuyên suốt quá trình mua hàng là yếu tố cốt lõi quyết định mua sản phẩm/ sử dụng dịch vụ. Tùy thuộc vào mỗi cá nhân mà hành vi có thể thay đổi bất kì lúc nào. Vậy để thõa mãn được nhu cầu và hành vi thì doanh nghiệp cần phải nhạy bén và tiếp cận sản phẩm phù hợp để tránh việc tiếp cận không đúng đối tượng sẽ gây ra tốn kém về mặt chi phí và nguồn nhân lực. 

  • Tạo ra sự hài lòng

Theo khảo sát từ trang  SmartSurvey của Anh cho rằng 86% khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn khi họ nhận được sự chăm sóc tốt từ phía doanh nghiệp. Có thể thấy, mức độ hài lòng giúp đo lường khả năng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu khách hàng và gia tăng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Khi mức độ hài lòng vững mạnh, doanh nghiệp sẽ dễ dàng upsale hoặc đề xuất thêm những sản phẩm mới nâng cao khả năng tiêu dùng từ khách hàng rất lớn.

  • Xây dựng mối quan hệ bền vững giữa khách hàng và doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần đưa ra thêm những chính sách ưu đãi/ giá trị tăng thêm hoặc các chương trình cá nhân hóa vào những dịp đặc biệt, khách hàng sẽ cảm thấy rằng bản thân được quan tâm từ phía doanh nghiệp và tạo nên mối quan hệ tốt. Hơn nữa, liên tục có những chính sách chăm sóc và thăm hỏi hay góp ý từ khách hàng để hoàn thiện sản phẩm phục vụ cho khách hàng tốt hơn.

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÁ NHÂN HÓA HÀNH TRÌNH KHÁCH HÀNG LIỆU CÓ KHÓ?

Giải pháp Voicebot AI - Autocall
Giải pháp Voicebot AI – Autocall

Các doanh nghiệp lớn khi cần tiếp cận trung bình khoảng 1000 khách hàng/ ngày thì đội ngũ Telesale/ Chăm sóc khách hàng rất khó để thực hiện ghi chú thông tin và tư vấn hoàn chỉnh cho từng cá nhân khách hàng. Do đó, để giải quyết 4 đặc điểm nâng cao trải nghiệm khách hàng đã đề cập ở trên,, giải pháp Auto – Telesale – Voicebot AI sẽ là bước đệm khởi đầu hỗ trợ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Khi sở hữu các đặc tính nổi trội như:

  • Thoại 2 chiều, phản hồi theo ngữ cảnh 
  • Ưu tiên cá nhân hóa và nhận diện ngôn ngữ tự nhiên, đa vùng miền
  • Xây dựng kịch bản theo đặc thù ngành, không cần lập trình phức tạp
  • Chuyển tiếp cuộc gọi thông minh khi cần tư vấn chuyên sâu

Xem thêm: Các sản phẩm trí tuệ nhân tạo phổ biến hiện nay

Công nghệ số đã góp phần cải thiện hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Quá trình đó sẽ trở nên thú vị hơn và thu hút tối đa khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, giảm tải chi phí và nguồn lực đồng thời và gia tăng hiệu quả năng suất cho doanh nghiệp.

EM and AI – Giải pháp AI SELF – SERVICE toàn diện

♦️ Website: https://emandai.net/

♦️ Hotline: 0903 533 725

♦️ Email: contact@emandai.net

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

voicebot-ai-khao-sat-khach-hang-thumbnail

Voicebot AI – Lực lượng nhân viên số AI khảo sát khách hàng

READ MORE

Contact Me on Zalo