5 lý do nên ứng dụng voicebot trong lĩnh vực ngân hàng

5 lý do nên ứng dụng voicebot trong lĩnh vực ngân hàng

Hiện nay các trợ lý ảo như voicebot đang được nhiều ngân hàng ưa chuộng. Với khả năng thực hiện các cuộc gọi tự động trong cùng một thời điểm voicebot đã giải quyết được nhiều vấn đề mà các ngân hàng đang gặp phải so với cách thực hiện cuộc gọi truyền thống. Vì vậy, ứng dụng voicebot trong ngân hàng là điều cần thiết để giảm tải các công việc trong hệ thống tổng đài cũng như tham gia các chiến dịch tiếp thị, truyền thông.

 

Voicebot là gì?

Bằng sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lí ngôn ngữ tự nhiên (NLP) cùng với những kiến thức, kịch bản được xây dựng trước. Voicebot đã ra đời với vai trò là một giải pháp tối ưu có khả năng nhận dạng giọng nói. Đây là tiền đề giúp tạo ra một trợ lý ảo thông minh hỗ trợ cho doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề.

Xem thêm: [Ebook] Cẩm nang triển khai AI Automation trong lĩnh vực ngân hàng – tài chính 

1.    Trợ lý ảo “Voicebot” hỗ trợ khách hàng 24/7

Ngày nay, việc hỗ trợ 24/7 là một yếu tố giúp các ngân hàng có được niềm tin của khách hàng. Với những cuộc điện thọai giải đáp nhanh, luôn hỗ trợ 24/7 sẽ giúp khách hàng nhanh chóng được giải đáp những thắc mắc của mình. Đồng thời cũng nâng cao được trải nghiệm của khách hàng.

Thông qua Voicebot, các cuộc gọi không còn bị “delay” vì tình trạng quá tải do hàng ngàn cuộc gọi đổ về khi thực hiện bằng cách truyền thống. Bằng việc ứng dụng Voicebot vào hệ thống ngân hàng, các cuộc gọi được thực hiện nhanh và luôn hỗ trợ 24/7 giúp tăng trải nghiệm khách hàng.

Khi một cuộc gọi điện thoại truyền thống thường trì hoãn và không đáp ứng được những mong đợi của khách hàng. Thì với Voicebot, các yếu tố trì hoãn như năng suất, cảm xúc không còn nữa dẫn đến việc tương tác trở nên nhanh chóng hơn. Chính vì điều này mà nhiều doanh nghiệp lớn như Google, Amazon, Apple, Samsung… đã triển khai trợ lý ảo như một xu thế không thể thiếu trong những năm gần đây. Một trợ lý ảo đắc lực phải “nghe” và “hiểu” được những lời nói của con người, kế đến là có thể “trả lời” được bằng ngôn ngữ của con người.

 

2.    Bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn

Mọi ngân hàng đều sở hữu một kho dữ liệu khách hàng khổng lồ vì thế họ luôn đặt yếu tố bảo mật thông tin người dùng lên hàng đầu. Tuy nhiên, họ vẫn đối mặt với rủi ro, tổn thất và tổn hại danh tiếng thông qua những vụ gian lận hay sự nhầm lẫn của nhân viên trong quá trình làm việc. Trong thời đại ngày nay, đa số khách hàng thường giao dịch qua internet hoặc điện thoại di động. Điều đó khiến cho Voicebot trở nên quan trọng hơn khi có thể giúp bảo vệ người dùng tốt hơn. Với việc ứng dụng Voicebot có thể tự động hóa quá trình làm việc của nhân viên và khách hàng, tránh được nhưng sai sót không đáng có.

Bằng việc thực hiện các thao tác thông qua Voicebot, thông tin người dùng sẽ được bảo mật tốt hơn, giảm thiểu rủi ro về sai sót nhận dạng, giấy tờ giả so với phương pháp xác minh truyền thống.

