Những điều cần biết về ứng dụng Voicebot AI trong doanh nghiệp

nhung dieu doanh nghiep can biet ve voicebot ai-01

Chatbot AI không còn là điều gì quá xa lạ với doanh nghiệp và giải pháp này đang đi đến một bước tiến cao hơn đó là ứng dụng Voicebot AI. Ứng dụng này được dự đoán sẽ phát triển bùng nổ trong vài năm tới và tạo ra nhiều giá trị kinh tế vượt trội. Bài viết dưới đây giải mã rõ hơn về ứng dụng Voicebot AI cũng như những hướng ứng dụng dành cho doanh nghiệp.   

 

Ứng dụng Voicebot AI là gì?

Ứng dụng Voicebot AI là giải pháp bot giao tiếp thông minh thông qua giọng nói, mang đến trải nghiệm hội thoại tự nhiên như người thật. Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, Voicebot AI được xem là giải pháp xu hướng đóng vai trò như “trợ lý ảo thông minh” phục vụ tại các trung tâm tổng đài. Những trợ lý giao tiếp thông minh này được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường với mức tăng trưởng 20 tỷ USD trong vòng 5 năm tới.

 

Tại sao doanh nghiệp nên ứng dụng Voicebot AI?

Theo nghiên cứu của Acckey năm 2018, 6/10 CEO cho rằng Voicebot AI sẽ tạo ra những giá trị tích cực cho doanh nghiệp đặc biệt là những ứng dụng trong cải thiện trải nghiệm & năng suất phục vụ khách hàng.

Voicebot AI có khả năng xử lý nhiều truy vấn cùng lúc giúp giải phóng doanh nghiệp khỏi viễn cảnh giải quyết hàng chục vấn đề giống hệt nhau mỗi ngày. Khả năng làm việc của Voicebot là không giới hạn về thời gian vì vậy nó có thể phục vụ khách hàng suốt ngày đêm. Hơn hết, đây còn là một giải pháp mang đến giá trị cạnh tranh khác biệt cho doanh nghiệp vì nó góp phần tạo ra trải nghiệm khách hàng đột phá.

Bất cứ doanh nghiệp nào đang sử dụng con người để thực hiện các tác vụ lặp lại, Voicebot AI chính là giải pháp thay thế không chỉ giúp tối ưu năng suất, cải thiện chất lượng mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí khổng lồ cho doanh nghiệp.

 

Voicebot AI hoạt động như thế nào?

Voicebot AI được hỗ trợ bởi bộ 3 công nghệ AI tiên tiến gồm Natural Language Processing (NLP) – xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Speech to Text (STT) – Chuyển đổi giọng nói thành văn bản và Text to Speech (TTS) – chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Trong đó:

Natural Language Processing (NLP) – đóng vai trò là “bộ não xử lý” giúp bot có thể hiểu & giao tiếp bằng ngôn ngữ tự nhiên của con người thông qua việc phát hiện ý định và trích xuất thông tin quan trọng trong câu nói.

Speech to Text (STT) – chuyển ngôn ngữ từ định dạng giọng nói sang văn bản sau đó truyền “dữ liệu thông tin” cho bộ não NLP phân tích ý nghĩa.

Text to Speech (TTS) – câu trả lời mà bot đã học được chuyển sang dạng âm thanh bởi công nghệ TTS và phản hồi bằng giọng nói với khách hàng.

Cách hoạt động của Voicebot AI
Cách hoạt động của ứng dụng Voicebot AI

 

Sự thông minh của Voicebot AI không chỉ phụ thuộc vào chất lượng lõi công nghệ AI, mà còn phụ thuộc vào người huấn luyện, thiết kế kịch bản. Có thể so sánh AI giống như một đứa trẻ, nó có thể học và hoạt động theo cách mà doanh nghiệp đào tạo. Và việc học của bot cần được giám sát và giới hạn bởi những thông tin, dữ liệu đầu vào đáp ứng cho một chuyên môn nghiệp vụ, lĩnh vực cụ thể.

Những ứng dụng của Voicebot AI

Voicebot AI va nhung ung dung trong doanh nghiep-03

Voicebot tỏa sáng nhất khi được bắt tay vào giải quyết vấn đề cụ thể. Doanh nghiệp cần định nghĩa rõ ràng nhiệm vụ và đào tạo Voicebot học theo nghiệp vụ cụ thể như một nhân viên thực thụ.

Dưới đây là những ứng dụng Voicebot có thể phát huy hết tiểm năng và hỗ trợ cho doanh nghiệp.

1) Ứng dụng Voicebot AI Auto Call (Callbot)

Voicebot AI Auto Call (Callbot) thực hiện các chiến dịch gọi outbound tự động đáp ứng các nghiệp vụ khác nhau, tùy mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Dưới đây là một số nghiệp vụ phổ biến của Voicebot Auto Call

Voicebot Telesale – gọi giới thiệu sản phẩm tự động đến danh sách khách hàng.

– Voicebot phân loại lead – gọi xác minh thông tin, phân loại khách hàng tiềm năng

– Voicebot xác nhận đơn hàng – gọi xác nhận đơn hàng, lịch giao hàng giảm thiểu rủi ro đơn ảo

Voicebot thông báo thời hạn thanh toán – gọi thông báo thời hạn thanh toán về khoản vay cá nhân(lĩnh vực tài chính), thanh toán hợp đồng bảo hiểm (lĩnh vực bảo hiểm), thông báo gia hạn hợp đồng,…

– Voicebot xác minh tự động: xác minh tài khoản, gửi mã OTP

– …

Được hỗ trợ bởi công nghệ AI, Voicebot AI Auto Call (Callbot) là “phiên bản nâng cấp” hơn so với các giải pháp Auto Call hiện nay. Cả 2 đều giải quyết được bài toán về năng suất, có thể thực hiện số lượng lớn cuộc gọi trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Voicebot AI Auto call hiệu quả hơn về mặt trải nghiệm khách hàng, có khả năng đáp ứng nghiệp vụ đa dạng và có thể đóng vai trò như một “nhân viên ảo”.

So sánh Voicebot AI Autocall và phần mềm Autocall thông thường
So sánh Voicebot AI Autocall và phần mềm Autocall thông thường.

2) Ứng dụng Voicebot AI – Trợ lý tổng đài thông minh

Tiếp nhận các cuộc gọi inbound của khách hàng, giúp cải thiện năng suất hoạt động đồng thời tăng cường sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể sử dụng Voicebot thay thế cho phương thức IVR (Interaction Voice …). Thay vì tương tác qua phím bấm, Voicebot có thể phản hồi một số câu hỏi trong bộ FAQ, linh hoạt chuyển tiếp cho nhân viên nếu gặp các trường hợp phức tạp. Mặt khác, nếu phát hiện ra sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, nó có thể dễ dàng yêu cầu thông tin liên hệ và cập nhật vào cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng hoặc ứng dụng CRM của doanh nghiệp.

Tiềm năng phát triển Voicebot AI

Voicebot AI đang bộc lộ những tiềm năng để trở thành thành công cụ chăm sóc khách hàng trong thời đại 4.0. Dự báo trong vòng 10 năm tới, Voicebot AI sẽ tạo ra những bước nhảy vọt khi được tích hợp với những công nghệ tiên tiến nhất hướng đến việc hình thành hệ sinh thái tự động hóa AI Self-Service, có khả năng tự học hỏi mà không cần sự can thiệp của con người.

Tại Việt Nam, EM&AI là một trong những đơn vị cung cấp AI Voicebot hàng đầu. Với kinh nghiệm triển khai đa lĩnh vực, EM&AI có những lợi thế:

Kinh nghiệm triển khai nhiều lĩnh vực: tài chính, bất động sản, giáo dục, bảo hiểm, phòng khám …

– Sở hữu công nghệ AI vượt trội: NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên), Speech to Text, Text to Speech,..

– Quy trình tinh gọn, triển khai nhanh chóng,


Tại Việt Nam, EM&AI đã cho ra đời nền tảng Virtual Agent, đây là nền tảng xây dựng Voicebot AI có thể tương tác thoại thông minh giúp doanh nghiệp dễ dàng tăng trải nghiệm của khách hàng, nâng cao doanh số thông qua hoạt động Telesale bất động sản.

LIÊN HỆ TƯ VẤN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

– Hotline: 0903 533 725

– Email: contact@emandai.net

 

Chia sẻ bài viết
Callbot-goi-tu-dong-cho-spa

Callbot gọi tự động cho Spa – Nhân viên số AI tìm kiếm & chăm sóc khách hàng

READ MORE

ChatGPT có thể thay thế Conversational AI không

ChatGPT có thay thế được Conversational ai không?

READ MORE

callbot-ai-cho-phong-kham-y-te

Callbot AI cho phòng khám, y tế hỗ trợ bệnh nhân 24/7

READ MORE

Ứng dụng AI Auto Call bảo hiểm

Ứng dụng AI Auto call lĩnh vực bảo hiểm

READ MORE

Auto Call Gọi Tự Động tích hợp AI giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh

READ MORE

Contact Me on Zalo