 

Bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn

 

3.    Thu thập dữ liệu hiệu quả hơn

Voicebot có khả năng ghi nhớ và thu thập thông tin dữ liệu khách hàng rất hiệu quả. So với cách truyền thống, Voicebot giảm sự xuất hiện của lỗi do con người hoặc lỗi nhập dữ liệu.

Với việc khai thác dữ liệu hiệu quả sẽ giúp cho nhân viên có thể đoán trước ý định của khách hàng và giải quyết các vấn đề một cách hợp lí. Điều đó sẽ giúp những trải nghiệm của khách hàng trở nên tốt hơn, đồng thời thông qua đó còn giúp cho các ngân hàng nhận được sự tín nhiệm đến từ những khách hàng.

Các ngân hàng khi tham gia vào các dịch vụ cụ thể như thu hồi nợ, người ta đã chứng kiến ​​rằng voicebot có lợi thế hơn so với con người. Voicebot thu hồi nợ có thể hiểu và thu thập thông tin khi mọi người một cách đầy đủ và trung thực.  Trong quá trình tương tác với Voicebot về các khoản nợ của khách hàng. Có thể nói so với các nhân viên thì voicebot an toàn hơn và ít phán xét khách hàng hơn nhờ việc không bị chi phối bởi các cảm xúc cá nhân và năng suất làm việc. 

 

Thu thập dữ liệu hiệu quả hơn

 

4.    Tăng sự hài lòng của khách hàng

Theo nghiên cứu, 35% khách hàng cho rằng họ sẽ không gọi lại nếu không được hỗ trợ từ cuộc gọi đầu tiên. Điều này cho thấy Voicebot là công cụ đắc lực để mang đến sự hài lòng của khách hàng.

Ứng dụng Voicebot trong lĩnh vực ngân hàng sẽ tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng. Một Voicebot hiểu và giao tiếp lại với khách hàng là một trải nghiệm tuyệt vời giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp đó hơn. Khi nhận được sự hài lòng đến từ khách hàng, đó là lúc lòng trung thành của khách hàng với các ngân hàng sẽ phát triển mạnh mẽ.

 

Tăng sự hài lòng của khách hàng

 

5.    Hỗ trợ cho nhân viên

Ứng dụng Voicebot trong ngân hàng không chỉ giúp trải nghiệm khách hàng được tốt hơn mà còn hỗ trợ rất nhiều cho nhân viên trong việc thực hiện các tác vụ của mình. Với việc ứng dụng voicebot sẽ không phải mất hàng trăm nhân viên ngồi cả ngày để lặp đi lặp lại những nội dung giống nhau mỗi ngày Điều này sẽ giúp cho của đội ngũ tổng đài viên giảm tải thời gian của mình vào những việc làm nhàm chán để tập trung vào nhưng công việc khác. Không những vậy còn giảm sự tốn kém về chi phí vận hành đáng kể cho ngân hàng.

Có thể thấy rằng, Voicebot là sự lựa chọn cần thiết cho các ngân hàng trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh chóng như hiện nay. Vì thế, hiện nay nhiều ngân hàng  đang tập trung vào việc thiết lập Voicebot vào hệ thống của mình. Tại Việt Nam, EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng công trí tuệ nhân tạo để xây dựng giải pháp dành cho doanh nghiệp. Trong đó nổi trội nhất là nền tảng xây dựng hội thoại AI thông minh – Virtual Agent. Với Virtual Agent, các ngân hàng có thể xây dựng Voicebot AI để tự động hóa các hoạt động chăm sóc khách hàng, marketing, truyền thông.

 

EM&AI là một trong những đơn vị hàng đầu nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tự động hóa chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. EM&AI dành tặng gói ưu đãi 1000 CUỘC GỌI MIỄN PHÍ hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ứng dụng AI trong kinh doanh

▶ Chi tiết chương trình: https://bit.ly/3k4i9g0

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0934 312 345

– Email: contact@emandai.net

– Website: https://emandai.net/

Chia sẻ bài viết
callbot-ecommerce

Ứng dụng của Callbot Auto Call trong Thương mại điện tử

READ MORE

Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Contact Me on Zalo